Ægir

Volume

Ægir - 01.11.1933, Page 15

Ægir - 01.11.1933, Page 15
ÆGIR 265 ívilnana, sem Norðmenn njóta bæði á íslenzkri landhelgi og í landi«. 10. Minnismerki sjómanna. (Nefndar- tillaga): Út af erindi Sig. Gíslasonar. »Fjórðungsþingið telur vel til fallið, að reist verði minnismerki sjómanna, og telur þakkarverða starfsemi séra Sig. Gíslasonar í þá átt. Hinsvegar telur fjórð- ungsþingið, að ekki sé unnt að taka nú ákveðna afstöðu til þess, hvernig eða hvar minnismerkið ætti að standa«. 11. Veðurfregnir. (Nefndartillaga): »Fjórðungsþingið beinir því alvarlega til stjórnar Fiskifélagsins, að hlutast til um, að veðurathuganir verði framvegis gerðar á útnesjum, þareð slíkar athug anir, sem gerðar eru innfjarða, koma alls ekki að tilætluðum notum. Og telur fjórðungsþingið sig samþykkt tillögum skipstjórafélagsins »By]gjan« ísafirði, til framkvæmda í máli þessu«. 12. Rekstrarlán fyrir bátaúlveginn. (Nefndartillaga): »Fjórðungsþingið ítrekar enn þá kröfu við Alþingi og ríkisstjórnina, að fyrir hendi sé nægilegt rekstrarfé fyrir báta- útveginn. — Jafnframl leggur fjórðungs- þingið áherzlu á, að fé þvi, sem lánað er út á fisk- eða fiskafurðir, verði dreift sem jafnast um landið og að einstakir smá-útgerðarmenn verði lánsfjárins jafnt aðnjótandi hlutfallslega, sem hinir stærri«. 13. Ng síldarverksmiðja. (Nefndartill.): »Fjórðungsþingið skorar eindregið á Alþingi og ríkisstjórn, að hefjast handa með byggingar síldarverksmiðju, er verði fullger fyrir næsta síldveiðatímabil. — Fjórðungsþingið .telur verksmiðju þessa bezt setta í Djúpuvík við Reykjarfjörð«. Tillögunni fylgdi greinargerð. Greinargerð ngrrar síldarverksmiðju. Síldveiðarnar eru nú orðnar einhver umfangsmesti atvinnuvegur íslendinga. Skiptir nú mestu fyrir mikinn hluta fiskiflotans hversu síldveiðarnar gefast. Enn þá hafa íslendingar ekki haft tæki á, að hagnýta sér hina miklu auðsupp- sprettu eins og vera ber. Hefur þó reynd- ar orðið mikil breyting á þessu síðari árin, einkum með fjölgun síldarverk- smiðjanna, og sérstaklega með byggingu síldarverksmiðju ríkisins. En þrátt fyrir það, þótt allar núverandi sildarverk- smiðjur séu starfræktar, þá geta ekki nærri því öll fiskiskip landsins fengið samning um sölu á bræðslusíld. Og það sem verra er, þau skip, sem bræðslu- samning hafa, verða einmitt að bíða dögum saman eftir afgreiðslu hjá síldar- verksmiðjunum. Má hiklaust gera ráð fyrir því að siðastliðið sumar hafi skip þessi misst af 1000—1500 málum af sild til jafnaðar vegna þessa. Verða það 3000— 4000 krónur á skip, sé gert ráð fyrir 3 krónu verði á máli. Bráðnauðsynlegt er því, að ríkið reisi n^'ja síldarverksmiðju til viðbótar, er bræði a. m. lc. 2000 mál á sólarhring. Og það verður að gerast strax á kom- andi sumri. Málið þolir enga bið. Skiptar munu verða skoðanir um það, hvar væntanleg síldarverksmiðja skuli standa. Vér teljum mjög varhugavert, að einskorða allan síldarútveg landsmanna við Siglufjörð, einkanlega vegna síldveið- anna sjálfra, þegar nær allur síldarflot- inn verður að sækja á sömu eða svipuð mið, fer varla hjá því, að mikill mis- brestur verði á afla, nema í uppgripa veiði. Og ef lengra þarf að sækja (vest- ur á Húnaflóa eða austur á Axarfjörð), verða mótorbátar að roiklu út undan, einkum í misjafnri tíð, en gufuskip ein geta þá stundað síldveiðarnar að ráði. Margra ára reynzla er fyrir því, að Húnaflóinn er eitt ábyggilegasta sildveiða- svæði landsins, en vegalengdin til Siglu-

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.