Ársrit Vélstjórafélags Íslands - 01.01.1930, Qupperneq 110

Ársrit Vélstjórafélags Íslands - 01.01.1930, Qupperneq 110
108 að hreyfilskip geta oft keypt eldsneyti til beggja ferða, á hagkvæmum stað, án þess >ó að missa nokk- urn flutning við það, og er það mikill ávinningur fyrir þau. Þá er eyðsla við land töluvert minni á hreyfilskipum en eimskipum, noti skipið eigin vind- ur. En þar sem fullkomin losunartæki eru á hafnar- bökkunum eða önnur tæki eru fyrir hendi, dregur það úr þeim mismun. b) Viðhaldskostnaður er svo mikið kom- inn undir gerð vjelarinnar, verkstæðisvinnu og gæslu, að erfitt er að gera réttan samanburð. Það eru til hreyfilskip, sem á fyrstu fjórum ár- unum hafa eigi þurft nema 6—7000 kr. í viðhalds- kostnað, en á sama tíma hafa önnur farið með 120.000—130.000 kr. aðeins í vjelarnar. Yfirleitt er óhætt að telja hreyfilskipin dýrari í viðhaldi en eim- skip. c) Mannahald. Á eimskipi með olíubrenslu og hreyfilskipi verða útgjöld til mannahalds álíka mikil. Eimskipið þarf ef til vill að hafa 1 eða 2 mönnum fleira, en sá munur jafnast með hærra kaupgjaldi á hreyfilskipunum. Á eimskipi með kola- brenslu verður mannahaldið dýrara, og eykst sá mis- munur, eftir því sem vjelarnar stækka. d) Vátryggingariðgjaldið er það sama af eimskip- um og hreyfilskipum, ef miðað er við verðmæti; sama er að segja um afborganir. Útgjöld þessi eru því í beinu hlutfalli við smíðakostnað eða kaupverð. Eftir áðurnefndum skýrslum um kaupverð á skii)- um kostar hreyfilskip 8000 smál. d. v. um kr.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Ársrit Vélstjórafélags Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Vélstjórafélags Íslands
https://timarit.is/publication/738

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.