Ægir

Árgangur

Ægir - 01.08.1985, Síða 51

Ægir - 01.08.1985, Síða 51
^uðunn Ágústsson og Emil Ragnarsson ^knideild Fiskifélags íslands: Betri skrúfunýtni ^ordforsk — samstarfsverkefni. Gre/'n þessi er sú áttunda i röðinni í greinaflokki ^knideildar í samnorræna rannsóknarverkefninu ^sW'ð/ orkusparnaðar í fiskveiðum. 170. tbl. Ægis '82 ar8erð grein fyrir verkefninu „ Nýtni Aflbúnaðar" og 'r*tu niðurstöður kynntar. Þar var komið inn á ! Urstöður mælinga á eyðslustuðlum og beitingu s rukunnar. I þessu tölublaði verður val skrúfuþátta rstaklega tekið fyrir, sem er liður í sama verkefni. Inn8angur v ^erkefnið „Nýtni aflbúnaðar" var umfangsmesta ^erkefni Tæknideildar í samstarfsverkefninu, en alls ru yerkefni deildarinnar sjö talsins. vf' fer^e^n' þetta gekk út á að mæla olíunotkun ogafl lr aert á skrúfu við mismunandi ganghraða, tog- ^ ' sr)úningshraða og. skrúfuskurð. í stórum a(tum voru mælingar tvíþættar: Mæla nýtni vélar Mæla nýtni skrúfu b ^eð nýtni vélar er átt við eyðslustuðul vélar, þ.e. n e ^örg grömm af ákveðinni brennsluolíu vélin að skila einu hestafli á klukkustund (sk.st. ast). Tilgangur með þessum þætti mælinga var í v |.n ^argþættur, m.a. að benda á mikilvægi þess að b )a dieselvél með tilliti til eyðslustuðuls; fá saman- bvr við uppgefnar tölur vélaframleiðenda og sjá ernig eyðslustuðullinn breytist við breytilegt álag lij Srinningshraða. Þar sem olíunotkunin er mæld í obUrn á klst (l/klst) er nauðsynlegt að mæla hitastig b^eunar í gegnum mæli og taka sýni og mæla eðlis- Sj ^PPlýsingar vélaframleiðanda um eyðslustuðla a véla hafa verið mjög mismunandi — í sumum „prufuplönum" er engar upplýsingar að finna en í öðrum allt frá einum álagspunkti (mesta álag) upp í nokkra. Við val á vél og skrúfubúnaði er mikilvægt að hafa eyðslustuðlaferla frá vélaframleiðanda, sem sýna hvernig eyðslustuðullinn breytist við mismun- andi keyrslu vélarinnar. Einn samstarfsaðili í sam- norræna verkefninu, Jydsk Teknologisk Institut (JTI), mældi allmargar dieselvélar á prufuplani og útbjó sérstök stöðluð eyðslustuðlal ínurit („muslinge- diagram"). Umrætt verkefni hafði m.a. þanntilgang að hvetja vélaframleiðendurtil að gefa út slík línurit. Ekki má gleyma því að eyðslustuðullinn er háður varmagildi brennsluolíunnar og þarf því að tilgreina það til að fá sem réttasta mynd af nýtni viðkomandi vélar í prósentum. En víkjum þá að hinum þætti mælinga, þ.e. mælingum á nýtni skrúfunnar. Með nýtni skrúfu er átt við hlutfall þess afls sem skrúfa skilar frá sér og þess afls sem dieselvél yfirfærir út á skrúfuöxul. Þannig er skrúfunýtnin 50%, þegar 1 af hverjum 2 hestöflum, sem skilað er út á skrúfuöxul, nýtast sem hreyfiafl. Tilgangur þessara mælinga var að staðfesta í reynd skrúfunýtnina við breytilegan snúningshraða og skrúfuskurð við mismunandi notkun skips. Þær upplýsingar sem þannig fengust voru ekki aðeins leiðbeinandi fyrir stjórnendur og eigendur viðkom- andi skipa (og hliðstæðra skipa) um hvernig hag- kvæmast væri að beita vélbúnaðinum, heldureinnig leiðbeinandi um þá möguleika sem væru fyrir hendi að bæta nýtnina með breytingum á skrúfubúnaði. Samtals hafa 12 skip verið mæld, skip af mismun- andi gerð og stærð, frá 36-72 m, með skrúfuþvermál á bilinu 1.7—3.2 m og snúningshraða (hannaðan skrúfuhraða) á bilinu 148-395 sn/ mín. Skipin eru þessi: 471 -ÆGIR

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.