Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 77

Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 77
að. sem mestu máli skiptir, er, að h'k notkun sonarhugtaksins hefur þá y9gzt á þeirri meðvitund Jesú, að ann vaeri í einstæðu sonarsambandi Vl Guð, en ekki á þeirri ályktun hans, ® nieð því að hann væri Messías, þá j.*r' hann um leið Guðs sonur. Heim- lrnar þenda mjög til þess, að undir- aöa sjálfsskilnings Jesú hafi verið onarsamband hans við Guð og að a hafi verið út frá þessari grundvall- ^rsannfæringu, sem hann tókst á ^endur þau verkefni, sem ýmist höfðu n kennd við Messías, Mannssoninn h a Þjón Jahve; — sonarhugmynd ,ans hati Því ekki byggzt á því, að a.nn v®ri Messías. Ef þetta er rétt 1 'ð, þá verður sú röksemd, að orðið ’’ °nurinn“ hafi ekki tíðkazt sem s ess'asartiti!l, lítils verð. En hvernig e^> því er farið, má ráða af samstofna vU spjö||unum, að Jesús hafi aðeins .att s°narheitið, þegar hann kenndi risveinum sínum einslega. Sú spurn- h hvort fólkið hefur almennt talið ann nota Messíasarheitið, verður því 0raunhæf. Athugun þessi leiðir í Ijós, að hefð- jafnd'n ritskýrin9 textans er a. m. k. j n Sennileg og viðhorf Dalmans og a ,erriias- En til að prófa betur áreið- aanie'k Mt. 11:27 og hlst. Lk. 10:22 stað'Sakar MarshaM n°kkra ritningar- í n J.’ Sem skipta meginmáli um Krist- rræði Nf þaÁ or®unum í Mk. 13:32 — „en um ejnnn e®a s*und veit enginn, ekki Ur.U sinni englarnir á himni, né Son- k0'nn’heldur aðeins Faðirinn” — hafa ÝmJ tram Þrjár upprunaskýringar. eg 'St 6ru ^au talin rett eftir Jesú höfð a aö öllu leyti tilbúningur frumkirkj- unnar eða þá rangt með farin ummæli Jesú. Annarri skýringunni má vísa frá með þeirri röksemd, að trauðla er hægt að ímynda sér fornkirkjuna spinna upp slík ummæli um sinn dýr- lega Drottinn, jafnvel ekki þótt menn væri farið að lengja eftir heimsendi. — En þar eð sú textarangfærsla, sem fylgjendur síðastnefndu skýringarinnar halda fram, felst f orðunum ,,né Sonur- inn“, þá er Ijóst, að sama röksemdin gildir einnig gegn þessari skoðun; ef til voru ummæli, sem minntust engu orði á vanþekkingu sonarins, þá er erfitt, ef ekki ógerningur, að hugsa sér frumkirkjuna umbreyta óaðfinnanlegri setningu í illmeltanlega kenningu. Þetta hefur verið skýrt á þann veg, að forstöðumenn kirkjunnar hafi verið neyddir til þessa textainnskots til að útskýra meint mistök Jesú, þegar hann boðaði dómsdag á næstu grösum. Þessari mótbáru hafnar Marshall ein- dregið, þar sem hin gefna forsenda um boðun yfirvofandi heimsslita á þeirri tíð sé tilhæfulaus í alla staði (Marshall vísar til rits síns „Eschatology and the Parables”, London, Tyndale Press, 1963, bls. 16—24, um rök fyrir þessu). Engin ástæða er því til að ætla kirkj- unni að hafa eignað Drottni sínum van- þekkingu eða jafnvel beinlínis að hafa skjátlazt. F. Hahn hefur sett fram þá tilgátu, að Mk. 13:32 sé eldra en Mt. 11:27 og sé upprunnið á þeim tíma, þegar unnt var að ítreka óæðri tign sonarins með þessum grófa hætti. Ekkert er þó vit- að um, að slíkt þróunarstig safnaðar- ins hafi nokkurn tíma verið til. Fleiri rök hafa menn fært gegn þessari ritningargrein, en þau virðast 75

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.