Ægir - 01.04.1986, Síða 58
NÝ FISKISKIP
I þessu tölublaði birtast tvær síðbúnar lýsingar af
tveimurfiskiskipum: Farsæli GK 162, innflutturstál-
bátur; og Emmu II Sl 164, innfluttur plastbátur,
búinn vélum og tækjum oggengið frá smíðinni hér-
lendis. Þessar lýsingar eru viðbót við þrjár lýsingar
sem birtust í 1. tbl. '86 og ætlunin var að birta í2. tbl.
Farsæll GK 162
í september 1982 bættist í fiskiskipaflotann stálskip,
sem keypt var notað frá Svíþjóð. Skip þetta hét upp-
haflega Lovisa og er smíðað árið 1977 hjá skipa-
smíðastöðinni Grönhögens SevetsA/B íDagerhamn
í Svíþjóð. Árið 1982 er lokið við lengingu á skipinu
um 3.0 m af núverandi eigendum og eftir að það
kom til lands'ms varsettur íþað ýmiss búnaður, m.a.
vindur og rafeindatæki. Skipið hóf veiðar í febrúar
1983.
Farsæll GK er í eigu Þorgeirs Þórarinssonar o. fl. í
Grindavík, og er Þorgeir skipstjóri ásamt Gunnari
Bergmann.
Almenn lýsing:
Skipið er smíðað úr stáli undir eftirliti Sjöfarts-
verket í Svíþjóð, með eitt þilfar stafna á milli með
lyftingu fremst og stýrishús framarlega á aðalþilfari.
Undir neðra þilfari er skipinu skipt með þremur
vatnsþéttum þverskipsþilum í eftirtalin rúm, talið
framan frá: Stafnhylki; lúkar með hvílum fyrirfimm
menn, bekk og eldundaraðstöðu, olíukynt Sóló
eldavél; fiskilest þar fyrir aftan klædd með ryðfríu
stáli og búin áluppstillingu; og aftast vélarúm og
skutrými. í vélarúmi eru tveir brennsluolíugeymar,
s.b.- og b.b.-megin, auk þess einn olíugeymir undir
lúkar. Ferskvatnsgeymir er undir lúkar.
Stýrishús er framarlega á aðalþiIfari og tengist
stafnlyftingu. Aftast í stýrishúsi, b.b.-megin, er sal-
ernisklefi. í afturkanti stýrishúss er mastur. Aftantil
á aðalþilfari, b.b.-megin, er stigahús með aðgang
að vélarúmi og aftarlega á þilfarinu eru toggálgar
fyrir skuttog.
Vélabúnaður:
Aðalvél er Volvo Penta, gerð TAMD 120 A, sex
strokka fjórgengisvél með forþjöppu og eftirkæl-
ingu, sem skilar 220 KW (300 hö) við 1800 sn/mín.
246 -ÆGIR
Mesta lengd 17.11 m
Lengd milli lóðlína .... 15.40 m
Breidd (mótuð) 4.80 m
Dýpt (mótuð) 2.60 m
Lestarrými ...ca. 55 m3
Brennsluolíugeymar ... 5.5 m3
Ferskvatnsgeymir 1.0m3
Rúmlestatala 35 brl
Skipaskrárnúmer 1636
K
Við vélina er niðurfærslugír frá Twin Disc af ger
MG 514, niðurgírun 5.16:1, og skrúfubúnaður me
föstum skurði, skrúfa4rablaða, þvermál 1300 mm-
Á aflúttaki á niðurfærslugír er rafall frá Alternator
h.f. 7 KW, 24 V. Áfremra aflúttaki aðalvélarerFuiV
28180 SA gír með kúplingu og tvö úttök sem
tengjast vökvaþrýstidælur fyrir vindubúnað. Fyt'r
togvindur er Abex Denison T3SCC-022-022 tvöfö' ^
dæla, sem skilar 2x75 l/mín við 210 kp/clTI
þrýsting, og fyrir netavindu og krana er tvöföld daeU
frá Vickers.
Hjálparvél er frá Lombardini og við vélina er
6 KW, 3x380 V, 50 Hz riðstraumsrafall.
Stýrisvél er rafstýrð og vökvaknúin frá Scan Steet'
ing með dælu sem drifin er af aðalvél.
Rafkerfi er 24 V jafnstraumur. Hjálparvél er neyö'
arvél og gegnir því hlutverki að hlaða inn á geyma-
Fyrir rafal á aðalvél er 0.5 KW omformari.
Upphitun í skipinu er frá Sólo eldavél. Fyt,r
neysluvatnskerfið er rafdrifin dæla.
Vindubúnaður:
í skipinu eru tvær togvindur, netavinda og losuU'
arkrani, búnaður vökvaknúinn (háþrýstikerfi).
Togvindureru frá Vélaverkstæði Sig. SveinbjörnS'
sonar h.f. (splitvindur) og eru aftantil á þilfari, uncfi'
toggálga. Hvor vinda er með einni tromlu (30
mm^xOTO mm^x^OO mm), sem tekur um 700 faðma
af 1 Va" vír, og knúin af Hágglunds 2150 vökvaþrýs11'
mótor (tveggja hraða). Togátak vindu á miðja tromlu
(620 mm1’1) er 2.3 t og tilsvarandi dráttarhraði 58 m
mín, miðað við lægra hraðaþrep.
Netavinda er frá Sjóvélum h.f., 2ja tonna, mae
afdragara, knúin af Ross MAB 34 og Danfoss OM^
200 vökvaþrýstimótorum.
Losunarkrani erfrá Hiabogeraftan viðstýrishús-
J.