Ægir - 01.10.1919, Síða 13
ÆGIR
115
“er eftirlitiS. Einstaklingarnir hafa boriö sig
cðru vísi að. T. d. eru öll þau skip, sem Eim-
•skipafélag Islands á yfir aö ráöa, undir um-
sjónarskrifstofu Dana. En vonandi komast
þau síöar undir íslenzka umsjón, eins og þau
þegar eru komin undir íslenzka stjórnendur.
Fiskiskipin flest hafa veriS undir umsjón
ymsra útlendra vélstjóra, sem siglt hafa hér
'•'iS land, og svo nokkur undir umsjón skóla-
stjóra Vélstjóraskólans, en menn þessir hafa
•orSiS aS inna störf þessi af hendi í hjáverk-
um, og því hefir þaS eigi komiS aS notum
senr skyldi. Slík störf eru miklu viSfangsmeiri
og víStækari en svo, aS hægt sé aS fram-
l'-væma þau í hjáverkum til fullra nota. Og þó
hafa þau boriS góSan árangur.
Hr. vélfræSingur Ólafur Th. Sveinsson, sem
raSist hefir í aS stofnsetja þessa skrifstofu
hér, er þegar mörgum kunnur. Undanfarin
ar hefir hann veriS ráSanautur Fiskifélags ís-
lands: feröast um landiS og leiSbeint mönn-
um í meSferS og hirSingu mótora. Starf hans
hefir þegar, aS allra dómi, boriS hinn bezta
árangur. En nú hefir hann látiS af því til
þess aS helga þekkingu sina og krafta enn viö-
tangsmeira starfi. í þvi skyni hefir hann dval-
lst í sumar á stærstu og fullkomnustu umsjón-
arskrifstofu Dana (B rorsen & Overgaard
Skibs & Maskin Inspe.ctören), til þess enn
hetur aS vera fær urn starfann. AS honum hef-
11 tekist aS fá aögang aS téSri skrifstofu mun
óngöngu aS þakka hr. framkvæmdastjóra E.
Nielsen, sem ávalt er reiSubúinn aS greiSa öllu
þvi braut, sem eflir heill íslenzka flotans.
Eins og heill þjóSarinnar er komin undir
'•dingu og velgengni flotans, eins er heill flot-
ans háS eflingu og þroska vélfræSingastarfs-
lns‘ starf er enn svo ungt meö þjóö vorri
°3' því margt óunniS. SkólanámiS er ekkert
lokanám í þessari grein, heldur miklu frem-
1,1 meðal til þess meöal annars, aS notfæra
Cn l)ær miklu breytingar, sem nýjar uppgötv-
"Uii flytja árlega inn á starfssviSiS.
Takmark íslenzlcra vélfræSinga er eigi sett
viö fótskör vélfræSinga annara þjóSa, heldur
viS hásæti þeirra, og þaS eingöngu þeirra,
sein lengst eru komnir áleiSis. MeS aSstoS
góSrar umsjónarskrifstofu náum vér því tak-
marki, er fram líSa stundir.
Heill fylgi hinu nýja starfi!
Reykjavík, 2. nóv. 1919.
Gísli Jónsson,
vélstjóri.
Skipskaði.
M.b. „Alpha“ ferst 2.—3. Okt. 1919.
Herra ritstjóri „Ægis“.
Eg get ekki látiS ver'a, aS senda ySur fáar
línur um hiS sorglega slys sem henti hér þann
2. eSa 3. október 1919.
Ms. „Alpha“ eign SigurSar kaupmanns Ei-
ríkssonar Mjóafiröi, skipstjóri DavíS sonur
hans, fór í fiskileit aS kveldi kl. 5—5y2 fimtu-
daginn 2. okt. meö fjórSa mann, og hefir síöan
ekki frézt hvorki til skips eSa þeirra sem á
því voru ráðnir. ÆtluSu þeir út í hina svo-
kölluSu gullkistu, 7-8 tíma sigling beint á haf.
Ofsa veSur gerSi daginn eftir, og varS þaS
einum minni mótorbát aS tjóni úr NorSfiröi
meS 4 mönnum, get ekki nafngreint menn-
ina alla, læt þaS því vera. 3—4 bátar úr
NorSfirSi fóru sama kvöldiS út í Kistu, og
misti einn af þeim mann, sem druknaSi, tel-
ur einn þeirra vist, aö hann hafi orSiS var
„Alpha“ kringum þriggja tíma sigling hér
út frá, sem gat komiS vel heim, því „Alpha“
fór svolítið fyr héSan en sá bátur úr NorS-
firöi. Segist þeim bát svo frá, aS hann hafi
séS ljósin fyrir norðan sig og áleit jafnframt
aS skipiS hefSi stansaS, því að hann misti
af ljósunum á þessu svæSi, enda enginn NorS-