Ægir - 01.08.1980, Page 15
yarðandi viðbótarbúnað o.fl. og ef tryggja eigi
afallalausan rekstur viðkomandi vélar skuli í einu
°8 öllu fara að hans fyrirmælum. Upp eru gefin
akveðin álagsmörk véla F 30 línunnar ef brennt er
svartolíu og eru sett hér upp í töflu ásamt álags-
mörkum ef brennt er gasolíu til samanburðar.
^afla 2. Álagsmörk véla F30 línunnar, stöðugt álag.
Eldsneyti Gasolia Svartolia
Gerð
F 38 V
F 312 V
F 316 V
720sn/mín 750sn/mín 825 sn/mín 750 sn/mín
hö hö hö hö
1768 1850 2040 1320
2652 2774 3060 1980
3536 3699 4080 2640
. E>ns og fram kemur í töflunni leyfir framleiðand-
mn ekki hærri snúningshraða en 750 sn/mín þegar
^ennt er svartolíu, og stöðugt álag máekki farayfir
Qy^° af leyfðu stöðugu álagi þegar brennt er gas-
I ágætu riti sem nefnist: Um notkun svartolíu á
ab dieselvélar F-gerð, útgefnu af Bofors og
artsila sameiginlega, koma fram margar áhuga-
verðar upplýsingar um brennslu á svartoliu. Þar er
í einum kafla sett fram í líkingaformi hver verð-
munurinn á svartolíu og gasolíu þurfi að vera til
þess að vega upp á móti aukakostnaði sem er óum-
deilanlega samfara svartolíubrennslunni.
Eftirfarandi kemur fram um þetta atriði og er þá
miðað við að brennt sé svartolíu, samanber töflu 1:
1. Lækkun eldsneytiskostnaðar.
2. Aukinn fjármagnskostnaður vegna dýrari út-
færslu á viðkomandi vél og ýmisskonar nauð-
synlegs viðbótarbúnaðar í vélarúmi.
3. Aukinn kostnaður vegna viðgerða og vara-
hlutakaupa.
4. Aukinn kostnaður vegna notkunar á dýrari
smurolíu.
5. Aukakostnaður vegna hitunar á eldsneyti.
6. Aukakostnaður vegna lengri hafnartíma.
1. Árleg lækkun á eldsneytiskostnaði má
finna eftir eftirfarandi líkingu:
0.210« 10‘3xAxBxCx (1—D)
A = keyrslustundir á ári.
ÆGIR — 423