Eimreiðin


Eimreiðin - 01.03.1922, Blaðsíða 51

Eimreiðin - 01.03.1922, Blaðsíða 51
EIMREIÐIN EÐLI OG ORSAKIR DRAUMA 115 fari úr seppanum, meðan búkur hans liggur sofinn? Geltir sePpi sálarlaus, eða sál hans laus við líkamann (»out of body«)? Sama spurning getur náð til mannsins, sem dreymir, að hann eti og drekki ætt og jafnvel óætt, sem hann í vöku þekkir ekki, en hefir að eins lesið um eða heyrt sagt frá. Mér þykir trúlegast, að dýrin hafi drauma eftir andlegu hroskastigi þeirra, en að eðli drauma og orsakir hjá mönnum °2 dýrum sé svipað. Dr. Helgi Péturss hefir komið fram með frumlega kenningu Um tilorðning drauma. Hann heldur, að »svefninn sé eins- honar sambandsástand« hins sofandi manns og vakandi manns a öðrum hnetti. Eða: »Meðvitund, sem kemur fram í heila sofandi manns, er meðvitund manns frá öðrum hnöttum«. — ^ndirvitund sofandi jarðarbúa skynjar eða sogar í sig dag- vúund hnattbúanna, þótt þeir búi í þúsunda ljósára fjarlægð h"a jörðu. — En hvað vita menn um annara hnatta líf? ^að er ekki langt síðan ónefndan mann dreymdi, að vinur hans gæfi honum nýprentaða bók í logagyltu bandi. Með 2yhum stöfum stóð þessi íitill utan á bókinni: »Gamanvísur eftir Sneglu-Halla«. Mér vitanlega hefir þessi bók aldrei verið til, og verður aldrei. Er því ósennilegt, að bóksalar á öðrum hnöttum hafi 9efið hana út. — Af mörg hundruð draumum, sem eg hefi haft með höndum j'l athugunar, eru þeir fæstir, sem telja má annað en mark- aus minningaslitur, margstækkuð af stjórnlausri ímyndun, og ofið saman við ýmsar ofskynjanir hins sofandi manns. Hinir hhölulega fáu spásagnar- eða framtíðardraumar — að veður- raumum frátöldum — sýna berlega, að hinn sofandi maður fj. harvís og framvís á líkan hátt og dáleiddir menn oft eru. 10 sama kemur alment fram hjá mönnum í hrifning og öðru ’oslu- eða viðutan-ástandi. Það er stigmunur, en enginn 'srnunur, á vitrun og spásögn í framtíðardrauma- og dá- 1 smvitrunum eða spávísi. — En insta eðli drauma þekkir ^Uginn maður, fremur en önnur sálarleg fyrirbrigði. — »Vind- ^ nn blæs og vér heyrum hans þyt, en vitum eigi hvaðan ann kemur eða hvert hann fer«. Sigurður Þórólfsson.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.