Morgunblaðið - 13.10.2007, Blaðsíða 57

Morgunblaðið - 13.10.2007, Blaðsíða 57
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 13. OKTÓBER 2007 57 Til hvers að fara í bíó? Þessispurning hefur gerst æ há-værari undanfarin ár í kjöl- far heimabíóa, niðurhals og dvd- diska og þeir svartsýnustu telja að bíóferðir verði fljótlega aðeins áhugamál fáeinna sérvitringa með fortíðarþrá. En myndgæðin, hljóm- burðurinn og stærð tjaldsins hefur aldrei verið hin raunverulega ástæða þess að við förum í bíó. Ástæðan er fyrst og fremst myrkra- salurinn, þessi einkennilega athöfn að sitja í myrkrasal þar sem við get- um notið listar með tugum, hundr- uðum og jafnvel þúsundum annarra gesta, flestra ókunnugra. Stundum finnum við vissulega einhverja ein- kennilega samkennd í salnum og það kemur fyrir að líflegar umræð- ur kvikni eftir myndina. En oftast göngum við þó út úr bíóinu með okkar eigin upplifun og í mesta lagi óljósan grun um upplifun ókunnuga fólksins sem deildi stundinni með okkur. En það kemur þó fyrir að okkar eigin upplifun af bíómynd hverfur algjörlega í skuggann af upplifun fólksins í kringum okkur.    Þetta hefur tvisvar komið fyrirmig. Seinna skiptið var undir lok nýliðinnar kvikmyndahátíðar. Myndin sem við vorum komin til að sjá var danska fjölskyldudramað Listin að gráta í kór (Kunsten at græde i kor). Strax á fyrstu mín- útum myndarinnar sakar Asger, elsti sonurinn sem fluttur er að heiman, heimilisföðurinn um að sofa með sinni eigin dóttur. Fað- irinn hefur þann sið að gráta mikið og nær með því að sannfæra aðra fjölskyldumeðlimi að hann sé á barmi sjálfsmorðs – og fær þannig dótturina til þess að „hugga“ sig. Allan, yngsti sonurinn, reynir allt til þess að verja föðurinn og á tíma- bili virðist pabbinn ætla að arfleiða soninn að skrímslinu sem býr í hon- um. En framan af myndinni hló stór hluti salarins reglulega hástöfum, einn sessunautur minn sýnu mest, það virtist þurfa afskaplega lítið af föðurnum vafasama og syninum trygga til þess að kæta hann. Sifja- spellið var alltumlykjandi í mínum huga en það virtust allir aðrir vera búnir að gleyma því – og miðað við stikkprufu af dómum og bloggi um myndina að dæma virtist raunin einmitt sú að margir töldu að sifja- spellið kæmi ekki í ljós fyrr en um miðja mynd. Einhvern veginn virt- ist myndin ná að skapa sömu blekk- ingu og raunverulegir barnaníð- ingar ná iðulega að skapa; hann er jú alltof góður kall innst inni við beinið til þess að gera svona nokk- uð, hvernig gæti nokkrum dottið önnur eins vitleysa í hug? En síðan fór sannleikurinn að koma í ljós á nýjan leik um miðja mynd og nú með mjög afgerandi hætti. Og nú var áðurnefndur sessunautur minn að mestu hættur að horfa. Hann ríghélt báðum höndum fast fyrir vit sér og gott ef hann skalf ekki lítillega. Þegar myndinni lauk var hann svo ösku- grár í framan og sjaldan hefur þögn nokkurrar manneskju verið jafn æpandi.    Fyrra dæmið var á hinumástríðufulla vestra Brokeback Mountain. Tveir unglingspiltar á bak við mig virtust hafa mætt til þess að horfa á byssuleiki og voru ekki alveg tilbúnir að takast á við ástríðufullt samband tveggja karl- manna. Þessu brugðust þeir við með því að hlæja á öllum viðkvæm- ustu augnablikunum, öllum þessum dramatísku hápunktum þar sem þeir þurftu að horfast í augu við að þeir, töffararnir, hefðu rambað inn á hommamynd. Hláturinn átti að vera mannalegur en var auðvitað fyrst og fremst óöryggishlátur þeirra sem vissu ekki hvernig ætti að haga sér. En þetta hugsaði ég eftir á, meðan á þessu stóð var ég fyrst og fremst pirraður á því að þeir væru að eyðileggja myndina fyrir mér. Síðan taka þeir enn eina rokuna alveg undir lok mynd- arinnar í aldramatískasta atriðinu og þá var ég búinn að fá nóg og er um það bil að fara að snúa mér við til þess að biðja þá að gjöra svo vel að steinhalda kjafti. En áður en ég næ að snúa mér við tek ég eftir því að hljóðið hefur breyst. Þar sem áð- ur hafði verið hlátur eru núna há- vær ekkasog og samkennd þeirra með kúrekunum ástföngnu miklu fölskvalausari en mín.    Ég veit vitaskuld ekkert umþessa þrjá pilta. Ég veit ekk- ert hvaðan þeir eru eða hvaðan hlátur þeirra og grátur spratt. Ég veit ekki hvort hlátur sessunautar míns á dönsku myndinni spratt af afneitun eða sjálfsvörn, ég veit ekki hvernig sambandi piltanna bak við mig var háttað eða hvað þeir vissu um ástina. En þrátt fyrir það gáfu bíóferðirnar mér þó örlitla innsýn í líf fólks sem ég á sjálfsagt aldrei eftir að tala við – og er það ekki það sem list snýst venjulega um þegar öllu er á botninn hvolft? Listin að hlæja í kór AF LISTUM Ásgeir H. Ingólfsson » Þeir þurftu að horf-ast í augu við að þeir, töffararnir, hefðu ramb- að inn á hommamynd. Reuters Hryggbrotsfjall Ætli þessir ástföngnu kúrekar hafi verið duglegir að mæta á kvikmyndahátíð? asgeirhi@mbl.is LEIKKONAN Kim Cattrall er öfundsjúk út í persónu sína í Sex and the City. Cattrall, sem fer með hlutverk Samönthu Jones, óskar þess stundum að hún væri elskuð jafnmikið af aðdáendum þáttanna og Sam- antha. Cattrall sagði í viðtali við Glamour-tímaritið: „Fólk er alltaf að reyna að bóka mig sem Sam- önthu – trúir þú því? Ég vil segja við það: Ég er ekki Samantha og ég vil ekki vera hún þótt mér finnist hún frábær. Hefur enginn áhuga á því að kynnast mér í eigin persónu? Ég er stundum öfundsjúk út í Samönthu því mér finnst ég vera jafnáhugaverð og hún og ef ég fengi tækifæri þá kæmist fólk að því.“ Hin fimmtuga leikkona óskar þess líka að hún hefði orðaforða Samönthu sem þótti oft á tíðum ansi skrautlegur í sjónvarpsþáttunum. „Ég er ekki Samantha“ LAUGARDAGINN 13. OKT HERÐUBREIÐ SEYÐISFIRÐI Tónleikarnir hefjast kl. 21:00 Miðaverð 2000 kr.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.