Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1980, Qupperneq 41

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1980, Qupperneq 41
r í lestinni. Lyftarinn er að setja gám niður við hliðina á öðrum með hálfgám ofan á. velda mönnum þetta eru ljós í lestarloftinu, er blasa við, þegar komið er inn um skutopið. Ljós þessi líkjast umferðarljósum. Þeg- ar skipið er kjölrétt logar grænt ljós, hallist það lítillega sýnir ör til hvorrar hliðar aka skal farminum. Fari hallinn yfir 5° kviknar rautt ljós, þá verður að stöðva akstur um skutbrúna. Ljós þessi eru tengd sjálfvirkum búnaði, sem á að halda skipinu kjölréttu. Takist það ekki kveiknar framangreint ljós. Stýrimaðurinn verður þá að grípa inn í og handstýra höllunar- búnaðinum (heeling system). Stýringin er í því fólgin að dælt er sjó á milli tveggja tanka, þar sem annar er í stjómborðshlið, en hinn í bakborðs. Stýrimenn hafa yfir öðru höllunarkerfi að ráða, en það breytir stafnhallanum þ.e. eykur djúpristuna að framan og minnk- ar aftan eða öfugt. Þetta kerfi kalla menn í spaugi leikfang stýrimannsins. Með því er hægt að dæla á milli skuthylkis og stafn- hylkis 300 tonnum á klukkustund. Farmurinn ekki yfir hafið á hjólum Lyfta flytur farminn milli farmrúma þ.e. í undirlest eða upp VÍKINGUR á efra þilfar. Aðalfarmrýmið, sem ekið er inn í af skutbrúnni, er ætl- að fyrir farm á hjólum. Nú er hann ekki fluttur þannig yfir hafið og því eykst farmrými sem nemur einni röð af hálfgámum. Þetta hefur í för með sér nokkuð lengri losunar- og lestunartíma, því lyfta verður hverjum gám á vagn í stað þess að draga þá frá borði eða um borð. Efra þilfarið veðurdekkið er ætlað fyrir gáma. Þar er hægt að stafla þrem gámum hvern ofan á annan. Skipið sjálft hefur engan lyftibúnað, því verður eingöngu að treysta á þann losunarbúnað sem fyrir hendi er á hafnarbakk- anum. Nokkrir erfiðleikar urðu við losun Álafoss sem er fyrra skipið er Einrskipafélagið leigir. Sömu erfiðleikar voru fyrir hendi þegar Eyrarfoss kom. Það var nefnilega enginn hafnarkrani til í Reykjavík er náði út í þá hlið skipsins er sneri frá bryggjunni. Nú hefur verið bætt úr þessu með því að kaupa stærri krana. Auk skutopsins hefur Eyrarfoss hliðarop sitt hvoru megin. Þau nýtast ekki hér í Reykjavík vegna hins mikla munar, sem er á sjáv- BaldurÁsgcirsson 1. stýrimaður með vinstri hönd á stjórntækjum höllunarbúnaðar. Fyrir aftan hann sést á stýrið cn fvrir framan cru stjórntæki aðalvélar. 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.