Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1981, Side 31

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1981, Side 31
Ásgeir ÞH 198, smíðaður í Skipasmíðastöð Austurlands. — Það var ekkert sérstakt við hana, svarar hann og blæs bláum reykjarstróknum í átt að segul- bandinu. Maður var í skóla frá 10 til 14 ára, frá október og fram í maí. Ég gekk í skóla í gamla barnaskólanum sem enn er not- aður. Að vísu hefur hann breyst svolítið í útliti síðan þá, en bygg- ingin er sú sama. í gamladaga var barnaskólinn eitt fallegasta húsið í bænum. Nýsmíði í hjáverkum Nú berst tal okkar að skipa- smíðum og segir Ernst mér að Skipasmíðastöð Austfjarða hafi verið stofnuð árið 1943 sem hlutafélag. — Sjálfurbyrja égað vinna þar 1949 og hef verið þar síðan. 1954 fór ég í iðnskóla hér á Seyðisfirði og lærði bátasmíði, en þurfti að fara á Norðfjörð til að fullnema mig í bátateikningunum. 1957 tók ég svo við rekstri skipasmíða- stöðvarinnar. Það var alltaf mikið að gera í viðgerðum hjá okkur og því ekki hægt að sinna nýsmíði nema í hjáverkum ef svo má segja. Hing- að komu bátar á bilinu frá Hornafirði og allt til Raufarhafn- ar, því hvergi var slippur á þessu svæði nema hér hjá Vélsmiðjunni. En við nýsmíðar var lítið hægt að vinna, þetta var svoddan óhemju fjöldi af bátum sem kom til við- gerðar á haustin og fram í febrúar og byrjun mars. Þá fóru þeir á vertíð. Svo komu þeir aftur í ver- tíðarlok eða í byrjun maí. Og á tímabili frá febrúar fram í mars voru einu stundirnar sem hægt var að grípa til og byggja bát að gamni sínu. Þá byggðum við einn 8 til 9 tonna súðbyrðing á hverju ári og urðum að vera búnir með hann áður en bátarnir komu af vertíð- inni. Ég man nú ekki alveg hver var fyrsti báturinn sem ég smíðaði, en hann fór til Þórshafnar ... 8 eða 9 VÍKINGUR tonna bátur. I allt er ég búinn að smíða um 20 báta. En þegar síld- arævintýrið byrjaði um 1960 var búið með nýsmíðina í bili. Það voru nú meiri lætin Það var sem sagt fljótlega ljóst eftir að síld fór að berast hingað í miklum rnæli um og uppúr 1960, að við hefðum engan tíma til að smíða nýja báta. Hér þurfti margt að gera taka við öllu því fólki sem hingað kom . . . það þurfti að reka marga treitommuna og saga margan bættinginn. Hverja ein- ustu bryggju varð að endursmíða, því þær voru ekki bílheldar, og margar nýjar bryggjur voru líka sntíðaðar. Það varð að reisa ver- búðir og byggja upp hús sem komin voru að hruni og þar fram eftir götunum. Skipasmíðastöð Austfjarða byggði allar bryggj- urnar hér sunnan í firðinum nema bryggjuna hjá Síldarverksmiðj- unni. Við komurn aldrei nálægt henni. Þar fyrir byggðum við 3 bryggjur þarna norðan fjarðarins. Já, það var nóg að gera í bryggjusmíðinni. Maður botnar ekkert í hvernig þetta var hægt! Það voru nú meiri lætin í kringum þetta, ha, ha! En fiskifræðingarnir hefðu mátt taka upp á því fyrr að stjórna síldveiðunum. Alltaf sögðu þeir að nóg síld væri í sjónum, flotinn stækkaði og alltaf var meira veitt. Það furðulega við síldina var, að þegar hún kom hingað áður fyrr var hún alltaf vaðandi. En eftir að mælarnir fóru að koma í skipin og vélarnar í nótabátana, var alltaf minna um að hún sæist vaða. Svo voru næturnar dýpkaðar og lengdar frá ári til árs, því stöðugt dýpkaði síldin á sér um leið og hún fjarlægðist landið. Síldin er 31

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.