Vikan - 16.05.1968, Blaðsíða 9
Stina Britta og Nikolai Gedda í hlnt-
verkum Gildu og hertogans í Rigo-
letto.
Stina Britta sem Ilanna Glawari í
Kátu ekkjunni.
Stina Britta í hlutverki Næturdrottn
ingarinnar í Töfraflautunni.
al annars dvaldi hann í tuttugu og
tvö ár í Stokkhólmi og vann þar eink-
um við Oscars Teater í Helsingfors
við Svenska Teatret og Þjóðleikhús
Finna, auk þess lengi við óperuna í
París, Chicago og víðar. í Stokkhólmi
setti hann meðal annars upp My Fair
Lady, Oklahoma og South Pacific.
— Ég var aðeins sjö ára þegar ég
hóf dansnám hjá Konunglega ballet-
inum í Kaupmannahöfn, og þar var ég
til átján ára aldurs sagði Sven. Þá hafði
ég kynnzt hinum fræga balletmeistara
Fokin, sem lagði fast að mér að ráð-
ast til sín. Ég leitaði þá ráða hjá vini
mínum Poul Roumert og hann sagði:
Farðu út í heiminn, ungi maður, líki
þér það ekki geturðu alltaf komið aft-
ur. Svo fór ég til Parísar, síðan til
Fokins, þaðan til Chicago-c^jerunnar
og starfaði sem sólódansari og að-
stoðardansstjóri. 1931 kom ég aftur til
Danmerkur og stofnaði eigin ballet-
flokk. Þaðan lá svo leiðin til Stokk-
hólms, Helsingfors og svo framvegis.
Meðal helztu samstarfsmanna Lar-
sens hefur verið Lars Schmidt, eigin-
maður Ingrid Bergman. Unnu þeir m.
a. saman að því að færa upp My Fair
Lady og Annie get your gun.
— Það hefur talazt svo til %að ég
aðstoðaði hann við nýjan söngleik,
sem verður vonandi tilbúinn eftir ár
eða svo. Ég má því miður ekkert um
þetta verk segja að svo stöddu, nema
hvað ég held að það muni þykja
mikill viðburður í leikhúsheiminum,
þegar þar að kemur.
Við spurðum Sven Áge, hvað hann
vildi segja um íslenzk leikhúsmál með
tilliti til samanburðar við önnur lönd;
um slíkt getur hann flestum öðrum
trútt um talað, slíkur heimsborgari
sem hann er.
— Það er ekki, sagði Sven, hægt
að gera ráð fyrir sömu möguleikun-
um hvar sem er i heiminum. Stærri
ríkin hafa svo langsamlega miklu
meiri möguleika en smáríkin til að
afla sér góðs leik- og söngfólks og
koma upp leikhúsum, að það er ekki
samanberandi; því veldur meiri fólks-
fjöldi og fjármagn. En reynslan sýnir
að árangurinn þarf ekki að verða lak-
ari fyrir það í smærri ríkjunum. Erfið-
leikarnir geta verið meiri, það þarf
að leggja meira að sér, en það gerir
í mörgum tilfellum starfið aðeins
merkilegra og lærdómsríkara.
Um brosandi land er það annars
fleira að segja að Tónlistarfélag
Reykjavíkur sviðsetti það hér fyrir
um þrjátíu árum. Þýðinguna gerði
Björn Franzson. Efni leiksins eru
ástir kínversks prins og austurrískrar
greifynju, hvorki meira né minna, og
vantar þar auðvitað ekki árekstra
hinna margumtöluðu andstæðna aust-
urs og vesturs.
Um Lehár sjálfan mætti að lokum
geta þess að hann var Ungverji, fædd-
ur 1870 og dáinn 1948. Eftir hann
liggja um þrjátíu óperettur, og er
hann meðal frægustu höfunda heims
á því sviði. Af öðrum óperettum hans
en þegar hafa verið nefndar hér mætti
geta Greifans af Lúxembúrg.
dþ.
BARNA' KVEN 0.6
KARLMANNASHGVEL
FRA HINU HEUISFIUEGA
FIHNSKA FYRIRUEKI ©
ÚRVALLIIA 06GER8A
A HAGSI&ÐU VERBI.
AUSTURSTRÆTI
r
Kaupið úrin hjá úrsmið
GINSBO úr
FermingarúriS
er GINSBO
%
Vönduð formfögur úr
*
Biðjið um myndlista
Franch Michelsen
úrsmíðameistari — Laugaveg 39
Reykjavík
19. tbi. VIKAN 9