Ægir

Volume

Ægir - 01.02.1984, Page 30

Ægir - 01.02.1984, Page 30
5. Björgunarbúningar og vinnubún- ingar Þróun björgunarbúninga. Það var í maí árið 1977 að Siglingamálastofnun ríkisins vakti athygli á björgunarbúningum til notk- unar í skipum. Um þessa búninga var birt grein í maí- hefti Siglingamála 1977, og þar m.a. skýrt frá erlend- um tilraunum með þessa búninga í köldum sjó. Vitað er, að kuldinn í sjónum er hættulegastur skipreka manni í norðurhöfum. Siglingamálastofnun ríkisins pantaði því árið 1977 einn slíkan búning, sem Land- helgisgæslan síðan reyndi við landhelgisgæslustörf. Síðan hefur Siglingamálastofnun ríkisins viður- kennt ógerðiraf björgunarbúningum (björgunargöll- um) og 2 gerðir af vinnubúningum (flotgöllum) til notkunar í íslenskum skipum, og stöðugt berast beiðnir um viðurkenningar á slíkum búningum. í nýjum 3. kafla alþjóðasamþykktarinnar um öryggi mannslífa á hafinu frá 1974 er m.a. gert ráð fyrir björgunargöllum í flutningaskipum. Þessi 3. kafli fjallar um bjargtæki skipa og hann var lagður fyrir þing Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar til staðfestingar á þinginu í London 7.-18. nóvember 1983. í þessum nýja 3. kafla eru ákvæði um fjölda slíkra björgunarbúninga í hverju skipi, og megin- kröfur um gerð búninganna. Þessi 3. kafli tekur ekki alþjóðlega gildi fyrr en árið 1986, en í athugun er sá möguleiki, að ákvæði þessa kafla verði að einhverju leyti látin taka gildi fyrr, að því'er varðar íslensk skip. Auk þeirra ákvæða, sem eru í 3. kafla þessarar al- þjóðasamþykktar, þá hafa Norðurlöndin undanfarið unnið að undirbúningi á samnorrænum kröfum um gerð þessara björgunarbúninga. Þetta samstarf er að verulegu leyti á vegum NORDFORSK. Síðastliðið sumar var haldinn hér í Reykjavík Norður- landafundur um þessa björgunarbúninga, og á fundi, sem haldinn var í Helsingfors 1. des. s.l. var rætt um það m.a., hvort Norðurlöndin gætu náð samstöðu um þær kröfur, sem gerðar yrðu til þeirra björgunarbún- inga, sem viðurkenndir verða til notkunar í skipum Norðurlandanna. Björgunarbúningar eða vinnubúningar. Það er nauðsynlegt að menn geri sér grein fyrir því, að í notkun eru tvær megingerðir búninga. Þar er ann- arsvegar um að ræða björgunarbúninga, sem fyrst og fremst eru ætlaðir til notkunar við sjóslys. Hinsvegar eru til vinnubúningar. Til björgunarbúninganna eru gerðar miklar kröfur um einangrun gegn kulda, og til flothæfni. f þeim er yfirleitt um 5 mm þykkt neo- prene-einangrunarefni. í vinnubúningum er mun þynnra einangrunarefni, oftast ekki meira en 3,5 mm að þykkt. Björgunarbúningarnir eru því óþjálli til vinnu en vinnubúningarnir. Áfastir vettlingar með þrjá fingur eru á björgunarbúningum, en stundum eru lausir vettlingar á vinnubúningum. Reynslan af björgunarbúningum. Björgunarbúningar eru nú komnir um borð í tölu- verðan fjölda skipa, en langflestir eru þeir í notkun við olíuborun á Norðursjávarsvæðinu. Þar er einkan- lega um tvær gerðir björgunarbúninga að ræða, annarsvegar björgunarbúninga, sem ætlaðir eru til notkunar í skipum til björgunar úr sjávarháska, og hinsvegar til notkunar á borpöllum og um borð í þyrl- um við vinnu og flutning milli lands og borpalla. Talið er að Samtals séu nú alls um 6000 búningar til af báð- um þessum gerðurn. Nú hefur nokkur reynsla fengist af notkun þessara búninga við raunhæfar aðstæður, og báðar þessar gerðir hafa verið í ýmsum atriðum gagnrýndar af not- endum þeirra. Þegar um björgunargalla til nota í skipum er að ræða, hefur verið gerð sú krafa, að ein stærð henti öllum mönnum. Þetta hefur verið talið nauðsynlegt til að ekki verði þau mistök, að stór maður eyddi naum- um tíma á hættustund til að komast í lítinn búning. Hinsvegar hafa orðið vandræði vegna þess, að lítill maður í of stórum björgunarbúningi getur átt í ýms- um vandræðum. Komið hefur í ljós, að flotmagn í bakinu hefur verið það mikið, að maðurinn flýtur á grúfu, sem getur jafnvel orðið orsök til drukknunar. Þessvegna hefur verið rætt um að taka í notkun tvær stærðir björgunarbúninga, en þannig að báðar stærðir geti hentað meðalmanni að stærð. Minni gerðin yrði fyrir mann 1500-1850 mm að hæð, en sú stærri fyrir mann 1700-2000 mm að hæð. Þá er rætt um að reynt verði að hafa teygjuefni í bakinu, þannig að loftrými þar minnki. Vettlingar eru áfastir björgunarbúning- unum, en erfitt hefur reynst fyrir litla menn að koma höndum inn í vettlingana og halda þeim þar, - og ef menn hafa dregið fingurna inn til að hita þá, þá hefur engum tekist að koma hendinni aftur í vettlingana, vegna þess hve efni búninganna er stíft. Rennilásar búninganna hafa einnig valdið erfiðleikum, nema þeir séu smurðir reglulega. Greinilegt er líka, að björgunarbúningarnir krefjast reglulegs eftirlits. Þess er nú krafist, að nef og munnur manns í björgunar- búningi sé minnst 120 mm yfir sjávarflöt, en 80 mm í 78 - ÆGIR

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.