Vikan


Vikan - 29.10.1992, Síða 11

Vikan - 29.10.1992, Síða 11
Frá vettvangi banaslyssins sem segir frá í greininni. Þarna kom berlega í Ijós hiö mikla andlega álag sem hvílir á slökkviliðsmönn- um sem geta átt von á hvers konar björgun- arstarfi sem er, upp á hvern einasta dag. Og engin sálarbrynja er svo þykk að í gegnum hana smjúgi ekki atburðir sem þessi. Við sátum inni á kaffistofunni eftir æfinguna, skrásetjarinn og Guðmundur slökkviliðsmað- ur, þegar gula Ijósið kviknaði og vælið fór í gang. Umferðarslys. Tækjabíll. Klippur. Litla blaðamannshjartað tók nokkra krampakennda kippi við þetta og heilinn sendi boð til fótanna um tafarlausar aðgerðir. Vælinu fylgdi rödd í kallkerfinu sem sagði bíl átta að drífa sig af stað. Guðmundur tók lífinu af stakri ró, sagði þann bíl vera uppi í Árbæjarstöð en um var að ræða árekstur uppi á Suðurlandsvegi. Neyð- arbíllinn var einnig sendur á vettvang og eins og af einhverri innbyggðri eðlisvísun stóð Guðmundur á fætur og sagði betra að kanna hvað væri á seyði. Á leiðinni niður hittum við Helga Scheving þar sem hann æddi út úr fjarskiptaherberginu. - Við skulum fara í þetta líka, sagði hann og virtist vera að taka ákvörðunina í þessum töl- uðum orðum. Neyðarhringing var sett i gang og upp úr leikfimisalnum komu fáklæddir slökkviliðsmenn sem einu sinni sem oftar þennan dag ætluðu að hefja æfingu. Þar með fór dælubíll eitt með klippurnar í alvarlegasta slys dagsins. Og það var eins og menn fyndu það á sér að á döfinni væru björgunaraðgerðir sem enginn vill lenda í. Á innan við einni mínútu frá því að útkallið barst vorum við lagðir af stað upp á Suður- landsveg. Þetta var án þess að menn vissu um umfang slyssins eða um hve alvarlega á- verka var að ræða. Og áður en við lögðum af stað hafði þyrluáhöfn Landhelgisgæslunnar verið gert viðvart. Þegar til kom taldi Helgi að- stoðar hennar ekki þörf þar sem þrír sjúkrabíl- ar komu mjög skjótt á staðinn, þar á meðal neyðarbíllinn með lækni. SKIPULAGT i NEYÐARAKSTRI Á leiðinni upp eftir lögðu menn, áhyggjufullir, á ráðin samkvæmt þeim upplýsingum sem bárust i gegnum talstöð frá þeim björgunar- mönnum sem þegar voru komnir á staðinn frá Árbæjarstöðinni. Strax og þeir voru komnir þangað var Ijóst að um mikið slys var að ræða og samkvæmt upplýsingum, sem bárust bfl eitt þegar hann var á leiðinni upp eftir, mátti gera ráð fyrir að mikið þyrfti að „klippa" eins og það er kallað þegar skera þarf bíla í sundur til að ná þeim slösuðu. Þetta varð til þess að brúnin þyngdist mjög á mönnum í bílnum og spennan jókst meðan þeir reyndu að gera sér aðstæður í hugarlund. Helgi lagði gróflega á ráðin með mönnum sínum, ákvað hver myndi gera hvað og reikn- aði með að áhöfn bíls átta, sem búinn er klippum, væri byrjuð að klippa. - Þetta lítur víst mjög illa út, sagði Helgi þegar hann hafði fengið upplýsingar á leiðinni og ökumenn bíla, sem ekki stönsuðu eða drógu mikið úr ferð, fengu að heyra það, í hálfum hljóðum þó. - Þeir hægja ekki einu sinni á sér! Þarna kom berlega í Ijós hversu mikilvægt það er að öku- maður neyðarbifreiðar geti verið viss um að aðrir ökumenn viti af honum og best er ef þeir víkja almennilega úr vegi og stansi þá helst. Álagið á ökumanninum er gífurlegt og það er hreint ótrúlegt hversu yfirvegaður Sigurður bílstjóri virtist vera á leiðinni þrátt fyrir að hann væri að keyra þennan sautján tonna trukk í þungri síðdegisumferð á leið í slys sem hljóð- aði upp á líf og dauða. ÞÖGN - ANDKÖF - VIÐBRÖGD Þegar vettvangurinn kom undan beygjunni varð andartaks þögn í bílnum meðan menn voru að átta sig. Þessir þrautþjálfuðu slökkvi- liðsmenn tóku andköf. Slík aðkoma smýgur í gegnum hvaða sálarvörn sem er. Sigurður hafði ekki stöðvað bílinn þegar þeir Helgi, Kristján og Örvar voru stokknir út úr honum, sárþjáðu fólki til aðstoðar. Þegar varð Ijóst að kona á vettvangi var mikið slösuð og maður klemmdur fastur í bifreið meðvitundarlaus, ef ekki látinn. Það dró óveðursský tilfinninganna yfir þennan hóp björgunarmanna sem örfáum | mínútum áður var við æfingar. Þetta var mjög sorglegur og erfiður atburð- ur og dæmigerður um hið gífurlega álag sem I fylgir þessari starfsgrein. Líkamlegar ofraunir jafnt sem andlegar hljóta að vinna smám saman á þeim sem þarna starfa. Og þetta mátti sjá á mannskapnum á leiðinni úr slysinu þar sem menn reyndu að klóra sig í gegnum tilfinningarnar með því að huga að bílum og tækjum, að gera klárt fyrir næsta útkall, sem | allt eins hefði getað orðið í bakaleiðinni. Raunar var slökkviliðið kallað út meðan I mestur hluti mannaflans sinnti banaslysinu. Þar var um bruna að ræða og fóru allir af stöðinni sem vettlingi gátu valdið, auk þess sem heil vakt, sextán menn, var kölluð út. Til allrar hamingju fengu slökkviliðsmennirnir að koma á stöðina þar sem rædd voru viðbrögð við slysinu, bæði þeirra sjálfra og þeirra sem voru á vettvangi. Tildrög og ástæður slyssins voru hugleiddar og menn reyndu að gera sér í hugarlund hve alvarleg meiðsli þeirra slösuðu voru. íslensk umferðarmenning hlaut einnig | sinn skerf í umræðunni. En þrátt fyrir að flestar hliðar umferðar og I öryggis væru reifaðar tókst engum sem þarna var staddur að finna svar við hinni yfirnáttúru- legu gátu: Af hverju þarf þetta að gerast? Yfir vaktinni lá drunginn sem mara allt þar til menn sneru til síns heima. Og hver veit nema morgundagurinn beri ( skauti sér aðra svona harmsögu úr íslenskri umferð? Slökkviliðs- mennirnir á B-vakt geta ekki annað en hrist höfuðið, álútir, ráðalausir. Þessari erfiðu vakt Vikunnar í slökkviliðinu er lokið. Þeir koma | hins vegar aftur á morgun.

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.