Kirkjuritið - 01.09.1975, Side 46

Kirkjuritið - 01.09.1975, Side 46
afl, æð í lífkerfi hinnar starfandi og gróandi kirkju. 7. Skal nú gerð nokkur grein fyrir lögum ,,um almannafrið á helgidög- um Þjóðkirkjunnar.“ En það eru lög nr. 45 frá 15. júní 1926. Rekja má ákvæði þeirra laga allt til kirkjuskip- unar Kristjáns IV. frá 2. júlí árið 1607. Lög þessi kveða á um það, að á helgidögum Þjóðkirkjunnar sé bönnuð „öll sú vinna, úti og inni, er hefur hávaða í för með sér eða fer fram á þeim stað eða með þeim hætti, að hún raskar friði heigidagsins”. Heimilt er þó að ferma og afferma skip á helgi- dögum Þjóðkirkjunnar, þó ekki á föstu- daginn langa og fyrri dag stórhátíða, ,,og eigi heldur á kirkjustöðum frá kl. 11 árdegis til kl. 3 síðdegis, þegar messað er á staðnum, nema brýna nauðsyn beri til.“ Samkvæmt lögum þessum má kaup og sala eigi fara fram á helgidögum Þjóðkirkjunnar í sölubúðum kaup- manna, kaupfélaga né annarra sölu- manna, og skulu búðir þeirra vera lokaðar. Nokkrar undanþágur er þó frá ákvæðum þessum. Þá segir í lögunum, að á helgidögum Þjóðkirkjunnar megi ekki á neinum almennum veitingastað halda veizlur eða aðra hávaðasama fundi fyrr en eftir miðaftan. Eigi má heldur halda al- mennar skemmtanir, markaði eða aðr- ar þær athafnir, sem hávaði er að fyrir kl. 3 síðdegis, nema með leyfi lög- reglustjóra. Á helgidögum Þjóðkirkj- unnar má ekki, nema brýna nauðsyn beri til, halda sveitar- eða bæjarstjórn- arfund og eigi heldur þing. Eigi má heldur halda almenna fundi um ver- 204 aldleg efni á helgidögum Þjóðkirkj - unnar fyrr en um nónbil. ,,Þá og þar, er guðsþjónusta fer fram eftir nón, er þó því aðeins heimilt að halda almenna fundi samtímis, að þess sé gætt, að fundurinn sé eigi haldinn svo nálægt kirkju eða bænhúsi, að guðsþjónust- an verði trufluð af því.“ Fá lög, er varða Þjóðkirkjuna, munu vera brotin eins oft og þau, sem nú hefur verið að vikið. Er þar um að kenna breyttum tíðaranda og ekki síð- ur linkind yfirvalda og þeirra kirkjunn- ar manna, sem standa eiga vörð um rétt kirkjunnar. Lögin eru þó víða virt í reynd, ekki sízt úti á landsbyggðinni, en framkvæmd þeirra veltur mjög á viðkomandi fógeta eða sýslumanni, svo og sóknarprestunum sjálfum og próföstum. Þó ráða ef til vill mestu þær venjur og þeir hættir, sem fólk hefur alizt upp við og þær hugmyndir, sem hinn almenni borgari gerir sér um það, hvað sæmilegt er eða ósæmilegt. réttlátt eða ranglátt í þessum efnum- Mjög víða eru ákvæðil laganna um bann við fundahaldi og alrnennum samkomum á helgidögum Þjóðkirkj- unnar fyrr en eftir kl. 3 síðdegis virt i reynd og heyrir fremur til undantekn- inga, ef út af er brugðið. Algengt er, að boðað sé til funda eða sarnkomu- halds kl. 15 og þá tekið tillit til Ia9' anna. Er þá stundum haft samband við prestinn, hann spurður, hvort hann hafi eitthvað við þetta að athuga o9 jafnvel til þess mælzt, að hann f®rl guðsþjónustuna fram um hálftíma, svo að fólki gefist rýmri tími til að ssekj3 hvort tveggja, guðsþjónustuna °9 fundinn. Þessi hygg ég, að sé reynsla margra presta í strjálbýli, þó að nokk' J

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.