Vikan


Vikan - 23.07.1964, Síða 12

Vikan - 23.07.1964, Síða 12
Umfferð í . öngþveitl SumstaSar eru umferðarlögin afar götótt og óákveSin, t. d. í sambandi viS hring- torgin. Ef bíll beygir út af innri akrein og lendir i árekstri viS bíl, sem kemur þvert fyrir hann á ytri akrein, þá skilst mér, aS enginn geti sagt um, hvor var í rétti. Sum- staSar er hreinlega gert ráS fyrir því, aS menn aki eftir minni; þar eru merkingar ófullnægjandi, en þetta sýnir aS viS erum ekki vaxnir upp úr smábæjarhugsuninni. Sjálfsagt liggur veigamesta orsök umferS- arvandræSanna í afar ófullkomnu gatna- kerfi, sem beinlínis er til þess falliS aS ala upp slæma ökumenn. Hvernig sem á því stendur, þá virSist ómögulegt aS viS- halda sjálfsögSum merkingum á akreinum. Langtímum saman liverfa þessar merkingar meS öllu og þá er þaS fljótt aS gleymast, að gatan hafi nokkurn tíma veriS tvískipt. ÞaS ríkir annars mikil sparsemi á þessar merkingar; sumar götur, sem prýSilega vel rúma tvöfalda umferS, liafa aldrei veriS merktar meS striki, ekki meira mannvirki en þaS er nú. Fyrir bragSiS rúma þessar götur miklu minni umferS. UmferSin í miSborginni er eins og geng- ur og gerist í megin verzlunarhverfum borga, þar sein umferS er ævinlega mikil. Þar er aldrei um liraSa umferS aS ræSa, nema þá ef til vill í París. En jafnvel i borg eins og New York, gengur umferS aS jafnaSi hægt á Manhattan, miShluta borgarinnar. Hinsvegar er nauSsynlegt aS sjá svo um, aS göturnar skili þeirri umferS sem unnt er. ÞaS má meS sanni segja, aS þungavinnu- vélar og vörubilar ráSa umferSarhraSanum á aSalumferSaræSunum aS borginni, þar sem umferSin ætti aS ganga greiSast. Þar er fyrst og fremst götunum um aS kenna. ÞaS er fyrir neSan allar hellur aS SuSur- landsbrautin og HafnarfjarSarvegurinn skuli vera eins og raun ber vitni um. Þessar göt- ur eru gildrur, dauSagildrur, sem krefjast mannslifa á ári hverju. Ár eftir ár liSur svo aS ekkert er gert til breytinga eSa bóta, en á meSan eru lagSir langir vegir í afskekkta firSi og afdali, sem eiga sér rýra framtiSar- möguleika. Hvernig væri aS segja viS gömlu kaupfélagsstjórana, bændurna og sparisjóSs- stjórana á alþingi: ViljiS þiS bera ábyrgS- ina .... ÞaS getur enginn sagt: Burt meS þunga- vinnuvélarnar og vörubílana, viS þurfum aS komast áfram. EinhversstaSar verSa vondir aS vera. ÞaS þarf fyrst og fremst aS bæta gatnakerfiS, aSal umferSaræSarnar, sem bera hitann og þungann af umferSinni inn í og út úr borginni. Á þeim götum verSa flestir stærstu árekstrarnir eins og líka er von. Eins og bent hefur veriS á í dagblöSun- Framhald á bls. 40. ^ Ólögleg staða á Laugavegi. Annarri akrein- inni lokað. Eitt háskalegasta fyrirbrigðið í umferðinni eru smástrákar á reiðhjólum, sem hjóla aðallega „eins og þeim sýnist“. Enginn veit, hvenær þeir kunna að þverbeygja. O Þungavinnuvélar og vörubílar stjórna um- ferðinni á aðalumferðaræðunum að og frá borg- inni. Hér skjótast tveir fólksbílar framúr skurð- gröfu með því að fara yfir á þá hlið vegarins þar sem umferðin kemur á móti. Þessi alltof algengi atburður í Reykjavík, er afleiðing af samverkandi áhrifum tillitslausra ökumanna og hættulegra gatna. „Hvarð varðar þá um jörðina, sem himininn eiga“. Vegfarandi spásserar þvert yfir hringinn við gamla íþróttavöllinn. O

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.