Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1980, Síða 38

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1980, Síða 38
Ekjuskipið Eyrarfoss Árið 1971 hófust siglingar með ekjuskipum milli Evrópu og Norður-Ameríku. Síðan hefur þessari gerð flutningaskipa fjölg- að svo mjög að segja má að bylting hafi orðið í flutningatækni á sjó. Við íslendingar höfum farið okk- ur hægt við að tileinka okkur þessa nýju tækni, en höfum nú fjögur slík skip í förum milli landa. Síðasta ekjuskipið sem bættist flotanum er M/S Eyrar- foss. Þetta skip er annað af tveim ekjuskipum er Eimskipafélag ís- lands leigir svo kallaðri þurrleigu þ.e. án áhafnar. Þar sem skipið siglir undir dönsku flaggi á meðan á leigunni stendur verður skip- stjórinn að vera danskur. Þegar Eyrarfoss kom til Reykjavíkur í sinni fyrstu ferð fór Víkingurinn um borð til að skoða skipið og þá sérstaklega með hina nýju flutn- ingatækni í huga. Er ég kom um borð lagði ég fyrst leið mína upp í brú. Brúin ásamt vængjunum nær rúmlega þvert yfir skipið, væng- irnir ná nokkuð út fyrir það. Þetta er gert til að hægara sé að leggja skipinu að bryggju. Á skipum eins og Eyrarfossi sem hafa yfirbygginguna fram á og eru all löng (Eyrarfoss er 105 m langur), getur verið erfitt að sjá hvernig afturendana reiðir af upp að bryggjukantinum. Með þessu útskoti er reynt að bæta úr þessu. Út á brúarvængjunum eru stjómtæki fyrir bógskrúfu og einnig er þar stýri. Stjómtæki aðalvélar eru inn í brúnni aðeins stjórnborðsmegin við miðju. Þar sem býsna langt er frá brúar- vængjunum að stjómtækjum vél- arinnar (skipið er 18,8 m breitt) verður að hafa mann við þau þegar lagt er að eða farið frá bryggju. Á Eyrarfossi er það 1. stýrimaður sem hefur þetta verk með höndum. Sú venja er þar líka að 3. stýrimaður sé fram á, þá rétt fyrir framan brúargluggana, og 2. stýrimaður aftur á. Sá síðamefndi hefur jafnframt með höndum að opna lestina. Það sem er eins manns verk og í því fólgið að leggja út skutbrúna. Skutbrúin lokar svo lestinni, þegar hún er tekin upp. í skipinu er gýrókompás af gerðinni Anschútz, hann er tengdur sjálfstýringu frá sama VÍKINGUR Hér sést vel hvernig brúarvængnum er skotið út. Með þessu móti sést vel aftur með skipinu. 38
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.