Ægir - 01.03.1947, Side 17
Æ G I R
79
Aðalútgerðarstaðirnir verða Kaliningrad
(Königsberg), Tallin, Klaipeda (Merael),
Kipa o. fl. Talað er ura veiði í Norðursjón-
um frá höfnum við Eystrasalt. — í Lenin-
Srad raun vera talsverð fiskniðursuða.
Eins og að framan segir á að efla talsvert
Gskiflotann á næstu 5 áruni, og ekki aðeins
Eonia horium upp í það, sem hann var fyrir
sE'ið, heldur fara fram úr þeirri stærð. í
kreini sinni í tímaritinu „Fiskveiðar“ nr.
E 1946 segir Ishkov ráðherra, að nauðsyn-
iek't sé að auka flotann um 80% og afköst
skipasraíða- og skipaviðgerðarstöðva ura
150%.
Ejölga á uijög togurura, og skal í þvi
mignamiði koma upp nýrri stórri togara-
i*yggingarstöð. í hlaðaviðtali 4. apríl s. 1.
segir Ishkov ráðherra, að „árið 1950 muni
logaraflotanum hafa hætzt tugir fyrsta
Eokks skipa“. Samkvæmt áðurnefndu
akvæði 5 ára áætlunarinnar virðist fiski-
logarafloti Sovétríkjanna eiga að vera
orðinn uin 150 skip árið 1950 (af þeim virð-
lst nieiri hlutinn eiga að gerast út frá Mur-
mansk), Sennilega hefur talsvert farizt af
togurura Sovélríkjanna i heirasstyjöldinni.
Aukin tækni.
Háðgerð er rajög aukin tækni á næstu ár-
Ulu hæði við veiði og vinnslu fisksins. í
W'ein Zaitsevs aðstoðarfiskiraálaráðherra í
tónarilinu „Fiskveiðar“ nr. 1, 1946, segir
mnn m. a.: „... Sjávarútvegurinn stendur
a lágu stigi, hvað snertir tækni, raiðað við
aðrar greinar atvinnulifs vors ...“ Siðan
1 'eðir hann um nauðsvn þess, að hagnýta
Ser erlenda reynslu, og taka upp nýja tækni
Anieríku og Evrópulanda.
Arið 1950 á rikisútvegurinn að vera 70%
! niekaniseraður“ á raóti 50% árið 1945.
Saniyrkjubændaútvegurinn á að vera 50%
>.niekaniseraður“ árið 1950 á móti 23% ár-
'ö 1944. (Grein Ishkov i „Fiskveiðar“ nr.
E 1946).
til að spara tima við hreinsun og verkun
,lsks á togurura er ráðgert að taka upp
Jiskverkunarvélar Nikitins". Þegar þessar
'élar eru komnar í togarann, er áætlað, að
afköst vinnunnar aukist a. ra. k. ura 25%, og
að fækka raegi skipsmönnum um 4 eða 5.
Hingað til hafa eingöngu verið notuð
hnútanet við veiðar, en nú er ætlunin að nota
hnútalaus net. Þau eru 20—25% léttari, end-
ast 12—15% lengur, og þola 25—30% raeira
átak. Mótstaðan í vatni er minni, svo að
rainni kraft þarf til að draga o. s. frv.
Til að skip tefjist rainna í landi á að
taka upp sogtæki við losun. Talið er, að
notkun 100 slíkra tækja ínuni spara 270 þús.
dagsverk. Með þeim aðferðum, sera hingað
til hafa tíðkazt, eru losuð 12—15 tonn á
klst. (Murraansk). Hin nýju tæki eiga að
stytta losunartiraann auk þess, sem þau
spara vinnukraft.
Rætt er ura að gera endurbætur á lestar-
opura togara, svo að auðveldara verði að
losa. A vísinda- og tækniráðstefnu fiski-
raálaráðuneytis Sovétríkjanna í febrúar
1945 var þetta mál til athugunar, en árangur
raun ekki liafa orðið raikill.
Þá eru ráðagerðir ura að endurbæta að-
gerðir við útskipun kola, íss, salts o. s. frv.
til fiskiskipa.
Suraarið 1945 var hyrjað að byggja kola-
slöð í Murraansk, samkvæmt tillögum Lia-
lins verkfræðings. I þeirri stöð á kolun
raeðal togara að taka 3 klst. — Ráðgerðar
eru endurhætur á toguruni, varðandi legu
kolalúgu, til að flýta fyrir kolaútskipun.
Taka á upp fiskþvottavélar, vélar til að
raða fiski í tunnur, og rætt er uin vélar til
aðstoðar við fisksöltun. Vonir eru tengdar
við nýja flökunarvél, er Nikitin verkfræð-
ingur hefur fundið upp. Er það vél til flök-
unar á þorski.
Frysti-iðnaðurinn.
I tímaritsgrein Zaitsevs aðstoðarfiski-
raálaráðherra ræðir hann nokkuð uiu frysti-
iðnaðirin og segir ra. a.: ..... í flestuin
frystihúsum okkar er fiskurinn geyradur
við -4- 8° liita. Til að geyina feitan fisk er
þetta ekki nægilega kalt. Þess vegna er ráð-
gert að lækka hitastigið i geynisluklefura
frystihúsanna í Astrakhan, Makhatch-
Kala, Aralsk, Vladivostok, Moskva