Ægir - 01.01.1943, Blaðsíða 51
Æ G I R
15
og endurbætur á skipum meiru en skipa-
tjónið.
Miklar viðgerðir hafa farið fram á
skipum á .árinu, einkum togaraflotanum.
H af a annir skipasmíðastöðva og við-
gerðarstöðva sennilega aldrei verið eir.s
gifurlegar og á árinu 1942, þrátt fyrir
])að, að allur viðgerðarkostnaður væri
orðinn óhemju hár vegna ört vaxandi
verðbólgu og þar af leiðandi hækkuðu-
kaupi. Má alveg gera ráð fvrir, að tii
muna dragi úr skipaviðgerðum á meðan
kostnaðurinn er svo gífurlegur, og menn
táti aðeins framkvæma þær viðgerðir,
sem óhjákvæmilegar eru.
11. Hafnarg'erðir og
lendingarbætur.
í Hafnarfirði var haldið áfram með
óyggingu skjólgarðs, er hvrjað var á
1941. Garðurinn var i ársldk 1942 orð-
inn ca. 170 m langur i fullri hæð. en
nann liefur verið áætlaður i allt 250
j nietrar.
Ekki hefur verið lokið við steypu fláa
og skjólveggs nema á nokkrum hluta
garðsins. Kostnaður við verkið frá upp-
iiafi hefur orðið um 800 þús. kr.
í Grafarnesi við Grundarfjörð var
lyvrjað á hafskipabryggju. Voru hliðar-
veggir hrvggjunnar steyptir fram i fjöru-
óorð eða um 00 nv á lengd.
í Grunnaoík var lökið við að gera
háfahryggju rúmlega fram í stórstraums-
tjörumál, en á þessari hryggjubvggingu
var hvrjað 1940. Koslnaður hefur orðið
nm 15 000 kr.
A Skagaströnd var bvrjað á bátakví.
^ ar austurgarður kvíarinnar fullgerður
á 200 m lengd, en hann mun alls verða
um 330 m fullgerður. Auk þess var norð-
nrgarður kviarinnar fullgerður að mestu.
en hann er um 145 m á lengd. Byrjað
var lítilsháttar á dýpkun. Kostnaður
varð um 170—180 þús. kr.
A Dalvik var unnið að lengingu liafn-
argarðsins um 00 m. Verkið var tekið í
ákvæðisvinnu fyrir 170 þús. kr., en varð
ekki lokið að fullu. Innan á þennan garð
ei síðan ætlað að setja trébryggju, af
sömu gerð og nú er fyrir á efri hlula
garðsins, og verður það væntanlega gert
n. k. sumar.
Iíópasker. Bryggjan, sem hvrjað var á
1939, var lengd um 18 m og nær nú fram
á 1,5 m dýpi um stórstraumsfjöru. Kostn -
aður við verkið hefur ekki verið endan-
lega gerður upp enn þá.
A Vopnafirði var brvggjan lengd uux
í) m, eða fram á 3,5 m dýpi um stór-
straumsfjöru. Lengingin var framkvæmd
á þann hátt, að steinstevpuker var sett
niður 5,0 m framan við gömlu hryggj-
una og bilið milli hennar og kersins fyllt
með grjóti og stey])u. Kostnaður varð um
40 ])ús. kr.
í Veslmannaeyjum var unnið að
treyslingu syðri hafnargarðsins. Rann-
sókn, sem gerð var á hafnarmannvirkj-
um Vestmannaeyja s. 1. vor, leiddi i ljós,
að skemmdir höfðu orðið á háðum
hafnargörðunum. Sérstaklega hættulegar
voru skemmdirnar á suðurgarðinum.
Þar liafði hrimið grafið undan undir-
stöðuin á nálega hálfri garðlengdinni og
ekki annað sjáanlegt en að fremsti hluti
garðsins mundi hrynja, ef ekki yrði að
gert.
Aðalviðgerðin var framkvæmd þannig,
að gerðir voru stórir pokar úr vatnsþétt-
um sterkum striga. Þessum pokum var
svo komið fvrir, tómum, þannig að þeir
huldu hotninn næst garðinum, en opio
á þeim stóð upp úr sjó, síðan var stein-
stevpu rennt niður um opið. í livern
poka fóru 15—30 smálestir af st-ey])ii.