Kirkjuritið - 01.09.1975, Side 73

Kirkjuritið - 01.09.1975, Side 73
vegna þess að það er frá Guði komið. 1 Genesis 1 er þetta birt í samhengi við víðerni og fyllingu heimsins. I Genesis 2 miðast þetta fremur við dýpt og gátu mannlegrar til'veru. Hvorug sag- an reynir að birta tilveruna að hœtti skynseminnar með því að útskýra upp- runa hennar, Báðar sögurnar miða fremur við að birta sjónarsvið og þá um leið takmörk vandamála og spurninga mannsandans, spurninga, sem ekkert einfalt né endanlegt svar er til við. Spurningin, sem fengist er við í Genesis 1 er um það, hvernig háttað sé upphafi alls. Spurning Gen- esis 2 er: Hvers vegna er maðurinn eins og hann er? Báðum þessum spurningum mannsins er ósvarað og þeim cetluð margvísleg sVör. Þegar svo báðar sköpunarsögurnar beina spyrjandanum til Guðs, skaparans, þá 9efa þœr báðar til kynna, í því( sem þœr birta um sköpunina, þau mörk þar sem spurningar mannsins hljóðna 1 œgiblandinni auðmýkt fyrir augliti skaparans. Þannig er þetta í Genesis 2 og 3, þótt með ólíkum hœtti sé og 1 Genesis 1. I Genesis 1 er sköpunin framvinda, ^allkomin í sjálfri sér. Hin skíra sköpun jarðar og mannkyns er stefið. Þvi lýk- Ur algjörlega með Genesis 2:1—3 og er það þa nnig afmarkað frá öllu öðru, er síðar verður. Þar er lokahljómur þessa söngljóðs um sköpunina. Genesis 2 skal aðgreina frá Genesis 1- Ekki eingöngu af því að maðurinn er þar höfuðatriðið. Sköpun mannsins er ekki verk, sem lokið er, heldur eiga ^enesis 2 og 3 saman. Hér er ekki um e,na sögu að rœða, sem segi frá sköpun mannsins, og síðan aðra( sem fáist við syndafallið. Hér er frem- ur einn afmarkaður atburður, sem nœr frá aukasetningunni 2:4b, (sem fremur gerir ráð fyrir, að sköpunin hafi þegar átt sér stað, heldur en að segja sögu um hana) til frásagnarinnar af því er Adam og Eva eru rekin úr garð- inum Eden. Hér eru megin andstœð- urnar. Ólíkt kap. 1 þá eru kap. 2 og 3 settir fram eins og um sjónarspil sé að rœða, drama sem bœði sé áhrifamikið og bendi út fyrir sjálft sig og til sög- unnar. í Genesis 1 eru sköpunin og sag- an greinilega aðskilin. í Genesis 2 og 3 er hœgt að segja, að sagan hefjist mitt i sköpunarverkinu. Það er frá- saga, sem hefst með sköpuninni og miðar frá upphafi við samtíma raun- veruleika áheyrandans. Frásögnin er ekki bundin við að segja frá mis- munandi þróunarskeiðum, sem hafi hlutverki að gegna í fjarlœgri forsögu, þ. e. eitt skeið fyrir syndafallið og annað eftir það. Öllu fremur sýnir hún lesandann í eigin umsvifum og hvernig raunveruleg tilvera hans sé með sögunni um það, hvernig allt hófst. Hinn mikli dramatíski þungi er auðsœr af gerð Genesis 2 og 3, sem er að byggingu mjög ólík hinum tveim gerðum í Genesis 1. í grófum dráttum má lýsa gerð Gen. 2 og 3 á eftirfar- andi hátt: la — Sköpun karlmannsins (2:4b-7) lla — Garðurinn og skipunin (2:8—15) Ib — Sköpun konunnar (2:18—25) llb — Óhlýðni við skipunina (3. kap.) 231

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.