Sameiningin - 01.03.1894, Qupperneq 10
krossfesta getr haft í kodda staS, getr livílt á eins og á virki
legum máttarstólpum.
GuS gefi þjrfö vorri og kirkju marga slika steina.
Má reið'ii sig' á g'uðsp.jallasöguna?
Eftir dr. F. Godet í Neuchatel í Sveiss.
Framhald.
í seinni tífS hafa nú vísinúin að nokkru leyti fylgt þessari
réttu aÖfer>\ Menn, scm lagt hafa stund á sögulegar rannsókn-
ii', eins og Ewald, Keim og Heiri, og jafnvel Renan, sem reyndar
er einn þeirra manna, er f'rá upphafi neita því, að kraftaverk
geti til verið, hafa þó ekki getað losað hugsan sína frá því, að
ýmislegt dœmalaust hafi komið fyrir í æfisögu Jesú, —yfirnátt-
úrlegt vilja þeir auðvitað ekki kalla það. Frásagnirnar eru svo
einfaldar, blátt áfram og nákvæmar, svo margar að tölu og þrátt
fyrir það, hve ólikar þær eru hver annarri, svo samhljóða, orð
Jesú, sem samfara voru ýmsum kraftaverkum, svo einkennileg
og allsendis ólík því, að nokkur heföi getað fundið önnur eins
orð upp, og í tilbót svo óskiljanleg, ef þau eru slitin frá atburð-
uuutn sjálfum, sem frá er sagt, að vér neyðumst til að játa, að
fyrir hafi komið merkilegar lækningar, sem eigi er unnt að gjöra
grein fyrir á náttúrlegan hátt. AlþýÖlegar sagnir hjá Gyðing-
um bera þess líka vott, að þessi undr festust í rnanna minnum.
Sé því neitað, að Jesús hafi gjört yfirnáttúrleg verk þann tíma
sem iiann dvaldi hér á jörðinni, þá er rneð öllu óskiljanlegt,
hvernig líf hans gat haft svo dœrr.alaust sterk áhrif á samtíðar-
menn hans.
Menn reyndu þá til að draga svo mikið úr lækningum Jesú,
að þær yrði ekki annað en náttúrleg blessunarrík áhrif, sem
lrann, eins fram úr skarandi mafr, hreinn og dyggðugr og hann
var, hafi hlotið að hafa á huga og taugakerfi sjúkra manna, og
iiafi þau áhrif verið svo sterk, að þau hafi valdið lækning þess-
ara manna. þóttust menn með þessu móti sálarfrceðislega liafa
gjört grein fyrir lækninga-undrunum. En með þessari skýring-
artilraun er liæði of mikið og of lítið sagt. ]>að heföi aldrei
verið unnt að búast áreiðaulega við heppilegum árangri af