Fréttablaðið - 06.07.2011, Side 18

Fréttablaðið - 06.07.2011, Side 18
MARKAÐURINN6. JÚLÍ 2011 MIÐVIKUDAGUR4 Ú T T E K T F erðaþjónusta á Íslandi hefur vaxið hratt síðastliðinn áratug og orðið ein af grunnstoðum íslensks efna- hagslífs. Geirinn glímir hins vegar við það vandamál að vera afar árs- tíðabundinn, en rúmur helmingur allra ferðamanna kemur hingað á sumrin. Til að hægt sé að taka á móti mikið fleiri ferða- mönnum á háannatímabilinu þarf talsverða fjárfestingu í innviðum ferðaþjónustunn- ar. Fjölgun vetrarferðamanna krefst hins vegar mun minni uppbyggingar. Nýta má mannvirki og mannskap betur og þann- ig auka arðsemi greinarinnar. Í því sam- hengi hefur verið bent á reynslu Finna, sem hafa gert mikið út á vetrarferðamennsku með góðum árangri. Starfsfólk í greininni er þess fullvisst að með átaki megi fjölga verulega vetrarferðamönnum. Merkjanleg fjölgun þeirra hefði án efa mikil jákvæð áhrif á þjóðarbúið auk þess að skapa fjölda starfa. Fréttablaðið kannaði hvað þarf að gerast til að þetta geti orðið að veruleika. FERÐAMENN SÆKJA Í NÁTTÚRUNA Fjöldi ferðamanna á Íslandi hefur vaxið mikið síðastliðinn áratug. Á árinu 2003 komu um Leifsstöð rétt rúmlega 300 þús- und ferðamenn. Fari hins vegar fram sem horfir verða þeir um 550 þúsund á þessu ári. Langstærstu mánuðirnir í ferðaþjónust- unni á Íslandi eru júlí og ágúst. Þar á eftir koma júní og svo september. Um 60 pró- sent allra ferðamanna sem koma hingað til lands koma á þessu fjögurra mánaða tímabili. „Ef okkur tækist að fjölga verulega vetrar ferðamönnum hefði það náttúrulega gríðarlega þýðingu fyrir ferða þjónustuna. Sú fjárfesting sem liggur að baki innviðun- um er mikil en nýtingin er afskaplega stutt- an tíma ársins. Arðsemi ferðaþjónustunn- ar verður því lítil,“ segir Friðrik Pálsson, framkvæmdastjóri Hótel Rangár og stjórn- arformaður Íslandsstofu. Friðrik bendir einnig á að það hve árstíðabundin ferða- þjónustan er valdi því að þjónustustigið verði aldrei jafn gott og ella. Ferðaþjón- ustan á sumrin sé að stórum hluta mönn- uð með sumarstarfsmönnum og sé því oft á tíðum of laus í reipum. Í sama streng tekur Hildur Ómars dóttir, markaðsstjóri Icelandair Hotels. „Þetta hefði auðvitað gríðarlega mikla þýðingu. Tekjur af ferðaþjónustu eru stór hluti gjald- eyristekna þjóðarbúsins og þar af ertu með háönn sem er ekki nema rétt um tveir mán- uðir á ári. Ef við gætum aukið hlut vetrar- ferðaþjónustu, þó ekki nema þannig að hún væri 50 prósent af sumrinu, þá hefði það mjög mikil áhrif á íslenskt efnahagslíf, svo ekki sé talað um atvinnuleysið,“ segir Hildur. Það sem helst virðist laða erlenda ferða- menn til Íslands er náttúra landsins, en það kemur sennilega fáum á óvart. Það gildir jafnt um sumar- og vetrarferðamenn. Sú afþreying sem stendur ferðamönnum til boða á veturna þykir standa fyrir sínu þótt nauðsynlegt sé að auka úrvalið og markaðs- setja það betur erlendis. Vetrar ferðamenn Gríðarleg tækifæri í vetrarferðamennsku VETRARFERÐAMENNSKA Hægt er að njóta náttúrufegurðar Íslands hvort sem er að sumri eða að vetri til. Mikil tækifæri eru talin vera til staðar til að auka fjölda vetrarferðamanna. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN „Mikill árangur í sveiflujöfnun hefur orðið, til dæmis frá Bret- landi en Bretar hafa komið mikið hingað í helgarferðir yfir vetur inn og líka í norðurljósaskoðun. Það sama gildir um ferða- menn frá Japan og Kína. Við þyrftum að ná sama árangri víðar, til dæmis í Þýskalandi sem er mjög mikilvægur markaður,“ segir Ársæll Harðarson, svæðisstjóri á markaðssviði Icelandair. Á R S Æ L L H A R Ð A R S O N , S V Æ Ð I S S T J Ó R I „Utan háannar þarftu að skilgreina betur hvað er hér í boði. Þú auglýsir ekki bara íslensku náttúruna almennt heldur er æski- legt að skilgreina einhvers konar upplifun. Þess vegna höfum við til að mynda litið til heilsuferðaþjónustu þar sem lögð er áhersla á vatnið og afslöppun. Þá hafa norðurljósaferðir gefið góða raun,“ segir Ólöf Ýrr Atladóttir, ferðamálastjóri. Ó L Ö F Ý R R A T L A D Ó T T I R , F E R Ð A M Á L A S T J Ó R I Miklir möguleikar eru taldir vera á því að fjölga vetrarferðamönnum á Íslandi. Þannig sé hægt að nýta innviði ferðaþjónustunnar betur og auka arðsemi í greininni. Miklir peningar og fjöldi starfa gætu fylgt í kjöfar öflugs markaðsátaks og frekari uppbyggingar.

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.