Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Síða 44

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Síða 44
GULLFOSS t f # # / hið nýja farþegaskjp Eimshjpaféiags lslands Vertu „Gullfoss“ velkominn! Veittu gulli í landið inn; rán með gulli roðna kinn reyfi gulli feril þinn. Það var mikið heillaspor stigið, þegar Eimskipa- félag íslands var stofnað. Þá hófust hafsiglingar okkar að nýju og við tókum aftur í okkar hendur flutningana að og frá landinu og segja má, að frá þeim tíma, hafi hagur landsins farið batnandi dag frá degi. Þegar Eimskipafélag Islands réðist í það, að byggja sinn fyrsta Gullfoss, þótti það mikið í ráðist með litlum fjármunum. Nú hafa gömlu skipin getið af sér önnur skip ný af nálinni og hvert öðru stærra. Þykir nú sumum, sem mikið sé í ráðist, að eiga þau öll og reka, þótt ekki fylgi þeim skulda- byrði. Við, sem nú lifum, eigum því láni að fagna, að eiga nýjan og fagran skipastól, sem að miklu leyti er byggður samkvæmt kröfu sjómannanna sjálfra. Það verður því okkar sök, ef við ekki ber- um gæfu til að reka þau svo ánægja og bættur hagur hljótist af. Þá sógum við gálauslega þeim arfi, sem okkur hefur hlotnast. Það skipið, sem nýjast er og mestan metnað vekur hjá þjóðinni, er Gullfoss, hið nýja og mikla farþegaskip, sem erft hefur hið fagra og gæfuríka nafn. M.s. Gullfoss er byggður hjá Burmeister & Wain A/S í Kaupmannahöfn og er fjórða skipið er þeir byggja fyrir Eimskipafélag Islands síðan stríðinu lauk. Hin eru „Goðafoss“, „Lagarfoss“ og „Dettifoss“ öll um 1620 rúmlestir að stærð, en Gullfoss er langstærstur, 330 feta langur og 3858 rúmlestir. Skipið hefur farþegarúm fyrir samtals 220 manns við bezta atlæti og lestarrúm skipsins eru samtals 114.000 teningsfet, þar af 60.000 ten- ingsfet frystilestar, sem eiga að geta haldið 18 stiga kulda þótt lofthiti úti sé 35 stig og sjórinn 25 stiga heitur. Skipið er einskrúfuskip. Aðalvélin er Burmeist- er & Wain 5000 hestafla, tvígengis Dieselvél, sem Höf ii ðinngangur á 1. farrými. 24 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.