Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Qupperneq 29

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Qupperneq 29
mátti íslenzk smíðuð stígvél. Verzlunarmenn, sem unnu í búðinni og skrifstofu og ég man nöfn á voru þessir: Hannes B. Stephensen, sem síðar varð verzlunarstjóri, Hermann Sch. Thorsteins- son, bróðursonur Péturs kaupmanns, Þórarinn Egilsson frá Hafnarfirði, Jón Bjarnason, bróðir Hannesar. Um skeið var þar Tómas Möller, flutt- ist til Stykkishólms. Þessum mönnum kynntist ég töluvert. Hins vegar munu fleiri hafa verið við þessi störf á þessu tímabili, 1900—1904, þó ég ekki muni það nú. Símon nokkur Bjarnason mun hafa verið skrifstofumaður um skeið, en lítil kynni hafði ég af honum. Var þetta glæsilegur hópur ungra manna, sem okkur sjóarastrákunum þótti nokkur upphefð í að fá að vera með, þegar frístundir féllu til. Þá vil ég að lokum geta þeirra manna, sem gerðu garðinn frægan, skipstjóranna. Margir þeirra voru ekki búsettir á Bíldudal. Skal ég fyrst geta þeirra, er þar áttu heimili. Margra þeirra er að nokkru getið í „Skútuöldinni". Mun ég því aðeins nefna nöfn þeirra hér, en held mig við tímabilið 1900—1904. Magnús Kristjánsson (Rúna), Bjarni Teitsson (Hermann), Þorkell Magnússon (Gyða), Guðm. Þorsteinsson (Asta Borghildur), Jón Þorsteinsson (man ekki skips- heiti), Ólafur Veturiliði Bjarnason (Katrín), Jör- undur Bjarnason (Pilot). Þá mun Snorri Sveins- son frá Hafnarfirði hafa hátt heima þar (1900) og sennilega verið skipstjóri á jagtinni „Kári“, sem hann mun hafa átt hlut í. Skipið mest notað til flutninga. Um þessa menn mátti segja það eitt, að þeir þóttu fyrirmyndar sjómenn og skipstjórn- armenn. Aðrir skipstjórar, er stjórnuðu skipum frá Bíldudal á þesum árum, voru þessir: Magnús Jónsson frá Reykjavík (Tjalfe), Jóhannes Guð- mundsson (Haganes), Jón Steinholm, Tálknafirði (María gamla), Bjarni Friðriksson, Tálknafirði (sennilega Kjartan), Ólafur Thoroddsen, Patreks- firði (Lull, 1900), Melchior Ólafsson, Patreksf. (Helga, 1900). Hver skipstjóri var á Pollux man ég ekki. Kútterarnir Kópanes og Sléttanes voru keyptir í byrjun ársins 1900 af P. J. Th. og gerð- ir út frá Hafnarfirði með sunnlenzkum skipstjór- um og áhöfnum. Einn var sá skipstjóri á Bíldu- dal, er gerði út sitt eigið skip, „Snyg“, einsigldan þiljubát, Pétur Björnsson. Pétur var aflamaður mikill og völdust til hans góðir menn. Pétur var talinn ríkur á þeirra tíma vísu. Eignir sínar gaf hann að mestu til menningar- og mannúðar- starfa. Á umræddu tímabili urðu nokkrar breyt- ingar á skipstjórum. Ungir menn komu til greina, bæði aðkomandi og úr kauptúninu. En enginn þeirra vakti á sér slíka athygli, að þeir festust í minni mínu. Margir fiskimenn voru rómaðir, sem unnu á skipunum, sem afburða dugnaðarmenn og fiskimenn. Það voru þeir og allir hinir, sem voru undirstaðan undir hinu mikla lífi og starfi, sem fram fór á blómaskeiði Bíldudals kauptúns. Þótt nöfn þeirra séu ekki skráð, þá er þeirra minnzt sem sterkasta hlekksins í þeirri keðju, sem er saga útgerðarinnar á íslandi. Mikill fjöldi þeirra manna, sem ég kynntist á þessum árum, eru látnir. Aðrir lifa, sumir háaldraðir, aðrir á mínu reki. Fimmtíu ár er alllangur tími í sögu einnar mannsævi, sem skilur eftir bjartar og að nokkru dimmar minningar. Þróunin hefur verið stórstíg. Ný tækni, nýir menn, nýir staðir rísa upp, þar sem fólkið unir hag sínum. Og enn þá lifir fólk á hinum gömlu góðu stöðum í þeirri von að sagan endurtaki sig, að nýir blómatímar komi aftur eins og þeir voru fyrir 50 árum. Fró Sjómannadeginum Kona Guðmundar Árnasonar lifrarhræðslumanns á h.v. Agli Skallagrímssyni tekur á móti verðlaunum f.h. manns síns, sem var á sjónum, en Félag íslenzkra hotn- vörpuskipaeigenda sæmdi hann fyrstu verðlaunum f)rir hezta nýtingu á lifur. Brynjólfur Guðnason á h.v. Surprise fékk 2. verðlaun og Sig. lngimundarson á h.v. Helgafelli 3. verðlaun fyrir það sama. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.