Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.08.1985, Qupperneq 51

Ægir - 01.08.1985, Qupperneq 51
^uðunn Ágústsson og Emil Ragnarsson ^knideild Fiskifélags íslands: Betri skrúfunýtni ^ordforsk — samstarfsverkefni. Gre/'n þessi er sú áttunda i röðinni í greinaflokki ^knideildar í samnorræna rannsóknarverkefninu ^sW'ð/ orkusparnaðar í fiskveiðum. 170. tbl. Ægis '82 ar8erð grein fyrir verkefninu „ Nýtni Aflbúnaðar" og 'r*tu niðurstöður kynntar. Þar var komið inn á ! Urstöður mælinga á eyðslustuðlum og beitingu s rukunnar. I þessu tölublaði verður val skrúfuþátta rstaklega tekið fyrir, sem er liður í sama verkefni. Inn8angur v ^erkefnið „Nýtni aflbúnaðar" var umfangsmesta ^erkefni Tæknideildar í samstarfsverkefninu, en alls ru yerkefni deildarinnar sjö talsins. vf' fer^e^n' þetta gekk út á að mæla olíunotkun ogafl lr aert á skrúfu við mismunandi ganghraða, tog- ^ ' sr)úningshraða og. skrúfuskurð. í stórum a(tum voru mælingar tvíþættar: Mæla nýtni vélar Mæla nýtni skrúfu b ^eð nýtni vélar er átt við eyðslustuðul vélar, þ.e. n e ^örg grömm af ákveðinni brennsluolíu vélin að skila einu hestafli á klukkustund (sk.st. ast). Tilgangur með þessum þætti mælinga var í v |.n ^argþættur, m.a. að benda á mikilvægi þess að b )a dieselvél með tilliti til eyðslustuðuls; fá saman- bvr við uppgefnar tölur vélaframleiðenda og sjá ernig eyðslustuðullinn breytist við breytilegt álag lij Srinningshraða. Þar sem olíunotkunin er mæld í obUrn á klst (l/klst) er nauðsynlegt að mæla hitastig b^eunar í gegnum mæli og taka sýni og mæla eðlis- Sj ^PPlýsingar vélaframleiðanda um eyðslustuðla a véla hafa verið mjög mismunandi — í sumum „prufuplönum" er engar upplýsingar að finna en í öðrum allt frá einum álagspunkti (mesta álag) upp í nokkra. Við val á vél og skrúfubúnaði er mikilvægt að hafa eyðslustuðlaferla frá vélaframleiðanda, sem sýna hvernig eyðslustuðullinn breytist við mismun- andi keyrslu vélarinnar. Einn samstarfsaðili í sam- norræna verkefninu, Jydsk Teknologisk Institut (JTI), mældi allmargar dieselvélar á prufuplani og útbjó sérstök stöðluð eyðslustuðlal ínurit („muslinge- diagram"). Umrætt verkefni hafði m.a. þanntilgang að hvetja vélaframleiðendurtil að gefa út slík línurit. Ekki má gleyma því að eyðslustuðullinn er háður varmagildi brennsluolíunnar og þarf því að tilgreina það til að fá sem réttasta mynd af nýtni viðkomandi vélar í prósentum. En víkjum þá að hinum þætti mælinga, þ.e. mælingum á nýtni skrúfunnar. Með nýtni skrúfu er átt við hlutfall þess afls sem skrúfa skilar frá sér og þess afls sem dieselvél yfirfærir út á skrúfuöxul. Þannig er skrúfunýtnin 50%, þegar 1 af hverjum 2 hestöflum, sem skilað er út á skrúfuöxul, nýtast sem hreyfiafl. Tilgangur þessara mælinga var að staðfesta í reynd skrúfunýtnina við breytilegan snúningshraða og skrúfuskurð við mismunandi notkun skips. Þær upplýsingar sem þannig fengust voru ekki aðeins leiðbeinandi fyrir stjórnendur og eigendur viðkom- andi skipa (og hliðstæðra skipa) um hvernig hag- kvæmast væri að beita vélbúnaðinum, heldureinnig leiðbeinandi um þá möguleika sem væru fyrir hendi að bæta nýtnina með breytingum á skrúfubúnaði. Samtals hafa 12 skip verið mæld, skip af mismun- andi gerð og stærð, frá 36-72 m, með skrúfuþvermál á bilinu 1.7—3.2 m og snúningshraða (hannaðan skrúfuhraða) á bilinu 148-395 sn/ mín. Skipin eru þessi: 471 -ÆGIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.