Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Side 15

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Side 15
frá því skólar hætta á vorin og þar til þeir byrja á haustin. Það þyrfti að miða nemendafjölda á landnámskeiðum á vetrum við þá tölu, sem hægt væri að senda á sjóinn yfir sumarmánuðina, til þess að fyrirbyggja, að sem fæstir verði fyrir vonbrigðum yfir því að þurfa að sitja í landi. Ég vil benda á skip, sem ég á- lít að væri heppilegt sem skóla- skip, en það er b.v. Þorsteinn Þorskabítur eða jafnvel stærri togari. — Um borð í slíkt skip væri hægt að láta 30 til 40 pilta á hvert námskeið, og myndi ég telja heppilegt að uppistaðan í aflabrögðunum yrði togveiðar. Það er ekki vegna þess að ég hefi mest átt við þann veiði- skap að ég telji hann beztan á öllum tímum, heldur vegna þess, að sá veiðiskapur er líklegastur til að gefa útgerðinni eitthvað í aðra hönd á þessum árstíma. Þar að auki álít ég að strákar, sem verða duglegir á togara, verði nýtir til vinnu við annan veiðiskap á mismunandi skipum. Að sjálfsögðu álít ég, að lóðir, handfæri og net væru á sínum stað og hafa það allt með um borð til æfinga, og teldi ég til dæmis nauðsynlegt að kenna piltunum að beita lóðir. Það er sama hver veiðiskapurinn verð- ur, þá kemur það af sjálfu sér, að það þarf að gera að fiskin- um. Það þyrfti að hafa bæði ís og salt með. Segjum að þorskurinn færi í salt, þá fengizt æfing í að blóðga, hausa, fletja, þvo upp og síðan að salta fiskinn í lestina. Það mætti gjarnan kenna strák- unum að gella og kinna. Annars geri ég ráð fyrir um mitt sum- arið, að bróðurpartur aflans í trollið yrði karfi og ýmiskonar annar fiskur, sem frekar á heima í ís en salti, og það þarf líka að læra að slægja fisk í ís, því það eru mismunandi aðferð- ir allt eftir því hver fisktegund- in er, og að sjálfsögðu þarf að þvo hann vel upp, áður en hann er látinn í ísinn. VÍKINGUR Um borð í slíkum skipum þarf að innprenta piltunum staka reglusemi, trúmennsku og skyldurækni í öl'lum störfum, og ég endurtek að skýra; vel fyrir drengjunum í hverju hætturnar liggja um borð í togara, þar sem alltaf er verið að klofa yfir vírana. Það voru margir drengjanna, sem biðu með óþreyju eftir að verða fermdir, því þá gátu þeir farið að hugsa um að fara til sjós, og er mér ekki grunlaust um, að þetta sé hjá mörgum enn, ekki sízt þeim, sem snúa öllum námsbókum öfugt og mörgum hinna líka. Þeir geta hæglega orðið hinir nýtustu menn, ekki síður en þeir, sem skríða út með eitthvert próf seint og síðar meir. Ég ætla svo til gamans að skrifa smá pistil, sem tilheyrir því spjalli, sem á undanergeng- ið. Við lærðum á árabátunum að stýra undir seglum, en áttavita höfðum við aldrei séð og aldrei stýrt með ratti. Ég minnist á þetta vegna þess, að ég varð fyrir sárum leiðindum í mínum fyrsta túr á togara, vegna þess- arar vankunnáttu minnar. Við vorum á leið út í túr á vetrarvertíð og ferðinni heitið suður á Selvogsbanka. Við vor- um farnir að nálgast Garðskaga, þegar stýrimaður kallar til mín og biður mig að taka stýrið. Seg- ir hann mér og sýnir hvaða strik ég skuli halda, því ekkert þekkti ég og sömuleiðis á hvorn veginn ég skyldi hreyfa rattið til að fá skipið á strikið, sem ég átti að halda. Við vorum að smá breyta um stefnu fyrir skagann og allt gekk slysalaust, og hafði stýri- maður orð á að ég stýrði bara vel, enda hafði ég fullan áhuga á því. En Adam var ekki lengi í paradís. Ég man að síðast var mér sagt að stýra SV. Það var kylja á móti og dallurinn svans- aði töluvert til og frá strikinu og ég djöflaðist á Rattinu til beggja hliða til að vera sem næst stefnunni, en þetta varð mér til falls. Það gerði svo mik- il læti og skelli í Rórkeðjunni utan í brúna, sem var svefnklefi skipstjórans. Ég held að við höf- um verið út af Sandgerði, þeg- ar karlinn vindur sér upp úr kappanum á brúargólfinu og spyr stýrimann hvort hann hafi ekki einhvern vanan mann til að halda við stýrið, það sé ómögu- legt að sofa fyrir rórgangi. — Kallaði stýrimaður strax á ann- an að stýrinu, og þótti mér nú heldur súrt í broti að vera rek- inn frá, en skipstjórinn, sem þekkti mig frá barnæsku, tók af þessu sárasta broddinn um leið og hann fór niður og segir, þú skalt fá nóg að stýra seinna, þegar betur stendur á, og varð það orð að sönnu, því ég fékk yfirdrifið að stýra hjá þessum sama skipstjóra, sem ég varð með mín fyrstu fjögur ár á tog- ara. Ég átti eftir að reyna það seinna þegar ég fór að sofa í brúnni og árans keðjan lamdi brúna að utan, að þetta var ekki af ótugtarskap skipstjórans, enda var slíkt ekki til í honum. En þessi leiðindi þurfa ekki að henda drengi nú til dags, ef þeir læra um borð í nútíma skipum, því þar er stýrt með Ratti og þar er áttaviti og er nauðsynlegt að þeir læri á hann og kunni hann utanað. Ég vona svo að með bættum skipakosti, betri aðbúð og bætt- um kjörum verði sjómennskan eftirsóttari og ekki verri en hvað annað, og skemmtileg er hún þegar vel gengur. Nikulás Kr. Jónsson. * Skoti skrifaSi einu sinni bréf til bamaskólans: „Er enginn möguleiki fyrir því, að skólinn útvegi sér nýlegri reiknibæk- nr ? I bók sonar míns, sem ég var að hjálpa honum með, stendur: Wiskí-pelinn á 4 shillinga. Þetta held- ur vöku fyrir mér. 229

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.