Bankablaðið - 01.12.1978, Page 44
Ályktun stjórnar SÍB
um kjaramál
1. des. sl. gengu í gildi lög um tímabundnar ráðstafanir
til viðnáms gegn verðbólgu. Með iögum þessum er enn á
ný gengið á gerða kjarasamninga mcð því að verðbótum á
lauu er breytt. Má segja að hér sc um framhald efnahags-
aðgerða frá 1. sept. að ræða.
1. Vísitöluþak 1. september
Samband íslenskra bankamanna mótmælti á sínum tíma
harðlega skerðingu á verðbótum á laun með svonefndu
vísitöluþaki. Vísitöluskerðingin samkvæmt þakinu nær ein-
göngu til um I/3 hluta bankastarfsmanna, flestra félags-
manna BHM og lítils hluta BSRB. Með þessum ráðstöf-
unum má ætla, að bönkunum séu sparaðar á annað hundr-
að millj. kr. í launagreiðslum á ári, og hið opinbera tapar
a. m. k. 60% af þeirri upphæð í skattatekjum. Trúi því
hver sem vill, að þetta sé liður í lausn efnahagsvanda þjóð-
arinnar.
2. Samráð við aðila vinnumarkaðarins
Svonefnd samráð við aðila vinnumarkaðarins hafa ekki
náð til Sambands ísl. bankámanna. Aðeins er haft samráð
við „hina stóru", einfaldlega af því að rfkisstjórnin óttast
samtakamátt þeirra. Bankamenn þurfa greinilega að sýna
samtakamátt sinn í verki til þess að vera taldir lil aðila
vinnumarkaðarins.
3. Lög um tímabundnar ráðstafanir til
viðnáms gegn verðbólgu
Samkvæmt kjarasamningum SÍB hefði átt að greiða riim-
lega 14% verðbætur á laun 1. desember sl. Með framan-
greindum lögum eru verðbætur á laun takmarkaðar, Jrann-
ig að aðeins eru greiddar 6,12% verðbætur. Er það gert
með þrennu móti.
f fyrsta lagi með niðurgreiðslu vöruverðs sem svarar 3%
af verðbótavísitölu. Stjórn SÍB lítur svo á að hin útgreidda
launafjárhæð sé ekki aðalatriðið, heldur að kaupmáttur
launa haldist. Til aukinna niðurgreiðslna þarf hins vegar
auknar tekjur og ekki er enu ljóst hvernig þeirra muni
aflað, t. d. á hvern hátt þær muni leiða til aukinnar skatt-
byrði á félagsmenn SÍB almennt. Þetta leiðir einnig liug-
anu að fyrirkomtdagi skaltakerfisins í hcild og því skatta-
eftirliti sem er þannig hagað, að stór liópur manna í þjóð-
félaginu leikur lausum liala og virðist hvergi fjár vant
meðan launjregar bera skattbyrði þeirra og borga niður
neyslu þeirra á niðurgreiddum vörum. Minnir stjórn SÍB
hér á fyrri tillögur sínar í skattamálum.
í öðru lagi er gert ráð fyrir lækkun skatta á lágtekjufólki
sem nemur 2%, og Jrar á móti komi samsvarandi lækkun
verðbótavísitölu. Rétt er að benda á, að liækkun beinna
skatta hefur fram til þessa ekki haft áhrif á verðbótavísi-
tölu.
í þriðja lagi er gert ráð fyrir, að þrjú vísitölustig verði
felld niður og á móti komi svokallaðar félagslegar aðgerðir.
Ekkert er vitað hvort eða á hvern hátt félagsmenn SÍB
muni njóta þeirra félagslegu ráðstafana sem um ræðir. Fyrr
en svör fást við þeirri spurningu er erfitt að meta um
hve mikla kjaraskerðingu er að ræða. SÍB mun hins vegar
óska eftir viðræðum við stjórnvöld til að kanna livað raun-
verulega felst í Jressum ráðstöfunum og hvert hlutskipti
félagsmanua SÍB verður í því sambandi.
Af því sem að ofan er rakið mótmælir SÍB nýjustu kjara-
skerðiugarlögum ríkisstjórnarinnar, enda verður ekki annað
séð, en að í lögutn þessum felist bein skerðing kaupmáttar
fyrir félagsmenn SÍB. Ekki er heldur með lögunum tekið
á öðrum Jia! I uni en kaupinu og eru aðrar aðgerðir sem
ætlað er að vinna gegn verðbólgu óljósar og lítt mótaðar.
Að lokum minnir stjórn SÍB á Jiá staðreynd, að vísitölu-
hækkun launa er ekki orsök verðbólgu, heldur afleiðing.
Það eru aðrir aðilar en launþegar í landinu, sem bera
ábyrgð á og hafa hag af þeirri óðaverðbólgu, sem hér hefur
ríkt.
38 BANKABLAÐIÐ