Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Blaðsíða 44

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Blaðsíða 44
GULLFOSS t f # # / hið nýja farþegaskjp Eimshjpaféiags lslands Vertu „Gullfoss“ velkominn! Veittu gulli í landið inn; rán með gulli roðna kinn reyfi gulli feril þinn. Það var mikið heillaspor stigið, þegar Eimskipa- félag íslands var stofnað. Þá hófust hafsiglingar okkar að nýju og við tókum aftur í okkar hendur flutningana að og frá landinu og segja má, að frá þeim tíma, hafi hagur landsins farið batnandi dag frá degi. Þegar Eimskipafélag Islands réðist í það, að byggja sinn fyrsta Gullfoss, þótti það mikið í ráðist með litlum fjármunum. Nú hafa gömlu skipin getið af sér önnur skip ný af nálinni og hvert öðru stærra. Þykir nú sumum, sem mikið sé í ráðist, að eiga þau öll og reka, þótt ekki fylgi þeim skulda- byrði. Við, sem nú lifum, eigum því láni að fagna, að eiga nýjan og fagran skipastól, sem að miklu leyti er byggður samkvæmt kröfu sjómannanna sjálfra. Það verður því okkar sök, ef við ekki ber- um gæfu til að reka þau svo ánægja og bættur hagur hljótist af. Þá sógum við gálauslega þeim arfi, sem okkur hefur hlotnast. Það skipið, sem nýjast er og mestan metnað vekur hjá þjóðinni, er Gullfoss, hið nýja og mikla farþegaskip, sem erft hefur hið fagra og gæfuríka nafn. M.s. Gullfoss er byggður hjá Burmeister & Wain A/S í Kaupmannahöfn og er fjórða skipið er þeir byggja fyrir Eimskipafélag Islands síðan stríðinu lauk. Hin eru „Goðafoss“, „Lagarfoss“ og „Dettifoss“ öll um 1620 rúmlestir að stærð, en Gullfoss er langstærstur, 330 feta langur og 3858 rúmlestir. Skipið hefur farþegarúm fyrir samtals 220 manns við bezta atlæti og lestarrúm skipsins eru samtals 114.000 teningsfet, þar af 60.000 ten- ingsfet frystilestar, sem eiga að geta haldið 18 stiga kulda þótt lofthiti úti sé 35 stig og sjórinn 25 stiga heitur. Skipið er einskrúfuskip. Aðalvélin er Burmeist- er & Wain 5000 hestafla, tvígengis Dieselvél, sem Höf ii ðinngangur á 1. farrými. 24 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.