Morgunblaðið - 28.03.2008, Side 4
4|Morgunblaðið
Saga ökuritinn er lítil ogsjálfstæð eining sem sam-anstendur af GPS-stað-setningartæki og GSM/
GPRS samskiptaeiningu,“ segir
Þórólfur Gunnarsson. „Ökuritinn er
á stærð við radarvara og tengist
rafkerfi ökutækisins og með loft-
neti. Ritinn sendir sjálfvirkt gögn
til SAGA-stjórnkerfisins sem vinn-
ur úr þeim upplýsingum um hraða,
hraðaaukningu, hemlun og þyngd-
arkraft í beygjum. Eftir þá grein-
ingu getur notandi hans náð í lyk-
iltölur um rekstur, notkun, nýtingu
og meðferð allra faratækja. Einnig
er hægt að sjá ökuleiðir á götukorti
í rauntíma og allt að þrjá mánuði
aftur í tímann.“
En hvernig nýtast þessar upplýs-
ingar eiganda ökutækis eða flota?
„Kerfið veitir yfirsýn og fyrirtæki
nýta þessa auknu yfirsýn til þessa
að hagræða í rekstri. Auk þess þá
hafa fyrirtæki dregið úr rekstr-
arkostnaði á bílaflota sínum en sá
kostnaður hefur aukist mikið að
undanförnu. Við erum mjög stoltir
af þeim árangri sem fyrirtæki hafa
verið að ná í að bæta umferðarör-
yggi sitt. Dæmi eru um að stór fyr-
irtæki með breið þjónustusvið hafa
fækkað tjónum upp í um 80% í kjöl-
far innleiðingar. Bætt aksturslag
fer betur með bílaflota og dregur úr
kostnaði við hann. Dæmi eru um að
fyrirtæki hafi náð að spara sér um-
talsverð eldsneytiskaup og lækkað
þar með rekstrarkostnað og ekið
bílaflotanum sínum á umhverf-
isvænni hátt
Starfsfólk almennt jákvætt
,,Upphaflega fórum við út í rann-
sóknarvinnu, meðal annars með rík-
islögreglustjóra og Umferðarráði,
til þess að greina hvað væri eðlileg-
ur akstur. Með SAGA-kerfinu okk-
ar getum við greint frávik frá þess-
um eðlilega akstri. Á þann hátt er
ökumaðurinn gerður ábyrgur fyrir
aksturshegðun sinni og það verður
einfaldara að átta sig á hvað má
bæta og hvernig.“
– En hvað með mörkin á milli
friðhelgi einkalífs og eftirlits?
,,Búnaðurinn er að fylgjast með
ökutækinu eða vinnuvélinni en ekki
manneskjunni. Búnaðurinn skráir
ekki hver er í bílnum á hvaða tíma.
Við innleiðingu er kerfið kynnt
vandlega á starfsmannafundum,
hvaða upplýsingar koma fram,
hvernig þær eru notaðar, hvað er
ætlast til af notendum bílanna eða
vinnuvélanna. Öll tæki sem útbúin
eru SAGA-ökurita fá lítinn límmiða
í hliðarrúðuna til að upplýsa og
minna viðkomandi ökumann á að
bíllinn sé búinn slíkum búnaði, til að
það fari ekki á milli mála. Síðan er
það grundvallaratriði að gögnin
sem koma úr bílnum eru trún-
aðarmál fyrirtækisins og þess
starfsmanns sem var að vinna í
honum á þeim tíma. Það er t.d. ekki
verið að setja ökuníðing mánaðarins
upp á skotskífuna í matsalnum
– Svo þetta hefur lítil áhrif á
starfsanda á vinnustöðum?
,,Þó að það sé oft upphaflega fæl-
ingarmáttur, innleiðing á kerfum
sem þessum þá skv. könnun sem við
gerðum á meðal 50 fyrirtækja sem
tekið hafa upp SAGA-ökuritann
voru 98% jákvæð eða hlutlaus þeg-
ar kom að þeirri spurningu.
Aukin hagræðing og nýtni
Þórólfur bendir á að í sömu könn-
un hafi 86% núverandi viðskiptavina
mælt með því við önnur fyrirtæki
að taka upp SAGA-kerfið. ,,Það er
ekki bara hægt að tengja búnaðinn
okkar við bíla, heldur í rauninni við
allt sem hreyfist, skip, vörubíla,
vinnuvélar eins og gröfur og jafnvel
fólk, sem t.d. vinnur við póstútburð.
Þetta snýst allt um að auka nýtnina
og þar með að auka hagnað fyr-
irtækja. Í verktakabransanum er
gífurleg velta en oft lítil framlegð.
Oft á tíðum vantar yfirsýnina,
hvernig hægt er að nýta tímann,
vinnuaflið og vélarnar betur. Fram-
legðaraukning um 2-3% getur aukið
verðmæti í þessum bransa veru-
lega. Fyrirtæki hafa verið að ná að
hagræða í rekstri með þessari
auknu yfirsýn. Við höfum t.d. að-
stoðað gámafyrirtæki að minnka
biðtímann sem það tekur að koma
bíl aftur út um 15-20 mínútur í
hverri ferð. Þetta þýðir fleiri ferðir
á dag og á ársgrundvelli verður
margt smátt eitt stórt. Sama má
segja um losun vörubílahlass, það
munar um ef hægt er að fara 1-2
aukaferðir á dag á hverjum bíl.
Mögulegt er að fylgjast með bíla-
flotanum í rauntíma, verkstjóri get-
ur fylgst með bílaflotanum og stað-
setningu hans eða vinnuvélunum af
tölvuskjá. ,,Þetta getur tvímæla-
laust verið hagræðing, enda nýta
sér flest fyrirtæki þennan mögu-
leika. Á örskömmum tíma er hægt
að átta sig á staðsetningu allra öku-
tækja og sjá þau hreyfast á korti.
Ef menn rata ekki, t.d. í nýjum
hverfum, er hægt að lóðsa ökumann
í gegnum tölvuskjáinn stystu leið í
verkefni. Varðandi skipin hafa t.d.
hvalskoðunarskipin hagnýtt sér
lausnir okkar, bæði til þess að sjá
hvar skip eru á rauntíma og eins til
að prenta út landakort með sigl-
ingaleiðinni fyrir ferðamenn. Þá
getum við mælt gang skipanna í
skoðunartúrnum, hvernig sé hent-
ugast að skipuleggja siglingu túrs-
ins milli skoðunarstaða þannig að
það eyði sem minnstri olíu.
Upphafið, einkaleyfið
og útrásin
– Og á að færa út kvíarnar?
,,Já, við erum með umboðsaðila í
Noregi og erum með nokkur verk-
efni í bígerð þar ásamt verkefna í
Svíþjóð, Danmörku og Austurríki.
Við erum með níu starfsmenn hér á
landi og við leggjum mikið upp úr
þróun lausna með viðskiptavinum.
Það eru mjög spennandi tímar
framundan. Við höfum nýverið
fengið einkaleyfi á aksturslagsform-
úlunni okkar í Bandaríkjunum og
fáum væntanlega innan fárra vikna
einkaleyfi í Evrópu og Eyjaálfu.
Flotastýringar eru þekkt fyrirbæri
en það sem gerir okkur sérstök er
aksturslagsformúlan okkar en hún
gengur í mörgum tilfellum með
þeim kerfum sem fyrir eru á mark-
aðnum. Og þetta er stór markaður.
– Hvert var upphaf ND á Ís-
landi?
,,Við byrjuðum nokkrir strákar
að búa til tæki sem gæti haft eftirlit
með akstri ungmenna og aukið um-
ferðaröryggi enda er tjónatíðni
einna hæst í þeim aldursflokki. Í
upphafi reyndum við að selja trygg-
ingafélögunum hugmyndina, þeim
fannst hún góð en keyptu hana
ekki. Því næst fórum við að huga að
fyrirtækjum sem voru með bíla-
flota, enda töldum við að þetta væri
verkfæri sem einnig gæti hagrætt í
rekstri slíkra fyrirtækja. Það gekk
betur og síðan höfum við einbeitt
okkur að því að sníða lausnina sem
best að þörfum viðskiptavina okkar.
Í dag eru 130 fyrirtæki að nýta
þjónustu okkar hér á landi og fer
þeim ört fjölgandi vegna þessa góða
árangurs sem fyrirtæki hafa verið
að ná með búnaðinum.
„Það er margra ára þróunarvinna
að baki sem nú er að skila sér. Vin-
irnir fjórir sem komu saman í bíl-
skúrnum um kvöld og helgar fyrir
átta árum hafa þróað lausn á al-
þjóðamælikvarða sem bæði bætir
umferðaröryggi og er hagræðing-
artæki fyrir fyrirtæki í dreifingar-,
þjónustu- og byggingariðnaði og
jafnvel víðar. En hugmyndin um
ökurita í bíla ungmenna er enn góð
og vonandi á einhver eftir að kaupa
hana.“
Hugmyndin sem varð að
hagræðingarverkfæri
Það var alvarlegt um-
ferðarslys sem kom
fjórum vinum til þess að
huga að lausnum til
þess að fylgjast með og
bæta aksturslag. Þeir
byrjuðu í bílskúrnum
fyrir átta árum en starfa
nú undir nafninu New
Development (ND á Ís-
landi) og eru nú m.a.
komnir með einkaleyfi á
lausn sinni í Bandaríkj-
unum. Unnur H. Jó-
hannsdóttir ræddi við
Þórólf Gunnarsson,
sölu- og þjónustustjóra
hjá ND, um SAGA-
flotastýringu, hagræð-
inguna og útrásina.
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Þróunarvinna Þórólfur Gunnarsson segir að baki SAGA-flotastýringunni liggi mikil þróunarvinna.
Flotastýring Þetta tæki getur aukið hagræðingu í rekstri.
Allt fyrir
www.straumur.is