Vikan - 22.04.1964, Síða 8
Hve skært
logar á
perunni
32
Hver hinna sex númeruðu teikninga á að vera
í auða reitnum? ("Skrifið númerið í reitinn).
D 0
E3 Q □
Ú □ □
D 0 □
1 2 3
4 5 6
Hver hinna fimm númeruðu teikninga á að
vera í auða reitnum? (Skrifið númerið í reit-
inn).
* %
rtn
^^3 M D)
3 4
Setjið rétta tölu inn í miðjuna eftir sama kerfi:
8 17 5
12 16
10 11 9
Strikið undir orðið, sem ekki á samstöðu með
hinum:
kavíar viskí skyr steinn
3
Skrifið inn töluna í auða reitinn eftir sama
kerfi:
37
Skrifið rétta tölu og bókstaf í auðu reitina
eftir sama kerfi:
3 4 5
C T k
38
Strikið undir rétta merkingu orðsins smiltur:
leysing mörbráð fliss feiti bleyta
39
Skrifið bókstafinn sem vantar, miðað við sama
kerfi:
B Ð — P Z
40
Finnið með sama kerfi næstu tölu í töluröð-
inni, sem hefst svona:
7 9 40 74 1526
Svörin eru á
blaðsíðu 20
Stafrófið:
ABCDÐEFGHIJKLMNOPQRSTUVXYZÞÆÖ
Hver er
greindarvísítalan
Rétt Samsvarandi Hefði víð vísinda- lega rannsókn samsvarað
svör gáfnafari gáfnavísitölu
— 8 undir meðallagi 0—95
9—13 í meðallagi 100
14—17 aðeins yfir
meðallagi 110
18—21 vel yfir
meðallagi 120
22—25 góðu 130
26—29 mjög góðu 140
30—40 afburða góðu 150 eða meira
Nýr Einsteín hefur ekki
komíð í Ijðs ennþá
Það er annars dálítið einkenni-
legt, hve fólk hefur gaman af því
að prófa hve gáfað það sé, — en
er eiginlega hálfhrætt við það um
leið. Ég hefi lúmskan grun um að
það sé vegna þess að flestir haldi
að þeir séu í raun og veru aðeins
misskilin sjení, — að þeir séu tölu-
vert mikið gáfaðri en flestir aðrir,
það hafi bara aldrei komið í ljós
og að þeir viti það ekki heldur
sjálfir. Með því að leysa svona þraut
á „núll komma fimm“ geti allir séð
og fullvissað sig um hve geysilega
gáfaður einstaklingur sé þeirra á
meðal.
Yið höfum reynt, þetta dálítið und-
anfarið. Vikumenn, og farið á
nokkra staði til að leyfa fólki að
reyna sig. Við úthlutum þessum
verkefnum, sem hér eru birt og
tökum nákvæmlega tímann, þannig
að menn fá aðeins 30 mínútur til
að leysa verkefnin eins og til er
ætlazt. Sumir eru hálfsmeykir um
að 'það gæti nú e.t.v. átt sér stað
að þeir væru ekki gáfuðustu ein-
staklingar í hópnum, og vilja hafa
vaðið fyrir neðan sig. Þess vegna
bentum við mönnum á að þeir
mættu setja dulnefni á blaðið, svo
enginn vissi hver ætti hvað, nema
þeir óskuðu eftir því sjálfir.
Við fórum með þetta í nokkra
skóla, þar sem von var á að finna
úrvals-sjení framtíðarinnar. Við fór-
um meir að segja með prófið til
úrlausnar hjá hóp háskólastúdenta.
Til samanburðar reyndum við
einnig skóla þar sem lítil von var
á afburðamönnum að gáfum, og
nokkra einstaklinga tókum við fyr-
ir . . . húsmóður ... 14 ára strák
o.fl.
Útkoman kom okkur satt að segja
á óvart, en virðist um leið sanna
gildi spurningalistans að því leyti,
að það er sýnilegt að lærdómur eða
námsþjálfun hefur lítið sem ekkert
að segja í sambandi við að leysa
verkefnin.
Framhaldsskóli, þar sem einstakl-
ingar úr öllum bekkjardeildum tóku
þátt í tilrauninni — I., II., III. og
IV. bekkur — fékk meðaltalsút-
komuna 13 eða nákvæmlega meðal-
lag. Þátttakendur þar voru 48. Þar
af voru 17 nemendur, sem náðu út-
komunni 14 eða meira. Sá hæsti
þar var með 19 rétt svör.
Einn bezti bekkurinn í Mennta-
skólanum í Reykjavík, tók þátt i
g — VIKAN 17. tbl,