Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1980, Síða 41

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1980, Síða 41
r í lestinni. Lyftarinn er að setja gám niður við hliðina á öðrum með hálfgám ofan á. velda mönnum þetta eru ljós í lestarloftinu, er blasa við, þegar komið er inn um skutopið. Ljós þessi líkjast umferðarljósum. Þeg- ar skipið er kjölrétt logar grænt ljós, hallist það lítillega sýnir ör til hvorrar hliðar aka skal farminum. Fari hallinn yfir 5° kviknar rautt ljós, þá verður að stöðva akstur um skutbrúna. Ljós þessi eru tengd sjálfvirkum búnaði, sem á að halda skipinu kjölréttu. Takist það ekki kveiknar framangreint ljós. Stýrimaðurinn verður þá að grípa inn í og handstýra höllunar- búnaðinum (heeling system). Stýringin er í því fólgin að dælt er sjó á milli tveggja tanka, þar sem annar er í stjómborðshlið, en hinn í bakborðs. Stýrimenn hafa yfir öðru höllunarkerfi að ráða, en það breytir stafnhallanum þ.e. eykur djúpristuna að framan og minnk- ar aftan eða öfugt. Þetta kerfi kalla menn í spaugi leikfang stýrimannsins. Með því er hægt að dæla á milli skuthylkis og stafn- hylkis 300 tonnum á klukkustund. Farmurinn ekki yfir hafið á hjólum Lyfta flytur farminn milli farmrúma þ.e. í undirlest eða upp VÍKINGUR á efra þilfar. Aðalfarmrýmið, sem ekið er inn í af skutbrúnni, er ætl- að fyrir farm á hjólum. Nú er hann ekki fluttur þannig yfir hafið og því eykst farmrými sem nemur einni röð af hálfgámum. Þetta hefur í för með sér nokkuð lengri losunar- og lestunartíma, því lyfta verður hverjum gám á vagn í stað þess að draga þá frá borði eða um borð. Efra þilfarið veðurdekkið er ætlað fyrir gáma. Þar er hægt að stafla þrem gámum hvern ofan á annan. Skipið sjálft hefur engan lyftibúnað, því verður eingöngu að treysta á þann losunarbúnað sem fyrir hendi er á hafnarbakk- anum. Nokkrir erfiðleikar urðu við losun Álafoss sem er fyrra skipið er Einrskipafélagið leigir. Sömu erfiðleikar voru fyrir hendi þegar Eyrarfoss kom. Það var nefnilega enginn hafnarkrani til í Reykjavík er náði út í þá hlið skipsins er sneri frá bryggjunni. Nú hefur verið bætt úr þessu með því að kaupa stærri krana. Auk skutopsins hefur Eyrarfoss hliðarop sitt hvoru megin. Þau nýtast ekki hér í Reykjavík vegna hins mikla munar, sem er á sjáv- BaldurÁsgcirsson 1. stýrimaður með vinstri hönd á stjórntækjum höllunarbúnaðar. Fyrir aftan hann sést á stýrið cn fvrir framan cru stjórntæki aðalvélar. 41
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.