Tímarit iðnaðarmanna - 01.07.1977, Side 18

Tímarit iðnaðarmanna - 01.07.1977, Side 18
hefur til aukinnar hagkvæmni í byggingarfram- kvæmdunr með nýrri verktækni. Iðnaðarráðu- neytið hefur átt viðræður við forsvarsmenn sam- taka ykkar um leiðir til frekara átaks í þessum efnum og jafnframt lagt áherslu á, að við val á leiðurn í þessum efnum verði þess gætt, að þær henti okkar aðstæðum og tengist þeirri kunnáttu og þekkingu, sem fyrir er í byggingariðnaði okk- ar og áratuga reynslu. Framkvæmdastjórn Lands- sambandsins hefur nú sett fram athyglisverðar hugmyndir um hvernig unnið skuli að þessu verkefni og vil ég hvetja til þess, að jrví verki verði hraðað. Frumkvæði Landssambands iðnaðarmanna og Meistarasambands byggingamanna um könnun á byggingarstarfsemi, sem nýlega er hafin, er at- hygfisvert. Er þess að vænta að með könnun þess- ari verði tök á að fylgjast nánar með framvindu í jressari iðngrein, en það er nrjög mikilvægt, jregar ræða jrarf málefni hennar og vinna að úrlausn vandamála. Samkvæmt fyrstu könnun, senr ný- konrin er út, virðist skortur á byggingarlóðum vera áberandi vandamál byggingariðnaðarins. Nægilegt framboð byggingarlóða hlýtur að vera ein af meginforsendunr þess, að fyrirtækin geti notað hagkvæmustu byggingaraðferðir og aukna vélvæðingu, það jrarf að úthluta byggingafyrir- tækjum byggingalóðum í ríkara mæli en lringað til, þannig að þau ráði meira um framkvæmda- lrraða og mundi það auðvelda alla skipulagningu byggingaframkvæmda. Endurskoðun laga um Húsnæðismdlastofnun ríkisins Endurskoðun fer nú franr á lögum um Hús- næðismálastofnun ríkisins. I því sambandi vil ég sérstaklega taka það fram, að brýn nauðsyn er á að laga húsnæðislánakerfið að nútímaþörfum byggingariðnaðarins. Frumvarp til byggingarlaga var til meðferðar á síðasta Alþingi, en hlaut því miður ekki af- greiðslu. Verður það lagt fyrir þing í haust og er líklegt að það hljóti nú fullnaðar afgreiðslu. Skipaiðnaður Skipaiðnaður er orðinn ein af mikilvægustu atvinnugreinum okkar og mun fara vaxandi. Það hefur verið stefna iðnaðarráðuneytisins, að stuðla eftir megni að því, að nýsmíði, viðgerðum og breytingum skipa sé beint til innlendra stöðva. Fyrr á þessu ári áréttaði ráðuneytið þessa stefnu með bréfi til Fiskveiðasjóðs og langlánanefndar. Þar segir: „Það eru eindregin tilmæli ráðuneytisins, að áður en samþykkt er lán til kaupa, breytinga og viðgerða á íslenskum fiskiskipum erlend- is, þá sé rækilega kannað, hvort ekki sé unnt að framkvæma viðkomandi verk hér innan- lands.“ Nýjar reglur hafa nú verið settar urn lán Fisk- veiðisjóðs til skipakaupa og viðgerða. Til ný- smíði fiskiskipa hjá innlendri skipasmíðastöð lán- ar Fiskveiðisjóður 75% af andvirði og Bygginga- sjóður 10%. En lánsheimildir hafa verið þrengd- ar mjög til skipakaupa erlendis. Lán vegna viðgerða eða breytinga verða þann- ig, að Fiskveiðisjóður lánar 75% vegna viðgerða eða breytinga innanlands, en 67% er verkið er framkvæmt erlendis. Byggðasjóður hættir að veita 10% lán vegna viðgerða eða breytinga erlendis, en veitir 10% ef verk er unnið innanlands. Með þessum reglum hefur loks fengist lagfær- ing á lánamálum skipaiðnaðarins, en áður hefur skipan þessara mála verið innlendum stöðvum mjög í óhag. Að undanförnu hefur Iðnþróunarstofnun ís- lands í samvinnu við aðrar stofnanir og samtök skipaiðnaðarins unnið að liagræðingu í skipa- snríðum og hefur árangur orðið góður. Vegna mikilvægis skipaiðnaðar, og er þá átt við nýsmíði, viðgerðir og breytingar, Jrótti brýnt að skilgreina sem nánast bæði vandamál og mögu- leika iðngreinarinnar. El tir ýtarlega könnun þess- ara mála ákvað iðnaðarráðuneytið að skipa nefnd, sem á að taka eftirfarandi atriði sérstaklega til athugunar: 1. Væntanlega eftirspurn og J)örf innanlands fyr- ir skipaviðgerðir og nýsmíðar næstu árin. 2. Getu innlenda skipaiðnaðarins til að anna þeirri eftirspurn. 3. Nauðsynlega heildarfjárfestingu er miðist við hagkvæma uppbyggingu greinarinnar. 4. Leiðir til fjármögnunar. 5. Aðrar aðgerðir er stuðli að eflingu samkeppn- ishæfni skipaiðnaðarins. Ég vænti mikils árangurs af starfi Jressarar nefndar, en aðilar, sem nrálið snertir, eiga full- trúa þar: Félag dráttarbrauta og skipasmiðja, Samband málm- og skipasmiðja, Iðnjrróunar- stofnun, Framkvæmdastofnun, samgönguráðu- neyti, Landssamband íslenskra útvegsmanna og Siglingamálastofnun. Innkaup ríkisins Ríkið og stofnanir þess eru stór vörukaupandi og viðskiptaaðili. Kemur þar til bæði rekstur rík- isstofnana og þær fjölmörgu verklegu fram- kvæmdir, sem unnið er að á hverjum tíma. 12 TÍ MARIT IÐNABARMANNA

x

Tímarit iðnaðarmanna

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.