Ægir - 01.01.1943, Side 50
II
Æ G I R
Talla XXVIII. Skipastóll landsins í árslok 1942. (Frá Hagslofu íslands.)
Gufuskip Mótorskip Samtals
I'ala Búml. brúttó Talu Búml. brúttó Tala Búml. brúttó
Botnvörpuski]) 31 10 435 )) )) 31 10 435
Onnur fiskiskip 38 3 073 558 13 119 576 16192
Farþegaski]) ”) 6 707 3 1 697 8 8 404
Yöruflutningaski]) -1 3 996 4 804 8 4 800
)) )) 2 569 2 569
Björgunarskip )) )) i 64 t 64
Þráttarskip 1 111 ö » i 111
Sanitals 59 24 322 568 16 253 627 40 575
10. Skipastóllinn.
Þólt skipatjónið liafi ekki orðið eins
mikið á árinu 1942 og á fyrra ári, en
þá varð það 3 207 rúml. br., var það
engu að siður mjög tilfinnanlegt. AlJs
fórust 15 ski]), samtals 982 rúml. br., og
8 opnir vélbátar. Af þessum skipum var
einn togari, sá nýjasti í íslenzka togara-
flotanum og einn af þeim stærstu. Talið
er sennilegt, að 1 skip, samtals 534 rúml.
br., og einn opinn vélbátur, hafi farizt
af hernaðarástæðum.
í árslok 1942 var skipastóllinn talinn
alls 40 575 rúml. br. (sbr. töflu XXVIII),
en var II 233 rúml. br. árið áður. Hefur
Iiann því minnkað um 658 rúml. br. á
árinu. Yfirgnæfandi meiri hluti skipa-
stólsins eru fiskiskip. Af 627 skipum
voru 607 ýmis konar fiskiski]). Að rúm-
lestatölu eru fiskiskipin að vísu ekki
eins yfirgnæfandi, þar eð aðrar skipa-
tegundir, svo sem farþega- og vöruflutn-
ingaskip, eru vfirleitt stærri en fisld-
skipin. Var rúmlestatala fiskiskipanna
alls 26 627 rúml. hr. Langmestur liluti
fiskiskipanna eru mótorskip. Erii það að-
eins togararnir og nokkrir línuveiðarar,
sem enn eru gufuski]). Voru mótorskipin
558, en gufuskipin aðeins 49. Að rúm-
lestatölu eru þau þó mjög svipuð vegna
stau'ðar togaranna og línuveiðaranna,
en aflur er mikill fjöldi af mótorskip-
unum allsmá, eða undir 50 rúmlest-
um br.
Skipastólnum bættust nokkur ný skip
á árinu 1942, og voru það eingöngu fiski-
skip. Auk þess voru nokkur skip, sem
fengu gagngerðar endurbætur, voru
stækkuð eða settar i þau dieselvélar í
stað gufuvélá.
Alls voru fullsmíðaðir 12 nýir bátar.
og nam rúmlestatala þeirra alls 243. Vav
það allmikið meir en árið áður, en þá
voru fullsmíðaðir aðeins 2 bátar, 29
rúml. hr. Engin skip voru keypt til lands-
ins á árinu, en árið áður voru þau 4, en
ekkerl þeirra þó nýtt.
Þrátl fyrir það, að mikið hafi verið
unnið að skipsmíðum á árinu 1942, var
skipatjónið þó mikið meira en nýbygg-
ingarnar námu. Munurinn á skipatjón-
inu og hreinum nýbyggingum nam 718
rúml. br. Ef talin eru þau skip, sem smíð-
uð voru upp úr gömlum skipum, og sum
a. m. k. nálgast mjög' að vera alger ný-
smíði, þá nam rúmlestatala þeirra alis
um 800, svo að þannig námu nýbygging'-