Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Side 70

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Side 70
ALDARAFMÆLI Klöckner-Humbolt-Deutz AG Á þessu ári er liðin öld síðan þýzki uppfinningamaðurinn N. A. Otto stofnaði ásamt verk- fræðingnum Eugen Langen verksmiðjufyrirtæki í Köln und- ir nafninu N.A. Otto & Cie. Þessi verksmiðja var sú fyrsta í heiminum, sem fékkst ein- göngu við framleiðslu brennslu- hreyfla. Undirþrýstingshreyfill þeirra Otto og Langen, sem var hagkvæmasti frumhreyfill þeirra tíma, og sá fyrsti, sem smíðaður var í stórum stíl, var framleidd- ur til ársins 1877. — Árið 1876 tókst N.A. Otto að fullkomna fjórgengishreyfil sinn, gas- brennsluhreyfil, sem varð upp- hafið að mótorvæðingu seinni tíma. Þá hafði félagið fært út kvíarnar og nefndist Motoren- fabrik DEUTZ AG. Enn í dag eru slíkir hreyflar oft nefndir Otto-hreyflar, til aðgreiningar skipasmíði Pólverja. Tala vélaverk- fræðinga og annarra tæknimennt- aðra manna í þessum greinum hef- ir farið ört vaxandi hin síðari ár og standa þeir nú jafnfætis fremstu skipasmíðastöðum annarra landa í þeim efnum. Pólverjar hafa á síðari árum og flutt úr landi heilar skipasmíða- stöðvar og hafa þeir sérstaklega „standardiseruð" smíði slíkra stöðva, sem byggja fiskiskip allt að 500 rúmlestir. Þeir hafahlotið heims- viðurkenningu fyrir hugvitsamlega aðferð og hagkvæma hvað varðar „hliðarframsetningu" skipa, en þessi aðferð er talin spara mjög trjávið og annað efni, auk þess sem hún auðveldar skipulag og byggingaframkvæmdir við smíði hinna stærri hafskipa. Lausl. þýtt. frá Diesel-hreyflum, háþrýsti- hreyflum með beinni innspýt- ingu. Á langri ævi óx félaginu fisk- ur um hrygg, jafnframt því, sem það tengdist öðrum véla- og ökutæk j averksmiðj um. í dag er Klöckner-Humbolt- Deutz AG eitt af stærstu fyrir- tækjum V-Þýzkalands og fram- leiðir diesel-hreyfla allt að 4000 hestöflum að stærð, vörubifreið- ar, strætisvagna, langferðabif- reiðar, dráttarvélar, jámbraut- arvagna, eldvarnartæki og slökkviliðsbifreiðar, vélar og verksmiðjur fyrir námu og efna- iðnað, sementsverksmiðjur, stál- byggingar allskonar, gastúrbínur og þotuhreyfla. Aldarafmæli sitt heldur félag- ið hátíðlegt þann 16. október. Þessa merkisatburðar er minnst á margan hátt í Þýzkalandi, m. N. A. Otto. a. hefur vesturþýzka póstmála- stjórnin gefið út sérstakt frí- merki í tilefni þess. Hér á íslandi er Klöckner- Humbolt-Deutz AG vel þekkt fyrirtæki og framleiðsla þess, svo sem báta- og dieselhreyflar í fjölda vinnuvéla löngu orðin landskunn sem meðal þess bezta, sem fáanlegt er á heimsmarkað- inum. Einkaumboð fyrir Klöckner- Humbolt-Deutz AG hér á landi hefir HAMAR h.f. OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO' . Ihn Canri IBN SAUD œvisaga eyðimerkurkonungsins Árið 1901 hélt ibn Saud við fer- tugasta mann frá Kuwait til þess að heimta aftur konungdæmi föður síns. Hann var þá tuttugu og eins árs og félaus. Þegar hann dó fimm- tíu árum síðar réð hann óumdeilan- lega yfir nærri allri Arabíu og var sennilega annar ríkasti maður í heimi. í bókinni um ibn Saud er ekki ein- ungis dregin upp skýr mynd af nafnkunnum stríðsmanni og þjóð- lífi sem hvergi á sér hiðstæðu á tutiugustu öldinni, hún er jafnframt viðburðarík og hugtæk saga sem kemur lesandanum hvað eftir annað til þess að minnast hins forna X arabíska ævintýraheims í Þúsund og einni nótt. ooooooooooooooooooooooooooooooooooooo VÍKINGUR 284

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.