Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.02.1984, Qupperneq 32

Ægir - 01.02.1984, Qupperneq 32
unarbátur settur á sjó, stokkið frá borði í björg- unargöllum, kynnt notkun slökkvibúnaðar við ýmsa elda og breytilegar aðstæður, reykköfun æfð og kynnt meðferð og geymsla þessa búnaðar. Þá var einnig sýnd notkun línubyssu og senditækja gúmmíbjörg- unarbáta. Ekki varð annars vart en áhafnir umræddra skipa tækju þessum aðgerðum vel og hvöttu til áframhalds á sömu braut. Litlar undirtektir hafa komið frá út- gerðum farmskipa og ekkert svar við bréfi Siglinga- málastofnunarinnar er sent var. Verulegar umræður hafa þó orðið um þessi mál og ýmsir sýnt áhuga á stofnun skóla til þjálfunar áhafna skipa og fleiri aðila í brunavörnum og meðferð öryggisbúnaðar. Fullyrða má að æfing og kennsla hvar sem henni verður við komið bæti mikið um, þó hún geti ekki komið í stað- inn fyrir þjálfun í hverju skipi fyrir sig. Siglingamálastofnun telur að hér sé hafið gagnlegt samstarf milli stofnunarinnar og áhafna farskipa, og vil ég leyfa mér að hvetja þing FFSÍ til að styðja þessa viðleitni Siglingamálastofnunar ríkisins, sem ætti að geta orðið til mikils gagns við aukið öryggi á sjó. Fiskiþing og öryggi á sjó í síðasta tölublaði Ægis (nr. 1 1984) er grein um öryggismál eftir Flilmar Rósmundsson. í greininni segir m.a. „Óskað var eftir því við Sigl- ingamálastjóra að hann flytti erindi á þessu Fiskiþingi og svaraði fyrirspurnum þingfulltrúa. Hann gat ekki komið því við, þar sem á þeim tíma varð hann að mæta á alþjóðlegum ráðstefnum um siglingamál, en ég sakna þess, að hér skuli ekki vera einhver fulltrúi stofnunarinnar í hans stað.“ Pótt það hafi eflaust ekki verið ætlun Hilmars Rós- mundssonar, þá gætu þeir, sem ekki þekkja meira til málanna, skilið þessi orð svo, að siglingamálastjóri og Siglingamálastofnun ríkisins hafi færst undan því að taka boði Fiskiþings um að halda þar erindi og ræða við þingfulltrúa um öryggismál sjófarenda, en svo er ekki. Siglingamálastjóri og Siglingamálastofnun ríkisins vill með mikilli ánægju taka boði um að mæta til erindaflutnings og viðræðna bæði á Fiskiþingi og á þingum ýmissa hagsmunaaðila. Það er öruggt mál og hefur margoft komið í ljós, að þegar menn hittast til að ræða vandamálin í einlægni, þá verða möig atriði mun skýrari fyrir öllum aðilum, sem síðar kemur að raunhæfum notum, þegar um ákvarðanir er að ræða. Blaðadeilur um öryggismál sjófarenda hafa hinsvegar valdið gagnkvæmri tortryggni, sem ekki er það and- rúmsloft, sem vænlegt er til árangurs um aukið öryggi á sjó. Varðandi boð Fiskiþings til siglingamálastjóra um að halda erindi á síðasta þingi, þá þótti mér það mjög miður að geta ekki mætt þar, eins og á næsta þingi á undan, en þá var siglingamálastjóra í fyrsta skipti boðið að halda erindi á Fiskiþingi. Nú í þetta skipti stóð hinsvegar þannig á, að á sama tíma og Fiskiþing var haldið, þurfti ég að sækja sam- norræna fundi um öryggismál sjófarenda. Þar var m.a. á dagskrá þróun björgunarbúninga og samnor- rænar kröfur til þeirra. Auk þess var fundur um neyð- arfjarskiptakerfi fyrir skip. Þessi mál eru óneitanlega það mikilvæg fyrir okkur, að ekki var nokkur leið að hætta við þátttöku okkar til að geta mætt á Fiskiþingi- Við verðum að fylgjast sem best með þróun þessara öryggismála erlendis, og þessir Norðurlandafundir höfðu verið ákveðnir löngu áður en ég vissi um að Fiskiþing yrði haldið sömu daga. Svo stóð á, að á þingi Farmanna- og fiskimannasam- bands íslands (F.F.S.Í) hafði ég þá nokkrum vikum áður haldið erindi um öryggismál sjófarenda. Til að leysa þetta vandamál, bauð ég fiskimálastjóra, ann- aðhvort að annar maður frá Siglingamálastofnun ríkisins mætti á Fiskiþingi og flytti þar líkt erindi og það, sem ég flutti á þingi F.F.S.Í, eða þá að erindi mitt yrði fjölritað og því dreift til þingfulltrúa á Fiskiþingi- Fiskimálastjóri og hans samstarfsmenn völdu síðari kostinn, og þannig varð niðurstaðan sú, að erindinu var dreift á Fiskiþingi, en það ekki flutt. Eins og fyrr segir, þá hefði siglingamálastjóri fús- lega falið öðrum starfsmanni Siglingamálastofnunar ríkisins að flytja þar erindi, svara fyrirspurnum og ræða öryggismál við þingfulltrúa, ef þess hefði verið óskað. Ég mun því fagna því, ef Fiskiþing framvegis tæki þá ákvörðun að bjóða fulltrúa frá Siglingamála- stofnun ríkisins að koma á þingið til að ræða öryggis- mál sjófarenda. Hjálmar R. Bárðarson siglingamálastjóri- 80-ÆGIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.