19. júní


19. júní - 19.06.1977, Síða 27

19. júní - 19.06.1977, Síða 27
Kynlífið er kryddið „Hvers vegna átti ég að bíða eftir frumkvæði stráksins . . Á bernskuheimili mínu var kynlíf ekki rætt. Ég spurði eitt sinn hvað nauðgun væri og móður minni var um megn að útskýra það. Hún hafði verið gift árum saman, en samt virtist mér hún rnjög óvitandi um kynferðis- mál almennt. Af þvi leiddi, að hún var mjög óörugg um mig, hún virtist hafa á tilfinningunni að hlutir eins og kynlíf væru ósiðlegir, en yrðu tæpast um- flúnir. Einu sinni barst á heimilið bók um takmörkun barneigna. Þegar móðir mín kom að okkur stelpunum með hana þreif hún bókina og kastaði í eldinn. Það leggur óþægilegar hömlur á fólk, að viðurkenna kynlíf ekki í uppeldi, sem ákveðinn mannlífs- þátt. Tvískinnungur er í uppeldi pilta annars vegar og stúlkna hins vegar. Með einhverjum hætti hefur tekist að læða því að stúlk- um, að hjónaband sé hinn eini eðlilegi vettvangur kynlifs. Ekki er langt síðan að þeim áróðri var haldið á lofti við stúlkur, að þær skyldu „halda aftur af piltinum þar til eftir brúðkaupið,“ því ef að þær „létu undan“ væri hann búinn að fá sitt og spenningurinn fyrir hjónabandi gæti hjaðnað það mikið, að hann hætti við. Þetta á rætur sínar að rekja til þess, að hjónabandið var álitið lífsakkeri konunnar, hún væri með giftingunni að skapa sér örugga afkomuhöfn og þar með varð það um leið hinn eini rétti kynlífsvettvangur. Þetta uppeldi hefur orsakað það, að margar stúlkur koma inn í hjónabandið sviptar dýrmætri reynslu. Aftur á móti leyfist piltum fullt frjálsræði á að lifa kynlifi utan hjónabands, aðeins ef þeir gera það ekki með dætrum okkar. Stundum heyrist að „allt þetta tal“ um kynferðismál og getnaðarvarnir nú á síðustu árum leiði einungis til þess að ungar stúlkur taki að lifa kynlífi. Mér finnst mega likja þessu viðhorfi við það, þegar maðurinn sagði, „ef þessi berklaskoðun hefði ekki farið fram, væri ég ekki á hælinu nú.“ Það þýðir ekki að loka aug- unum fyrir gangi lífsins og með þögninni að láta eins og hlutirnir séu öðru vísi en þeir eru. Eg held að miðaldra konur ræði kynlíf lítið sín á milli og geri ekki upp við sig, hvort jaær telja |)að mikilsverðan og æskilegan þátt í lífi sínu eða ekki. Það er reginmunur á joví, hvort fólk hef- ur kynmök af því að j)að óskar J)ess sjálft eða einungis til að veita hinum aðilanum úrlausn. Mér er forvitni á, hversu margar konur á mínum aldri hafa frumkvæðið að atlotum við maka sína eða veita aðeins samj)ykki sitt ef liann leit- ar eftir af fyrra bragði. Á sama hátt og ég tel að konur skiptist lítt á skoðunum um kynferðismál, ræði hjón þau lítið sin á milli og konur geri hvorki sjálfum sér né mökum sínum ljóst að kynmökin eru eftirsóknarverð og að eðlilegt ójívingað kynlíf veitir aukna lífs- fyllingu. Margar konur sýna kynlífinu tómlæti og njóta þess |)ar af leiðandi ekki sjálfar, en með J)ví valda j)ær mökum sínum einnig ófullnægju. Kona á ekki að hika við að ganga til leiks með þeim ásetningi að njóta hans, gera ntaka sínum ljóst á hvern hátt hún fái sem best notið sam- faranna og vera minnug þess, að karlmanninum getur verið — sérstaklega jíegar árin færast yfir — jafnmikils virði að fullnægja henni og fá fullnægju sjálfur. Margir virðast álíta að kynlífi kvenna ljúki við breytingaskeiöiö svonefnda, |). e. við fimmtugs- aldurinn. Sú bábilja er útbreidd, aö eftir að fjölgunarhlutverkinu ljúki hætti þær samtímis að hafa hneigðir til karla og að líkami jjeirra verði smásaman ófær til kynmaka. I j)ví tilviki fer, eins og oftar, að trú fólks getur orðið svo sterk, að því verði að trú sinni. Líkaminn tekur að svara rökrétt Jíessari andlegu innstillingu og þannig leiðir eitt af öðru. Kyn- hneigð og andlegt ástand haldast mjög í hendur. Andlega virkt fólk verður samtímis líkamlega virkt. Kynlíf á sér ekki aldurs- né kyntakmörk, aðeins einstaklings- mörk. Allt sem veitir lífinu meira inntak, er jákvætt. Ásækni miðaldra karla í ungar stúlkur „lambakjötið“ svokallaða gæti stafað af |)ví, að þeim er byggt út á heimavelli. Ástæðan gæti einnig verið auglýsing sam- félagsins á ungu konunni sem hinni einu viðurkenndu kynveru, en eiginkonan j)á komin á miðjan aldur og þess vegna ekki almennt viðurkennd sem eftirsóknarverð að þessu leyti. Manni flýgur stundum i hug — J)egar þessir karlar eru að flytja hrútleiðinlegar ræður og taka ómannlegar ákvaranir, næstum |)vi |)vert ofan í náttúrulögmál — hvort hjónasængur þessara manna séu nógu viðfelldnar. Á sama hátt og karlar dást að fögrum konum, lærist konum með aldrinum að dást að ungum, velsköpuðum piltum. Og sú kona, sem er andlega og líkam- lega vakandi hefur — þótt hún sé kornin á miðjan aldur eða meir — oft sterk kynferðisleg áhrif á unga menn. Ég get tekiö dæmi af konu, sem ég þekki og er nú á miðjum aldri. Hún laðar mjög að sér unga menn og nokkrum sinnum hefur hún verið í föstu slíku sambandi. Henni hefur veriö legið mjög á hálsi fyrir og talin „vergjörn“, „óseðjandi“ eða kynhungruð. Karlmaður í svipaðri aðstöðu fengi j)á einkunn að honum yröi 25

x

19. júní

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.