Frjáls verslun - 01.10.2001, Síða 48
SAMKEPPNI SVEITflRFÉLflGflNNfl
veru? Er borgarmiðjan að færast til? Kristján Þór telur að
Smáralindin skipti óneitanlega máli og kannast við þá skoðun
sumra að miðja höfuðborgarsvæðisins sé að færast tfl. Smára-
lindin kunni að hafa áhrif á höfuðborgarsvæðinu en telur að
hún hafi lítil sem engin áhrif á verslunina fyrir norðan.
- Er Kópavogur kannski að stela glæpnum af höfuðborginni?
„Nei, ég held ekki,“ svarar Gísli. „Stærstu þjónustuþættirnir
eru eftir sem áður í höfuðborginni, og þá sérstaklega í mið-
borginni, hvort sem það snýr að menningu, afþreyingu eða
stjórnsýslu og þjónustu. Eg held að Reykjavík hafi sterkari
stöðu en nágrannar hennar hvað þetta varðar en vissulega mun
Smáralindin hafa áhrif á verslunarmynstur á höfuðborgar-
svæðinu. Það mun koma fram með einhverjum hætti þó að
maður sjái það ekki fyrir. Eg er hins vegar ekki viss um að það
hafi afgerandi áhrif á verslun utan höfuðborgarsvæðisins. Eg
held að þeim, sem áður hafa sótt verslun og þjónustu til Reykja-
víkur, muni ekki endilega fjölga við þessa viðbót. Þetta verður
meira spurning um það á hvorum staðnum þeir versla, frekar
en hitt,“ svarar Gísli.
Kristján Þór Júlíusson, bæjarstjóri á Akureyri. „Fjárfestingar eru oft
þess eðlis að fjármunirnir nýtast betur eftir því sem fleira fólk nýtir
þau mannvirki ogþá þjónustu sem um rœðir.“
tilkomu Smáralindar enda gegnir svo stór verslunarmiðstöð
með öllu sínu vöruúrvali, verslun og þjónustu, talsverðu hlut-
verki í lifsmynstri fólks í dag. Islendingar gera nú kröfu um að
hafa aðgang að vöruúrvali og þjónustu og því má segja að
svona verslunarkjarnar geti haft talsverð áhrif á það hvar fólk
kýs sér búsetu. En hvaða áhrif ætli Smáralindin hafi í raun og
Ekki sjálfsagt að flytja á Hringbrautina Sigurður Geirdal, bæj-
arstjóri Kópavogs, fagnar því að sveitarfélögin séu farin að aug-
lýsa kosti sína til að laða til sín íbúa og fyrirtæki og telur tima
til kominn að sveitarfélögin lifni við og skipuleggi betur vöxt
sinn o.þ.h. því að ekki sé lengur sjálfsagt að fólk, sem flytur
utan af landi, flytji beint á Hringbrautina. Hann bendir á að
Reykvíkingar hafi ekki jafn gott byggingarland og Kópavogs-
búar. Hvergi á höfuðborgarsvæðinu sé til gatnakerfi sem getur
tekið á móti tugum og hundruðum þúsunda manna eins og í
Kópavogsdalnum, þar sem gert hafi verið ráð fyrir stóru versl-
unar- og þjónustuhverfi í allri skipulagsvinnu
og vegagerð frá upphafi. Mikið húsnæði hafi
verið byggt í Kópavogsdalnum, bæði fyrir ein-
staklinga og fyrirtæki.
„Við erum vön því að Lækjartorg sé nafli al-
heimsins en svo er ekki lengur. í dag búa 200
þúsund íbúar á höfuðborgarsvæðinu og í raun
er byggðin ein borg frá Mosfellsbæ í Hafnar-
ijörð. Lækjartorg er ekki lengur miðsvæðis,"
segir hann.
- Eruð þið ekki að taka ákveðið forystuhlutverk
af Reykjavíkurborg?
,Jú, við njótum þess að vera yngri og vera
með þessa uppbyggingu eftir á, geta horft í
kringum okkur, greint þarfirnar og mætt
þeim. Reykjavík er endalaust að gera við Aust-
urstræti, sem einu sinni var finasta verslunar-
gata á Islandi. Erlendis er mér sagt að hafi
þótt sárt að sjá gömlu virðulegu „magasínin"
fara út í úthverfin en svo hafa menn skilið að
það er ekkert vit að stefna allri umferðinni
niður í miðbæinn. Þar eru tryggingafélög,
ferðaskrifstofur, kaffistofur, lögfræðingar.
Húsnæðið hefur skipt um hlutverk. Þar eru
starfandi fyrirtæki, sem þurfa ekki sömu um-
ferðina og matvörubúðir og stórverslanir,"
segir Sigurður og á honum má skilja að þetta
gildi líka um Reykjavík. SH
48