Afturelding - 01.12.1962, Qupperneq 7
AFTURELDING
FRANK MANGS:
^)óllakagll<ii2uuj
Þá eru það aftur jól. Og boðskap
jólanna höfum við heyrt svo oft,
að við kunnum hann flest utan að:
„Yður er í dag frelsari fæddur,
sem er Kristur Drottinn i borg
Davíðs.“
En 'það er eitt að kunna orðin
utan að, og annað að fá að reyna
raunverulegt innihald þeirra.
Aðalatriðið í hinum himneska
boðskap til hirðanna á Betlehems-
völlum, var Messías, hinn smurði
— sá af Guði fyrirheitni hjálpari
— sá sem allir trúaðir í Israel,
höfðu vænzt og beðið eftir.
Og hann var kynntur sem frels-
ari og Drottinn, á þennan hátt:
„Yður er í dag frelsari fæddur,
sem er Kristur, Drottinn í borg
Davíðs.“
Við vitum, hvað frelsari þýðir.
Það er sá, sem kemur til hjál|)ar
o.g aðstoðar í allri hættu og neyð,
þeim mönnum, sem ekki eru sjálf-
um sér nógir á neinn hátt.
DýrS sé GuSi í upphœSum, og
fri&ur á jörSu meS þeim mönnum,
sem hann hefur velþóknun á. —
Þannig hljómaði söngur englanna,
og nú hljómaði hann í hjarta mínu
í fyrsta sinni. í blóðinu sem rann
á Golgata fann ég hreinsun frá
syndum mínum, og ég sneri heim
frá helgidómi Guðs sæll og glaður.
Náð Guðs er í sannleika óútreikn-
anleg, sem dró mig auman syndara
inn að hjarta föðurins. —Þar hvíli
ég svo lengi sem ég lifi og þar mun
ég um eilífð fá að njóta sælu hans.
Hvað orðið Drottinn þýðir í
þessu sambandi held ég að við skilj-
um nokkurn veginn lika. Það er sá
sem ákveður, og sá sem hefur þann
myndugleika að þegar hann talar, á
að taka orð hans með fullri alvöru.
Það er sá, sem krefst algerrar
hlýðni.
Við þörfnumst frelsara, því að
Ritningin segir: „Allir hafa syndgað
og skortir Guðs dýrð.“
Við erum öll komin í þá skuld,
sem ekkert af okkur getur borgað.
Og það sem enn verra er, að við
höfðum tapað klæðnaði Andans,
því hugarfari, því eðli, sem gefur
okkur aðgang að himninum, og gerir
okkur mögulegt að geta fundið okk-
ur heima þar.
Það er þessi klæðnaður, sem er
nefndur „dýrðin frá Guði“. Hún
var töpuð og enginn annar en Guð
sjálfur gat gefið mönnunum þessa
mestu dýrð aftur til baka.
„Og dýrð Drottins ljómaði í
kringum j)á, og urðu þeir mjög
hræddir.“
En dýrð Drottins átti ekki aðeins
að ljóma í kringum þá, hún átti
einnig að ljóma og geisla í gegnum
þá:
„Er hann vildi gera kunnugt, hví-
líkur er dýrðarríkdómur þessa leynd-
ardóms meðal heiðinna þjóða, sem
er Kristur meðal yðar, von dýrð-
arinnar.“
Þessi frelsari ber nafnið Manns-
sonur. Og það þýðir blátt áfram
það, að hann á að hjálpa mönnun-
Frank Mangs.
um í því vandasama máli, að lifa
sem maður.
Við þurfum hjálp til að geta
hlýðnazt Guði. Þetta vitum við, bæði
af persónulegri reynslu okkar, og
af því, sem Guðs orð segir. Þetta
sama segir rökfræðin okkur. Hefð-
um við af eigin ramleik getað lifað
velþóknanlega fyrir augliti Guðs,
jafnt í hugsanalífi og í verknaði, þá
hefðum við ekki þurft neinn frels-
ara. En nú eru kringumstæður okk-
ar svo vonlausar, að Jesús sagði:
„Enginn getur komið til mín nema
faðirinn dragi hann. ... og ég mun
uppvekja hann á efsta degi.“
Messías, Sonur Guðs, er óumbreyt-
anlegur. Hann er alltaf hinn sami.
Annað hvort þarf hann að verða
frelsari okkar og Drottinn, eða hann
verður dómari okkar.
Eins sannur og heill, sem Messías
er, eins sönn og heil er ráðsályktun
hans. Leyfum við honum ekki að
verða frelsara okkar og Drottni, þá
verður kristindómur okkar aðeins
trúarbrögð, á meðal annarra trúar-
bragða, en ekki líf, sem hefur sam-
band við Guð og menn. Það verða
aðeins siðvenjur, með barnaskírn
og fermingu, kirkjulega vígslu og
kirkjulegar jarðarfarir.
71