Stjarnan - 01.01.1897, Blaðsíða 22
20
(eða svo sem 5000 pd.) að minsta kosti. títraum-
ferja íi þeirri stærð þýrfti að vera 24 fet að lengd
14 fet á breidd um miðjuna og 4 til 4’- fet á hæð
(á borðstokk eða yflrborð dekksins). Á þeirri stæi'ð
mundi hún í'ista hér um bil ] fet tóm, en með 5
þús. pd. lileðsiu um 17 þuml. í slíka ferju, vel
benta, með 2 þuml. þykkum byrðingi og 3 þurnl.
þykkn dekki'mundi þurfa hér um bil 3000 fer-
hyrningsfet af timbri (með einnrar tommu þykt),
250 teningsfet, það er nálega 32 tylftir af S þuml.
breiðnm málsborðum, á 12 feta lengd. Geri mað-
ur svo ráð fyrir að hæfilega gott timbur (ðheflað
greni) í eina slíka ferju kosti á íslandi sem svari
til þess, að tylftin af málsborðum kosti 8 krónur,
og það er líklega full vel ílagt. Þá kostar alt efn-
ið í ferjuna sjálfa um 25 o kr., auk þess sem saum-
ur, farfi eða tjara o. þ. h. kostar. Ferjan uppsett
mundi því að öllum líkindum ekki kosta yflr svo
sem 450 kr. með öllu tilheyrandi.
Stranmferjur eru vanalega bygðar með flötum
botni og lóðréttum hliðum, en löngum suiðum til
beggja enda, svo að þær fljóti sem bezt að bökkunum
lieggja megin. Við 24 feta lengd að ofan er nóg
að botninn sé átján fet á lengd. Endarnir séu lóð-
rétiir um 2 fet eða svo, niður frá dekksbrún, og
sniðið þar fyrir neðan að botni. Hliðarnar séu
beinar frá miðju beggja megin, til endanna. Fyrir
14 feta breidd um miðjunaer hæfileg 12feta breidd
til endanna. Betraer að hafa svo sein 4—6 þuml.