Ægir

Árgangur

Ægir - 01.06.1983, Síða 23

Ægir - 01.06.1983, Síða 23
Tafla II. Lýsisframleiðslan 1976-1982 (tonn). 1976 1977 1978 1979 1980 1981 1982 Heildar- lýsisframl. 34.734 75.544 98.989 94.448 89.039 84.215 14.600 Loðnulýsi 27.120 68.755 92.653 86.133 80.120 76.099 Þorskalýsi 3.300 2.900 2.726 3.283 3.722 4.068 4.280 hefvir seigjuna 234 cSt við 38°C en sú rússneska aðeins cSt við sama hitastig. . Ekki hefur verið breytt neinum stillingum á katl- ‘num þótt lýsi hafi verið notað til brennslu en full astæða er til að ætla, m.a. út frá seigjumælingunum, betri vinnsla fengist ef svo væri gert. Einnig er sPurning hvort réttur olíuspíss sé notaður, því þegar Jjög súru lýsi (u.þ.b. 50% FFA) er brennt, hefur °nð á óeðlilega mikilli tæringu á spíssinum miðað ef svartolíu væri brennt. Lýsi h/f hefur haft sam- and við tæknideild York Shipley út af þessari til- taunastarfsemi, en þeir sögðust enga reynslu hafa í Þessum málum. r8ungslýsi sem eldsneyti á dieselvélar. ^itað er að palmolía og aðrar jurtaolíur hafa verið nutaðar í stað gasolíu á vélar, en hér á landi hefur ^ 1 ^unð fram nein skipuleg tilraunastarfsemi um urt nota mætti lýsi á framangreindan rnáta. Einnig ur verið ritað töluvert um pyrolysu á fitu til að mleiða bensín og hafa verið starfræktar verk- 'öjur t.d. í Kína og Japan í þeim tilgangi. uýsi h/f hefur að undanförnu gert tilraunir með að a úrgangsþorskalýsi í stað gasolíu á vörubíla fyrir- 'sins. Hafa hér verið um að ræða frumathuganir ef .benda þær til þess að þetta sé hægt, þótt margt sé lr órannsakað. í upphafi var sett þorskalýsi á elds- Qeýtistank Scania Vabis vörubifreiðar frá árinu 1955 Var ann *nttnn 8anga fynr lýsinu eingöngu. Útkoman 0|. §°ð þótt engar breytingar hefðu verið gerðar á verkinu. Eldsneytiseyðslan var svipuð og um gas- ú'ið Væ^ 3r> ræ^a’ en ^raftur vélarinnar reyndist þó g minni. Aftur á móti er seigjan mun meiri í lýsi en þ %0 'u, þannig að lýsið varð of þykkt að vetrarlagi og va; aö hita það upp. Var það gert þannig að spírall tjj utbúinn í tankinn og kælivatnið frá vélinni notað uó hita lýsið upp. Gaf þetta góða raun. Y ,tlr Þessa reynslu var ákveðið að setja lýsi á Scania Varð'S ^*^rei^ fýrirtækisins frá árinu 1980. Útkoman su, að vélin gekk vel á lýsinu en skilaði mun bíl n' a^osturn ef miðað er við tilraunina á gamla m. Ljóst er að endurstilla verður vélina, því olíuverkið í nýja bílnum er mun fíngerðara en það sem er í þeim gamla, auk þess að vera dálítið frá- brugðið. Þessar breytingar hafa ekki enn verið gerðar og því er lítið hægt að segja til um hver útkoman yrði, ef svo væri gert. Frumathuganir benda þó til að þetta sé framkvæmanlegt. Innlent framboð á lýsi. Ef til þess kæmi að lýsi yrði notað sem eldsneyti í stað svartolíu og/eða gasolíu, þá yrði aldrei um neitt verulegt magn að ræða hérlendis. Samkvæmt töflu II var heildarlýsisframleiðslan hér álandi 1981 um 84.000 tonn. Þaraferu4-5% lifrarlýsi sem er það verðmætt, að eigi kæmi til greina að nota það til brennslu. Einnig er hér á landi herslustöð, Hydrol h/f, sem herðir búklýsi til smjörlíksgerðar og eru uppi áform um að auka afköst hennar þannig að hún muni þurfa um 5000 - 7000 tonn árlega sem hrá- Pessi bíll gengurfyrir lýsi. ÆGIR —303

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.