Ægir

Årgang

Ægir - 01.01.1985, Side 62

Ægir - 01.01.1985, Side 62
mælingum, en þarsem mælingin, sem héraðframan er gert grein fyrir, bendir til lítilla áhrifa verður hér látið staðar numið, í það minnsta að sinni. Lokaorb Niðurstöður mælinga íeinu skipi gefa til kynna um 3% mun í olíunotkun á siglingu, annars vegar með opin og hins vegar lokuð göng. Ætla má að mót- stöðueiginleikar skips skipti verulegu máli í hlutdeild þessa mótstöðuauka. Þannigerhugsanlegtaðmunur í olíunotkun geti verið á bilinu 3-7%, allt eftir því hvort skipin eru þung til gangs eða ganggóð. Rétt útfærsla ristar í opendum ganga getur haft áhrif til minnkunará mótstöðu. Hvað viðkemur þeim hugmyndum að geta lokað göngum þá mætti hugsa sér ýmsar útfærslur, sem dæmi: 1) Búnaður eins og „Hansagardínur"; flatjárns- rimlar, sem snúa má um 90° úr flatri stöðu (lokun) í stöðu samsíða ásmiðju hliðarskrúfu- ganga (opnun). 2) Hurðir, tvískiptar eða heilar, sem opnast út með vökvalyftum. Samlíking hér gæti átt við hurðabúnað í strætisvögnum. 3) Renniloki í vasa, sem gengur inn í skipið, hliðrað með vökvalyftum. Ljóst má vera að einhvers konar lokubúnaður yrði dýr og stór spurning hvort hann mundi borga sig. Kostnaðurinn yrði mjögóverulega háðurskipsstærð, en mun kostnaðarminna yrði að koma slíkum búnaði fyrir strax við smíði skips en eftir á. Ávinningur í olíukostnaði er breytilegur; háður hlutdeild þessara mótstöðuáhrifa, heildarolíunotkun, hlutdeild olíu- notkunar vegna siglinga og olíuverði. í stórum gang- góðum nótaveiðiskipum gæti arðsemin hugsanlega verið í lagi og ef til vill gæti dæmið litið betur út í okkar stærstu farskipum. Samstarfsaðilar við mælingar og athuganir: Dagfari ÞH 70: Guðlaugur jónsson (stjórnun skips), Ólafur Sigurðsson og Torfi Sigurðsson (stjórnun vélbúnaðar), aðrir í áhöfn skips. Ýmsar upplýsingar: Skibsteknisk Laboratorium. Hans Sigurjónsson (fyrrverandi skipstjóri á b/v Vík- ingi AK). Sigurður H. Brynjólfsson (skipstjóri á Sölva Bjarna- syni BA). FISKVERÐ Fiskbein, fiskslóg og lifur Nr. 23/1934. Með vísun til laga um breytingu á lögunt um Verðlagsráð sjávarútvegsins, samþykkt á Alþingi þann 12. desember 1984, hefur Verðlagsráð sjávarútvegsins ákveðið eftirfar- andi lágmarksverð á fiskbeinum, fiskslógi og heilum fiski til mjölvinnslu svo ogá lifur frá 21. nóvember 1984 til 31. ágúst 1985: a) Þegar selt er frá fiskvinnslustöðvum til fiskimjölsverk- smiðja: Fiskbein og heill fiskur, sem ekki cr sérstaklega verðlagður, hvert tonn .. kr. 255,00 Karfa- og grálúðubein og heill karfi og grálúða, hvert tonn ................... kr. 460,00 Steinbftsbein og heill steinbítur, hvert tonn ............................ kr. 166,00 Fiskislóg, hvert tonn ................... kr. 115,00 b) Þegar heill fiskur er seldur beint frá skipum til fiskimjölsverksmiðja: Fiskur, sem ekki er sérstaklega verðlagður, hvert tonn ................. kr. 183,45 Karfi og grálúða, hvert tonn ........... kr. 330,95 Steinbítur, hvert tonn ................. kr. 119.40 Verðið er miðað við, að seljendur skili framangreindu hráefni í verksmiðjuþró. Karfa- og grálúðubeinum skal haldið aðskildum. Lifur (bræðsluhæf, seld frá veiðiskipi til lifrarbræðslu): 1. Lifur, sem landað er á höfnum frá Akranesi austur um til Hornafjarðar, hvert tonn ........................... kr. 3.187,00 2. Lifur, sent landað er á öðrunt höfnum, hvert tonn ........................... kr. 2.493,00 Verðið er ntiðað við lifrina komna á flutningstæki við hlið veiðiskips. Verðið er uppsegjanlegt hvenær sem er eftir 28. febrúar 1985 með viku fyrirvara. Reykjavík, 13. desember 1984. Verðlagsráð sjávarútvegsins. 50-ÆGIR

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.