Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.11.1973, Qupperneq 28

Æskan - 01.11.1973, Qupperneq 28
íslandi, og þegar eki'ö var suður eftir steypta veginn í átt til Keflavíkur, var komið glaða sólskin á ný, eftir undangengnar skúrir. FLUGFERÐIN HEFST Enskur ferðarithöfundur hefur sagt að fyrstu fimmtíu kílómetrarnir á ís- landi, þ. e. leiðin frá Keflavík til Reykjavíkur, séu 50 kílómetrar af alls engu. í þoku og súld má þetta til sanns vegar færa, en hinn 20 júní 1973 var útsýnið hið fegursta frá j)ess- ari leið. Svo notað sé sjómannamál cins og Þormari var tamt, því hann er af sjósóknurum kominn og það er Oskar reyndar líka, þá höfðu þcir Keili á bakborða, en Snæfcllsjökul í stjór. Hraunið liafði grænkað síðustu daga og grár mosinn vafðist nú grænni slikju sumarsins. í Kúagerði stóð bif- rcið og uppi á hcnni skilti, er á stóð: Rauðmagi. Ekki fýsti þá ferðafélag- ana að fá sér rauðmaga að sinni, enda höfðu j)eir í öðru að snúast. Bíllinn jjeirra var orðinn a. m. k. 15 mín. á eftir áætlun. Samt vonuðu jicir að ná fluginu, það væri annað en gaman í upphafi ferðar, scm lengi var búið að hlakka til, að missa svo af flugvél- inni. Þcir komu að flugvallarhliðinu í Keflavík, og amerískur hermaður stóð J)ar og bcnti bílnum að lialda áfram. Við flugstöðina var mikil örtröð af bíluin. Margar flugvélar stóðu á stæð- inu fyrir framan bygginguna, en liins vegar voru bílar stórir og smáir, lang- ferðabílar, leigubílar, einkabílar, vöru- bílar, sendibílar og liver veit hvers konar bílar. Þeir héldu inn í flug- stöðina og einkennisklæddur tollvörð- ur spurði ])á, hvert [)eir ætluðu. Svar- ið var til Sví])jóðar, og j)á ])urfti ekki að sýna vegabréf. Þeir fóru síðan í fríhöfnina og keyptu sér smávegis sæl- gæti og filmur, en nú var komið að brottför og brátt hljómaði kallið: „Flugfélag íslands: Farþegar til Kaup- mannahafnar eru beðnir að ganga um borð, góða fcrð.“ Þeír héldu sem leið lá og fylgdust með straumnum út að þotunni. Þetta var „Gullfaxi“, sem stóð þarna ferð- búinn og rennilegur fyrir framan flug- stöðina, en varla gafst tími til mynda- töku, því komið var að brottför. Far- þegarnir fóru inn í flugvélina að aft- an og framan. Þeir ferðafélagarnir Þormar og Óskar fóru inn í þotuna að framanverðu og fengu sæti í fremstu i'öð. Þetta var í fyrsta sinn, sem ])eir komu um borð í ])otu og hér var margt nýstárlegt að sjá. Þotan var alvcg fullsctin, farþcgi í hverju cin- asta hinna 120 sæta. Brátt voru land- gangar teknir, dyrum lokað og hreyfl- arnir ræstir. Þeir fundu hvernig þeir þrýstust aftur í sætin í flugtakinu, og brátt var „Gullfaxi“ á lofti. Þeir horfðu út yfir Keflavíkurflugvöll, út yfir hraunin og hinum megin norður yfir flóann. Flugvélin hækkaði ört flugið, og nú hljómaði rödd flugstjór- ans, Jóhannesar R. Snorrasonar, í há- talaranum. Hann sagði: „Góðir far- þegar, við fljúgum sem leið Iiggur til Kaupmannahafnar og leið okkar ligg- ur fyrst yfir Heklu, síðan út yfir haf til Færeyja og ])aðan yfir Stavanger í Noregi suður yfir Álaborg og til Kaupmannahafnar." Farþegarnir horfðu út um gluggana og dáðust að útsýninu á þessum fagra sumardegi. Það mátti segja, að fóstur- jörðin skartaði sínu fegursta, ])ótt \ íða sæist snjór í Ijöllum. Þeir hrukku upp úr hugleiðingunum um fcgurð fósturjarðarinnar, cr flugfreyja kom og setti upp borð fyrir framan þá. Nú leið að máltíð og ekki vanþörf á. Báð- ir voru þeir orðnir svangir. Lystin liafði ekki vcrið sérlega mikil síðustu klukkustundirnar fvrir brottför, því að ferðahugurinn var mikill að von- um. Þeir fengu ávaxtasafa og kók og blöð til að lesa. Þotan hækkaði ört flugið og var brátt í 10 km hæð °S geystist áfram með 900 km hraða i átt til Kaupmannahafnar, borgarinnar við sundið. f FLUGSTJÓRNAR- KLEFANUM Brátt lyftist Noregsströnd úr ha& fyrir stafni. Piltarnir fóru fram í u^ flugstjórans og flugmannanna. Þarna sátu þeir Jóhannes R. Snorrason vinstra megin, Sverrir Þórólfss01] hægra megin og fyrir aftan hann Biag1 Jónsson vélamaður. Strákarnir spul^u margs um mæla og tæki. Radaxinn var í gangi, og þeir sáu, hvermg skýjabólstrar framundan komú fram á radarskerminum. Jóhannes Snorrason sagði þeim, að þcir inættu koma fram í hvenær sem væri og f,ta á landið úr lofti, þegar þeir kæmu inn yfir Danmörku. Flugfreyjurnar gengu um beina °S seldu farþegum tollfrjálsan varning af ýmsu tagi. Þeir félagarnir Þoi'im11 og Óskar gei ðu líka innkaup þó ekk1 a tollfrjálsum varningi heldur á súkkn laði og öðru góðgæti, og það bar ekk1 á öðru en að það smakkaðist 'c^' Brátt hljómaði rödd flugstjórans 1 hátalaranum. Hann sagði lar])CglllU frá því, að þotan flygi nú yfir !’ta' anger og út um gluggana bakboiðs megin sæist boi'gin og flugvöllur11111, Margir, sem sátu hinum megin > l,ot unni, risu úr sætum og fóru yf& °n horfðu út um gluggana og það '“11 heilmikil hreyfing í. far])egarými|lU’ sem var alveg fullskipað í Jxessa11 ferð. Því miður \ar skýjað, ei þ°tan kom inn yfir Danmörku, en í 111111S11 var að snúast um borð. Þeir Óskai °n Þormar \ issu vart fyrr en þotan |U^ að lækka flugið, og brátt kviknaði a Ijósaskilti, og flugfreyjan tilky11IlU 26

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.