Ægir - 01.11.1994, Side 38
ekki liðið. Árið 1991 flokkuðust 13 banaslys undir sjóslys og
drukknanir, 22 slys árið 1992 en 11 árið 1993.
„Minn stóri draumur er að lifa slysalaust ár meðal sjó-
manna. En mér finnst ekki sennilegt að það verði meöan ég
lifi.
Þó slysaskráning sé ekki fullkomin þá vitum við að í
hverri viku slasast 10 sjómenn. Þetta er alltof mikið. Við
verðum að fá sjómenn í lið með okkur. Við leggjum þeim
tækin í hendur á þessum námskeiðum en þeir verða að
halda þekkingunni við sjálfir."
Siglingamálastofnun ríkisins
Skyndiskoðanir
nauðsynlegt aðhald
Páll Gubmundsson
Siglingamálastofnun fylgist með búnaði skipa samkvæmt
lögum. Skoðun á bol fer fram árlega á tréskipum en á
tveggja ára fresti á stál- og plastbátum. Vélbúnaður og ör-
yggisbúnaður er skoðaður árlega. Á grundvelli þessa eftirlits
Páll Guðmundsson yfirmaóur skoðunardeildar
Siglingamálastofnunar: „Við reynum á þessari stofnun að
sinna okkar hlutverki en viljum minna á að ábyrgðin er
auðvitað mest hjá sjómönnunum sjálfum."
tæki en slík þjónusta er veitt á mörgum slökkvistöðvum og
hjá einkaaðilum. Hvorttveggja skal skoða árlega.
Að sögn Páls Guðmundssonar yfirmanns skoðunardeild-
ar Siglingamálastofnunar eru teknar stikkprufur hjá þeim
aðilum sem veita þessa þjónustu bæði á búnaði þeirra til
verksins og gæðum þjónustunnar.
„Þetta veitir nauðsynlegt aðhald," sagði Páll í samtali viö
Ægi. Hann sagði aö ávallt væru nokkur brögö að því að skip
stæðust ekki fyrstu skoðun og bæta þyrfti úr nokkrum atríö-
um áður en skírteini fengist endurnýjað.
„Sem dæmi má nefna að fylgjast þarf vel með tækjabún-
aði og raflögnum í eldri trébátum. Útleiðsla í trébát getur
leitt til þess aö saumurinn tærist á mjög skömmum tíma."
Skyndiskoðanir eru algengar hjá Siglingamálastofnun og
sagði Páll að stundum væri allt að fimmtungur þilfarsskipa
skoðaður árlega.
„Þessu var komið á af þörf og þetta veitir feiknarlegt að-
hald. Komi fram við skyndiskoðun að endurbótum hafi
ekki verið sinnt höfum við stundum sett báta í farbann í
samvinnu við yfirvöld á hverjum stað."
Páll sagði að einu viðurlögin við brotum á reglugeröum
væri að fresta útgáfu skírteinis. Sektum væri ekki beitt en
þegar Landhelgisgæslan stendur skip aö því að vera á sjó án
tilskilinna pappíra eða skip verða uppvís að því að sleppa
skoðun hefur farbanni verið beitt.
„Við reynum á þessari stofnun að sinna okkar hlutverki
en viljum minna á að ábyrgðin er auövitaö mest hjá sjó-
mönnunum sjálfum."
Páll taldi ab mikil breyting hefði oröiö á til hins verra á
síðari árum með breytingum á sjósókn og fækkun í áhöfn-
um skipa. Nú tæki áhöfnin engan þátt í viðhaldi milli ver-
tíba eins og áöur var og þekkti búnaö skipsins því ekki eins
vel. Þessu hefði Slysavarnaskóli sjómanna sinnt nokkuð vel
en samt mætti gera betur.
„Það vantar að mínu viti ekkert upp á þann öryggisbún-
að sem lögbundinn er um borð í skipum. Það sem vantar er
ab menn kunni að nota þennan búnað. Æfingin skapar
meistarann."
Páll sagði ab samkvæmt reglum sem gilda hér ættu að
vera björgunaræfingar í öllum stærri skipum á þriggja mán-
aða fresti. Hert ákvæði er að finna í alþjóðlegum reglum
sem kenndar eru við Torremolinos. Þess er vænst að Alþingi
staðfesti í vetur aðild íslendinga aö þeim.
Veðurstofa íslands
er skipi fengið haffærisskírteini en ekkert skip má láta úr
höfn án þess. Skírteinin eru jafnan gefin út til árs en stund-
um gilda þau skemur sé þáttum í búnaði skips áfátt. Sigl-
ingamálastofnun fylgist ennfremur með starfi annarra eftir-
litsaðila, s.s. þeirra sem skoba gúmmíbáta, en alls hafa sjö
aðilar á landinu leyfi til þess, og þeirra sem taka út slökkvi-
Aukin sjálfvirkni
Magnús Jónsson veðurstofustjóri
Veðurstofa íslands stefnir að uppbyggingu nets sjálf-
virkra veðurathuganastöðva víða um land. Að sögn Magn-
úsar Jónssonar veðurstofustjóra er hér um að ræða þróun
38 ÆGIR NÓVEMBER 1994