Ægir - 01.07.1974, Qupperneq 20
Vélskóla íslands
sagt upp
Andrés Guðjónsson skólastjóri flutti rasðu við
slit Vélskólans 1. júní s. I. og fer liér á eftir
úrdráttur úr henni.
,,í fyrravor, var haldið námsskeið fyrir
eldri vélstjóra vegna tilkomu hinna nýju skipa
og skuttogara, bæði til upprifjunar og til þess
að kynna þeim nýjungar í rafeindatækni,
stýritækni og rafmagnsfræði. Aðsókn að þess-
um námskeiðum var meiri en hægt var að
anna, og sýnir það áhuga vélstjóra fyrir auk-
inni fræðslu. Þess vegna var einnig haldið
hr.ustnámskeið, og hófst skólastarísemin á
því á þessu skólaári sem nú er að ljúka.
I gær var svo slitið hinu þriðja námskeiði
fyrir eldri vélstjóra. Það er því mikil þörf
fyrir þessa fræðslu, en nú er það þannig að
enginn er „fullnuma" meir eins og sagt var
í gamla daga, heldur eru allir stöðugt að læra
sárstaklega á sviði tækninnar þar sem eru
svo örar framfarir.
Aldrei hifur verið eins mikil aðsókn að
skólanum eins og síðastliðið haust eða 311
nemendur í 15 bekkjardeildum. Húsnæðismálið
leystist á þann hátt að teknar voru í notkun
ivær stofur í vesturenda gömlu byggingar-
fnnar, þar sem gamli raftækjasalurinn var
aður; þar var einnig útbúin skrifstofa eða
lítið fundarherbergi fyrir starfsemi nemenda-
félags skólans, svo og kennaraherbergi. Hluti
af nýbyggingunni er nú tekinn í notkun, og
var það til stórbóta; var öll starfsemi raf-
magnskennslunar flutt þangað, en því miður
eru raftækjasalirnir of fáir ennþá og háir það
kennslunni.
Nú er verið að ganga frá reglugerð fyrir
skólann, og í henni segir m. a. að heimilt sé
að ráða deildarkennara sem verði yfirmenn
hinna ýmsu deilda skólans; síðan mynda þess-
ir kennarar ásamt skólastjóra, skólaráð; í
þessu ráði eiga einnig að vera 2 fulltrúar
nemenda.
í reglugerðinni segir, að Vélskóli íslands
skuli kenna allar bóklegar greinar vélvirkja-
náms, þannig að við lok 4. stig, gefi skólinn
út burtfararprófskírteini iðnskóla í vélvirkjun
fyrir þá sem staðist hafa öll prófin.
Árið 1966 var lögum um vélskólanám breytt
þannig að nemandi gat komið í skólann án
þess að hafa lokið smiðjunámi og iðnskóla,
en nú er það þannig að nemandi getur hafið
nám í vélskóla 17 ára að aldri, lokið 4 vetra
námi og 4. stigs prófi, fengið burtfararpróf-
skírteini iðnskóla í vélvirkjun, síðan farið í
iðnnám í vélvirkjun sem tekur 1 ár og 9
mánuði, og þar með orðið fullgildur iðnaðar-
maður; en þess ber einnig að geta að nem-
andi sem hefur lokið 4. stigs vélstjóranámi
fær ekki full vélstjóraréttindi fyrr en að loknu
sveinsprófi í vélvirkjun. Það má segja að með
tilkomu reglugerðarinnar ætti allt starf skól-
ans að komast í öruggara og fastara form.
Undanfarin ár hefur farið fram í skólanum
ýmis tilraunastarfsemi í skólamálum svo sem
skyndipróf og próffyrirkomulag í heild sinni.
Nú er fyrirkomulag á þessum hlutum ákveðið
í reglugorðinni. En eins og allir vita eru
mannaverk ófullkomin, og sennilega þarf fljót-
lega að endurskoða reglugerðina. Með tilkomu
grunnskólalaganna og einnig vegna þess að
lögin um vélstjóranám eru frá 1966, og þvi
farin að eldast, og margt hefur breyst síðan,
þarf því að endurskoða og breyta lögum um
vélstjóranám mjög bráðlega.
Vegna hinna ungu vélstjóra som verið er að
útskrifa í dag vil ég leyfa mér að vitna í
reglugerðina en þar stendur m. a.:
„Hlutverk og meginmakmið vélstjóranáms
er að veita nemandanum bóklega og verk-
lega menntun, sem geri þá hæfa til að hljóta
prófskwteini 1. 2. 3. og 4. stigs og taka að sér
störf í þágu atvinnuveganna í samræmi við
atvinnuréttindi sem ákvörðuð eru í lögum.“
Ennfremur segir:
„Markmið kennslunar er meðal annars að
vekja skilning nemanda á gildi ríkrar ábyrgð-
194
ÆGIR