Eimreiðin - 01.04.1946, Blaðsíða 94
158
RITSJÁ
EIMREIÐIN
nefnd lét gera, en tekizt liefur nijög
miður en skyldi, hverju sein er uin
að kenna. Mynd sú, sem þjóðhátíðar-
nefndin hirtir af sjálfri sér á bls. 68,
er góð, en það sama verður ekki
sagt um sumar þingmannamyndirnar,
svo sem af Áka Jakobssyni (hls. 39).
En flest þessi mistök um myndirnar
mun þó inega til smámuna teljast,
og er hók þessi, þrátt fyrir þau og
fleiri, eigulegt minningarrit um
inerkasta viðburðinn í sögu þjóðar-
innar á síðari ölduni.
Sv. S.
DAGRENNING. 1. tbl., 1. árg. Rvk.
1946.
Þetta nýja tímarit Jónasar Guð-
mundssonar, fyrv. alþingismanns, lióf
göngu sína nú í apríl. Ætlun lians
með því er að fræða íslenzka les-
endur um spádóma Heilagrar ritn-
ingar og uppfyllingu þeirra og urn
það, er lesa má út úr pýramidanum
mikla hjá Gizeli í Egyptalandi, eftir
kenningum Adams Rutherfords og
fleiri svoiiefndra pýramidafræðinga
fyrr og síðar.
Með þjóð, sem kallar sig kristna,
ætti það vitaskuld ekki að teljast
nein goðgá að taka trúanlega spá-
dóma ritningarinnar eða heimfæra
þá upp á stórviðburði nútímans.
Fremur mætti vænta einhverrar ólyst-
ar á spádómum pýramídans mikla,
reistum löngu fyrir Krists hurð, í
grárri forneskju og heiðni. Enda er
það svo, að fræði þessi eru af mörg-
um svonefndum menntamönnum
vorra tíma talin einber hindurvitni
og heimska. Þetta hefur ritstjóri Dag-
renningar fengið að reyna, svo sem
hann skýrir frá í inngangi að þessu
riti sínu. Andúðin gegn afskiptum
hans af þessum málum verður til
þess, að hann dregur sig í hlé frá
stjórnmálastörfum. „Ég varð því að
velja annan hvorn kostinn, að liætta
þessum „firrum“ sem kallaðar voru
og taka upp trúna á „vísindi nú-
tímans“, eða liverfa af sviði stjórn-
málanna, segir liann í innganginum.
Hann tók síðari kostinn. Sjálfsagt
finnst mörgum óþarflega niikiö lagt
í sölurnar. En alltaf er það liress-
andi þá sjaldan hittast fyrir menn,
sem eru reiðuliúnir að leggja veru-
legt í sölurnar fyrir sannfæringu
sína. Það er ekki svo oft sem slíkt
kemur fyrir, og sízt þegar það ríður í
hág við almenningsálitið.
Sannleikurinn er nú sá, að þrátt
fyrir öll vor vísindi, standa lærðustu
sérfræðingar enn í dag ráðþrota
gagnvart leyndardómuin pýramidans
mikla í Gizeh. Enn liafa vísinda-
mennirnir elcki svo mikið sem leyst
úr því, liver hafi reist hann, livenær
hann sé reistur eða í hvaða tilgangi-
Sagnfræðingar og fornfræðingar liafa
reynt að leiða rök að því, að hann
sé reistur utan um jarðneskar
leifar eins af konungum Egypta hinna
fornu. Þeir liafa hyggt á heimilduin
Herodótusar, sagnaritarans gríska.
En þessari kenningu hefur verið
lirundið af öðrum og engum lietur
en af Rússanum P. D. Ouspenskv,
sem telur pýramidann mörg þúsund
árum eldri en fornfræðingar liafa
almennt talið hann. Þeir, sem halda
því fram, að framtíðarsaga niann-
kynsins um þúsundir ára sé skráð
.dularletri í pýramidanum mikla 1
Gizeli, hyggja á margskonar líkuin-
En þær líkur eru stundum svo har-
nákvæmar, að nálgast stærðfræð1'
lega útreikninga. Jafnvel hálærðn
stjörnufræðingar liafa hiklaust við-
urkennt fjölda stjörnufræðilegra niæl'