Eimreiðin


Eimreiðin - 01.03.1922, Qupperneq 51

Eimreiðin - 01.03.1922, Qupperneq 51
EIMREIÐIN EÐLI OG ORSAKIR DRAUMA 115 fari úr seppanum, meðan búkur hans liggur sofinn? Geltir sePpi sálarlaus, eða sál hans laus við líkamann (»out of body«)? Sama spurning getur náð til mannsins, sem dreymir, að hann eti og drekki ætt og jafnvel óætt, sem hann í vöku þekkir ekki, en hefir að eins lesið um eða heyrt sagt frá. Mér þykir trúlegast, að dýrin hafi drauma eftir andlegu hroskastigi þeirra, en að eðli drauma og orsakir hjá mönnum °2 dýrum sé svipað. Dr. Helgi Péturss hefir komið fram með frumlega kenningu Um tilorðning drauma. Hann heldur, að »svefninn sé eins- honar sambandsástand« hins sofandi manns og vakandi manns a öðrum hnetti. Eða: »Meðvitund, sem kemur fram í heila sofandi manns, er meðvitund manns frá öðrum hnöttum«. — ^ndirvitund sofandi jarðarbúa skynjar eða sogar í sig dag- vúund hnattbúanna, þótt þeir búi í þúsunda ljósára fjarlægð h"a jörðu. — En hvað vita menn um annara hnatta líf? ^að er ekki langt síðan ónefndan mann dreymdi, að vinur hans gæfi honum nýprentaða bók í logagyltu bandi. Með 2yhum stöfum stóð þessi íitill utan á bókinni: »Gamanvísur eftir Sneglu-Halla«. Mér vitanlega hefir þessi bók aldrei verið til, og verður aldrei. Er því ósennilegt, að bóksalar á öðrum hnöttum hafi 9efið hana út. — Af mörg hundruð draumum, sem eg hefi haft með höndum j'l athugunar, eru þeir fæstir, sem telja má annað en mark- aus minningaslitur, margstækkuð af stjórnlausri ímyndun, og ofið saman við ýmsar ofskynjanir hins sofandi manns. Hinir hhölulega fáu spásagnar- eða framtíðardraumar — að veður- raumum frátöldum — sýna berlega, að hinn sofandi maður fj. harvís og framvís á líkan hátt og dáleiddir menn oft eru. 10 sama kemur alment fram hjá mönnum í hrifning og öðru ’oslu- eða viðutan-ástandi. Það er stigmunur, en enginn 'srnunur, á vitrun og spásögn í framtíðardrauma- og dá- 1 smvitrunum eða spávísi. — En insta eðli drauma þekkir ^Uginn maður, fremur en önnur sálarleg fyrirbrigði. — »Vind- ^ nn blæs og vér heyrum hans þyt, en vitum eigi hvaðan ann kemur eða hvert hann fer«. Sigurður Þórólfsson.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.