Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Blaðsíða 29

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Blaðsíða 29
mátti íslenzk smíðuð stígvél. Verzlunarmenn, sem unnu í búðinni og skrifstofu og ég man nöfn á voru þessir: Hannes B. Stephensen, sem síðar varð verzlunarstjóri, Hermann Sch. Thorsteins- son, bróðursonur Péturs kaupmanns, Þórarinn Egilsson frá Hafnarfirði, Jón Bjarnason, bróðir Hannesar. Um skeið var þar Tómas Möller, flutt- ist til Stykkishólms. Þessum mönnum kynntist ég töluvert. Hins vegar munu fleiri hafa verið við þessi störf á þessu tímabili, 1900—1904, þó ég ekki muni það nú. Símon nokkur Bjarnason mun hafa verið skrifstofumaður um skeið, en lítil kynni hafði ég af honum. Var þetta glæsilegur hópur ungra manna, sem okkur sjóarastrákunum þótti nokkur upphefð í að fá að vera með, þegar frístundir féllu til. Þá vil ég að lokum geta þeirra manna, sem gerðu garðinn frægan, skipstjóranna. Margir þeirra voru ekki búsettir á Bíldudal. Skal ég fyrst geta þeirra, er þar áttu heimili. Margra þeirra er að nokkru getið í „Skútuöldinni". Mun ég því aðeins nefna nöfn þeirra hér, en held mig við tímabilið 1900—1904. Magnús Kristjánsson (Rúna), Bjarni Teitsson (Hermann), Þorkell Magnússon (Gyða), Guðm. Þorsteinsson (Asta Borghildur), Jón Þorsteinsson (man ekki skips- heiti), Ólafur Veturiliði Bjarnason (Katrín), Jör- undur Bjarnason (Pilot). Þá mun Snorri Sveins- son frá Hafnarfirði hafa hátt heima þar (1900) og sennilega verið skipstjóri á jagtinni „Kári“, sem hann mun hafa átt hlut í. Skipið mest notað til flutninga. Um þessa menn mátti segja það eitt, að þeir þóttu fyrirmyndar sjómenn og skipstjórn- armenn. Aðrir skipstjórar, er stjórnuðu skipum frá Bíldudal á þesum árum, voru þessir: Magnús Jónsson frá Reykjavík (Tjalfe), Jóhannes Guð- mundsson (Haganes), Jón Steinholm, Tálknafirði (María gamla), Bjarni Friðriksson, Tálknafirði (sennilega Kjartan), Ólafur Thoroddsen, Patreks- firði (Lull, 1900), Melchior Ólafsson, Patreksf. (Helga, 1900). Hver skipstjóri var á Pollux man ég ekki. Kútterarnir Kópanes og Sléttanes voru keyptir í byrjun ársins 1900 af P. J. Th. og gerð- ir út frá Hafnarfirði með sunnlenzkum skipstjór- um og áhöfnum. Einn var sá skipstjóri á Bíldu- dal, er gerði út sitt eigið skip, „Snyg“, einsigldan þiljubát, Pétur Björnsson. Pétur var aflamaður mikill og völdust til hans góðir menn. Pétur var talinn ríkur á þeirra tíma vísu. Eignir sínar gaf hann að mestu til menningar- og mannúðar- starfa. Á umræddu tímabili urðu nokkrar breyt- ingar á skipstjórum. Ungir menn komu til greina, bæði aðkomandi og úr kauptúninu. En enginn þeirra vakti á sér slíka athygli, að þeir festust í minni mínu. Margir fiskimenn voru rómaðir, sem unnu á skipunum, sem afburða dugnaðarmenn og fiskimenn. Það voru þeir og allir hinir, sem voru undirstaðan undir hinu mikla lífi og starfi, sem fram fór á blómaskeiði Bíldudals kauptúns. Þótt nöfn þeirra séu ekki skráð, þá er þeirra minnzt sem sterkasta hlekksins í þeirri keðju, sem er saga útgerðarinnar á íslandi. Mikill fjöldi þeirra manna, sem ég kynntist á þessum árum, eru látnir. Aðrir lifa, sumir háaldraðir, aðrir á mínu reki. Fimmtíu ár er alllangur tími í sögu einnar mannsævi, sem skilur eftir bjartar og að nokkru dimmar minningar. Þróunin hefur verið stórstíg. Ný tækni, nýir menn, nýir staðir rísa upp, þar sem fólkið unir hag sínum. Og enn þá lifir fólk á hinum gömlu góðu stöðum í þeirri von að sagan endurtaki sig, að nýir blómatímar komi aftur eins og þeir voru fyrir 50 árum. Fró Sjómannadeginum Kona Guðmundar Árnasonar lifrarhræðslumanns á h.v. Agli Skallagrímssyni tekur á móti verðlaunum f.h. manns síns, sem var á sjónum, en Félag íslenzkra hotn- vörpuskipaeigenda sæmdi hann fyrstu verðlaunum f)rir hezta nýtingu á lifur. Brynjólfur Guðnason á h.v. Surprise fékk 2. verðlaun og Sig. lngimundarson á h.v. Helgafelli 3. verðlaun fyrir það sama. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 9
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.