Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1981, Blaðsíða 35

Ægir - 01.09.1981, Blaðsíða 35
ram einhvern tíma um 1860, notaði Einar er|nslubók í siglingafræði, sem hann hafði sjálfur samið, en að einhverju leyti virðist hann hafa jnuðzt við danskar kennslubækur í þessum efnum, 'j0rt sem um beinar þýðingar hefur verið að ræða a ekki. Ekki veit ég með vissu, hvenær Einar æ«i bessari kennslu, en vart mun hún hafa staðið nm margra ár skeið. Þegar Einar lét af sjómanna- , er|nslu, mun Jón Loftsson hafa tekið við sem öfuðkennari ungra skipstjóraefna. Eitthvað mun P° kennsla Jóns hafa verið brotakennd, enda bjó ann um þetta leyti í Keflavík í Fjörðum, og var PVl ekki hægt um vik að sækja til hans. Svo sem þegar er getið, tók Ábyrgðarfélagið petta mikla nauðsynjamál upp á sína arma þegar í uPPhafi, og hinn 29. október 1870 auglýsir félagið 1 Norðanfara, að á aukafundi þá um haustið hafi 'erið samþykkt að verja árlega 100 rd. úr sjóði fé- agsins til þess að kosta kennslu 8 formannsefna arie&a- Kennsluna átti Jón Loftsson, sem þá var uttur að Efra-Haganesi í Fljótum, að annast. Það Nar mikið happ Ábyrgðarfélaginu að fá Jón til þess a annast þessa kennslu, því að hann var, eins og ''ðurnefni hans ,,mikli skipstjórinn” sýnir, ein- Ver bezt menntaði skipstjórinn á öllu félags- Svaeðinu. Það má hins vegar furðu gegna, að ennslu þessari var ekki haldið uppi nema um ^Sgja vetra skeið, þrjá mánuði hvorn vetur. yrra veturinn útskrifuðust 8 piltar, en 9 þann siðari. 1 lögum Ábyrgðarfélagsins var m.a. tekið fram, a útgerðarmenn, skipstjórar og hásetar skyldu flta uöfn sín undir þær greinar sjómannlaga félags- 'ns> sem þá snertu. Eins og áðru er getið, er nú ekki ullljóst, hvað í þessum lögum fólst, en hvað I asetum viðvék var um skráningarreglur að ræða, °ngu áður en almenn skráningarlög gengu í gildi. Vað skipstjórum viðkom, var m.a. kveðið svo á, a Þeir skyldu halda dagbækur. Hér var þó ekki e'ngöngu um venjulegar skipsdagbækur að ræða, eldur öðrum þræði siglingarfræðilegar rann- s°knir á norðurströnd landsins og hafinu þar utu.ndan. ^rangur þessarar nýbreytni lét heldur ekki á sér standa, sem sjá má af grein, sem birtist í Norðan- b^ marz 1872. Þar segir m.a., að eitt hið f. zta at mörgum þörfum verkum, sem Ábyrgðar- ^e agið hafi unnið, væri það, að félagið hafi Vegað nýtt kort yfir strendur landsins, sem standi 1Itu eldra korti mun framar, m.a. fyrir það, að það nái mun lengra norður í hafið. Þá er þess og getið, að á hinu nýja korti séu flest örnefni á ís- lenzku, en á hinu eldra hafi þau flest verið ákaflega afbökuð, og raunar mörg hver ekki átt sér neinn stað. Þar að auki segir svo, að þetta nýja kort sé mun ódýrara en hið gamla. Að lokum fylgir svo skýrsla yfir dýptarmælingar og athuganir skip- stjóranna. Vaflaust hefur þetta nýja kort að ein- hverju leyti verið byggt á athugunum skip- stjóranna. Hversu mikið skiptir ekki meginmáli heldur hitt, að hinir lítt menntuðu eyfirzku sæfarar skyldu geta unnið slík störf. Hér hefur nú verið getið allra hinna merki- legustu mála, er Ábyrgðarfélagið barðist fyrir á þessu tímabili. Öll stuðluðu þau að því að bæta skipakostinn og auka öryggi sæfara. Ekki er að efa, að öll hafa þessi mál haft mjög bætandi áhrif. Hins vegar komu þau ekki öll fullkomlega að tilætluðum notum, og olli því mest, að þegar skip- in bötnuðu, jókst sókn manna eftir afla svo, að oft stappaði nærri hreinni vitfirringu. Því var það, að síður en svo dró úr hinum miklu slysförum, sem ætíð höfðu fylgt hákarlaveiðunum. Þegar at- vinnutækin bötnuðu, var líkt og allt það þrek og allur sá athafnahugur, sem bældur hafði verið með þjóðinni um aldaraðir, brytist fram og yrði að beljandi straumi. Gegn þeim straumi gat enginn mannlegur máttur staðið. Árið 1875 hvarf B. A. Steincke úr þjónustu Á- byrgðarfélagsins og fór af landi brott. Hann hafði verið formaður félagsins frá upphafi og „primus motor” í öllum helztu framkvæmdum þess. Eftir brottför Steincke starfaði Ábyrgðarfélagið með blóma enn um hríð, en þegar árið 1876, einu ári eftir brottför Steincke, urðu þau stórtíðindi í at- vinnumálum Norðlendinga, sem þegar er getið, og raunverulega veittu hákarlaútveginum bana- höggið. Þar með var í raun og veru einnig kippt grundvellinum undan hinu blómlega starfi félags- ins. Niðurlag í næsta blaði. ÆGIR — 499
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.