Dagblaðið Vísir - DV - 24.05.2005, Qupperneq 20
20 ÞRIÐJUDAGUR 24. MAÍ2005
Bílar DV
Blómleg bilasala
„Bflasala gengur vel, við
erum glaðir," segir Gísli Jóns-
son hjá Bflamarkaðinum
Smiðjuvegi. „Markaðurinn
virðist ekki vera mettur þrátt
fyrir mikla sölu á bflum und-
anfarin misseri". Við aðstæður
sem þessar, þegar ailir eru að
fá sér bfla, hlýtur verð á notuð-
um bflum lækka töluvert. Er
ekki hægt að gera góð kaup í
notuðum bflum í dag? „Jú
heldur betur,” segir Gísli,
„sem dæmi um það vorum við
með 2003 árgerðina af Avensis
sem fór á 1500 þús.“ Bflaplön
bflasalanna eru full af góðum
bflum á góðu verði. Það er
deginum ljósara.
Sumt fólk lítur á ameríska pall-
bfla sem vandamál og færir fyrir
því skynsamleg rök að mínu mati
án þess að mínar skoðanir og
annarra á málefninu fari að öðru
leyti saman. Hins vegar rétdætir
slík andúð hjá fjölmiðlafólki ekki
umfjöllun um vinnubfla sem lituð
er forsjárhyggju eða umfjöllun sem
ber keim af persónulegum áhyggj-
um af Qölgun bflanna og vanlíðan
vegna þess að einhverjir kunni að
nota þá í stað einkabfla. Það eru
skoðanir en ekki blaðamennska - á
þessu tvennu er reginmunur.
Næststærsta dagbfaðið birti nýlega
forystugrein þar sem forsjárhyggja
lak af hverri línu en fulltrúi rit-
stjórnarinnar virtist hafa upp-
götvað, fyrir tilviljun, að amerískir
pallbflar, sterkbyggðir trukkar sem
bera lægri aðflutningsgjöld en
fólksbílar, séu óhentugir fýrir borg-
arsnatt!
Betur færi ef fjölmiðlafólk birti
persónulegar skoðanir sínar á mál-
um sem dálka- eða þáttahöfúndar
eða með aðsendum greinum undir
fullu nafni og undir mælikeri les-
enda/hlustenda á sama hátt og
aðrir borgarar. Ankannalegt er að
sjá eða heyra persónulegar skoð-
anir um tilhögun aðflutningsgjalda
af vinnubflum dulbúnar sem ffétt-
ir, fréttaskýringu og/eða ritstjórn-
arskrif og jafnvel með röngum
uppfýsingum, eins og dæmi hafa
verið um, auk hæpinna fúllyrðinga
um notagildi minni og léttari
Bílasérfæðinqur DV
vnnubfla.
Endurnýjun vinnubílaflot-
ans
Samtök um umhverfisvernd
halda því fram að amerískir pallbfl-
ar með dísilvél, sem keyptir hafa
verið í miklum mæli að undan-
förnu, „noti mikið eldsneyti", eins
og það er orðað. Varðandi stærstan
hluta nýrra pallbfla á þetta ekki við
rök að styðjast. Um síðustu áramót
tóku gildi í Bandaríkjunum ný lög
(Tier 2) um mengunarvamir og
eldsneytiseyðslu bfla - þau ströng-
ustu í heimi. Vegna þeirra em nýir
og nýlegir amerfskir pallbflar með
sparneytinni dísilvél og með marg-
falt minni mengun í útblæstri en
sams konar bflar framleiddir fyrir
fimm til átta árum. Mengun í út-
blæstri léttra amerískra jeppa og
pallbfla hefur minnkað um 86%
síðan 1975 og um 96% hjá sams
konar bflum af næstþyngstu gerð
síðan 1988.
Sem dæmi um eldsneytisnotk-
un bíls af næstþygstu gerð er að
þriggja tonna Ford F-250 Pickup af
árgerð 2004 með sex lítra 325 ha
túrbódísilvél eyðir að meðaltali, í
blönduðum akstri (óhlaðinn), 12,5
lítmm á 100 km. Fjallað er um bfl-
inn, tækni hans, kosti og galla eftir
5000 km reynsluakstur á
www.leoemm.com
/ford_£250.htm.
Um þessi mál em upplýsingar á
ve&ium (www.epa.com) og er hluti
þeirra upplýsinga aðgengilegur á
fslensku f skýrslu á slóðinni
www.leoemm.com/mengunar-
skyrsla.htm. Villandi er þegar gefið
er í skyn að amerískir vinnubflar
séu eyðslufrekir án þess að nefnd
Isé viðmiðun. Vekja má athygli á
að með nýju vinnubílunum em
endumýjaðir eldri og eyðslufrekari
dísilbflar sem valda umtalsvert
meiri loftmengun. ör endumýjun
vinnubflaflotans, sem nú á sér stað
og stýrt er með aðflutningsgjöld-
um, er því umhverfísvernd. Um þá
aðferð til vemdar umhverfinu geta
verið skiptar skoðanir eins og
gengur.
Dráttargeta pallbíla
Dráttargeta amerísku pallbfl-
anna er meiri og stærra hlutfall eig-
in þyngdar en annarra jeppa og
vinnubfla. Dæmi: Mesta dráttar-
geta þriggja tonna Ford F-250 rúm
er sex tonn. Dæmi til samanburð-
ar: Mesta dráttargeta 1,8 tonna
Toyota HiLux pallbfls er tvö tonn
og mesta dráttargeta 2,6 tonna
Toyota LandCmiser af árgerð 2002
með fjögurra lítra vél er 2,2 tonn.
Hætta fylgir því að draga t.d.
fellihýsi með léttari bíl eða jeppa
og af því hafa hlotist alvarleg slys.
Til að draga þyngri vagna eins og
fýlgir verktakastarfsemi, en sem
dæmi má nefna hestaflutninga-
vagna fýrir fjóra, sex eða átta hesta,
koma varla aðrir til greina, eigi að
virða gildandi lög í landinu, en am-
erískir pallbflar. Hvers vegna dísil-
bflar henta betur en bensínbflar til
dráttar, og um hagkvæmni nýrri
amerískra pallbfla með 6-8 lítra
dísilvélum til þeirra verka, má lesa
um á www.leoemm.com/disilvel-
in.htm.
Skiptar skoðanir um tilhögun
aðflutningsgjalda af vinnubfl-
um/pallbflum em eðlilegar, enda
era þær reglur byggðar á pólitískri
ákvörðun. Eigi umræðan að efla
almannahagsmuni þarf hún að
byggja á staðreyndum og gera þarf
greinarmun á upplýsingum og
skoðunum.
Leó M. Jónsson
véla tækniíræömgur
leoemm.com
4 Yamaha krakkahjól
Þessi er ekki óheppinn að fá að
sitja þennan grip. Alvöru
! mótorhjól. Það eru engir gírar
á þessu hjóli, engin skipting
heldur. Einungis bensíngjöf og
bremsur. Svona hjól kosta frá I
188.000,-
Bílabúö Benna hóf nýverið innfluting á mót-
orhjólum. Auk hjólanna mun Bílabúð Benna
sinna þjónustu við hjólin og bjóða upp á
aukahlutapakka. „Bílabúð Benna spratt upp
úr mótorsportinu, þar eru rætur okkar og við
ætlum að sinna mótorhjólafólki af sömu
ástríðu og við höfum þjónustað jeppafólk“
segir Ragnar Ingi Stefánsson verslunarstjóri
Bílabúðar Benna. „Við erum með breiða línu
af hjólum af öllum gerðum. Við bjóðum meira
að segja upp á krakkahjól fyrir fjögurra ára
krakka og eldri.“ Krakkahljólin eru sjálfskipt
50 kúbika og með drifskafti. Kraftinn er hægt
að stilla og breyta eftir því sem barnið verður
flinkara á hjólið. „Þessi krakkahjól eru ekk-
ert hættulegri en venjuleg reiðhjól, þau má
reyndar ekki keyra nema á sérstökum svæð-
um og utan vega“ segir Ragnar. Eftirfarandi
hjól er að finna hjá Bílabúð Benna.
Draumur
bílasafnarans
Þessi glæsilegi Bugatti er til sölu.
Hann er árgerð 1939 og er með átta
stokka kappakstursvél. Bugatti-bflar
þóttu í algerum sérflokki lúxusbíla og
að eignast slíkan bfl er draumur hvers
bflasafnara. Royale-útgáfan af Bugatti
kostaði 17 milljónir dollara! Þessi
héma er nú bara ódýr miðað við það,
en hann kostar 750.000 dollara eða
48,7 milljónir. Ef einhver hefúr áhuga
þá er heitir fyrirtækið sem selur bflinn
Hyman Ltd. Classic Cars og er
staðsett í St. Louis í Bandaríkjunum.
I
i
DV Bílar
ÞRIÐJUDAGUR 24. MAÍ2005 21
Lada Sport enn á ferðinni
Rússneski vinnubjark urínn sem remas! vel í Unigt æ tiSsgrfv..' meiri gieði. en stund-
v;5 íslendingar þekkjum sem Lada eins og hann gerói hér á utn koin það fyrir aó
Spon er enn framleiddur. bklu i Russ- landi Biiisi er \ið að um ,.mánudaasbflar“ frá
lai'.ds, heldur í Úrúgtæ. Aiuo Vas, 5000 bílar verði fram- - — " ' \, Lada væru hér í um-
framteiðandi Lada. aerði n vveriö sam- ieiddir árieaa í vexksmið- ’Jt ferð. Sríarnir eisa að
ing '.ið ynr. oid í Úrúgvæ oin aö reisa uiuim i Úrúgvæ og tryggja ao ailtar se
verfcsniiðju i landinu. Þar munu þrjár niðrkaöurinn er Suöur- lögð saina íihershm á
ú'.eáftir aí bdnum veröa fr Ameríka öil. Sænsfc tækn h>-^rn f ímleiddan bfl. burtséð frá þrí
bensín-. disil- og herúúí ía. Biliinu. os þeiiang heíur verið fcOxniö inn í hvon h elgin haD verði ertiö eða ekki
sem nú heitir Lada Diva. mun efiaust framieiðsluferlið sem á að rngcja hiá tlóik inu á færibandinu.
Aflbílar á ferð og flugi
Orðið „Muscle Cars" er notað yfír
ameriska bíla sem framleiddir voru ó
árunum 1960 til 1972. Þetta varsann-
arlega gullöld amerískra bíla enda
bensínið hræódýrt á þessum tíma.
„Muscle Car" er ekki það sama og
sportbíll. Muscle Car er tiltölulega
venjulegur bíll með óvenjulegri vél.
Sportbilar eru dýrir og hlaðnir rándýr-
um tækninýjungum. „Aflbílar" treysta
ekki á tæknina heldur hestöfl og tog.
Sumir þessara bíla voru með svívirði-
lega stórum vélum Sem dæmi um það
var 1966 árgerðin afCorvettu með 425
hestafla vél! Frekar mikill kraftur fyrir
nettan bíl eins og Corvettu.
DVhveturfyrirtæki til að senda tölvubréf til að láta vita af góðum tilboðum, helst með myndum, á netfangið neytendur@dv.is. Neytendasíða DVbirtist í blaðinu alla virka daga.
195/50R15 nú 7.548
205/55R16 nú 9.775
205/45R17íiií 11.815
225/45R17 nú 13.885
235/40R18mí 79.725
255/35R18 nú 22.185
Sækjum og sendum báðar leiðir. Verð frá kr. 850
Ef þú kemur með bílinn í smur hjá Bílkó færðu 25% afsláttafvinnul
"•HT Léttgreiðslur
BIUKO
- Betri verð!
Smiðjuvegi 34 | Rauð gata | bilko.is | Sími 557-9110
leiðir
vegna
þess hve létt hún er og lipur má bú-
ast við að hún verði vinsæl hjá ýms-
um þeim sem þurfa bíl sem kemst
allt og kostar lítið. „1.590.000 og
maður er komin á fjórhjóladrifsbfl"
segir Frank Pitt. „Þessir stóm jeppar
sem em næstum því vömbflar fara
eignlega yfir strikið í praktískum
skilningi, Pandan er meira en helm-
ingi ódýrari og mildu skemmtilegri".
Breskir dómar um pönduna hafa
verið á einn veg. Stórskemmtilegur
bfll sem kemst hvert sem er.
Fiat Panda 4x4
Pandan fer sínar eigin
Yugo
með 2 púströrum?
Bflaframleiðandinn Yugo reyndi á
sínum ú'ma að brjótast inn á
Bandaríkjamarkað, lflct og VW-
bjallan gerði á svo eftirminnilegan
hátt á sínum tíma. Markaðssetn-
ingin misheppnaðist hrapalega og
bflarnir seldust illa. Bandarík-
amenn, sem em vanir stórum og
miklum bflum, skellihlógu af þess-
um litla bfl, ekki minnkaði hlátur-
inn þegar komu í Ijós að Yugo-bfl-
amir vom einnig misheppnaðir.
Upp úr þessu Yugo-ævintýri urðu
til ótal Yugo-brandarar eins og
þessir:
Hvemig uppfærir maður Yugo?
Maöur setur vél íhann.
Af hverju er hituð afturrúða í Yugó?
Til þess að þeir sem ýta honum
veröa ekkikalt.
Hvað er á blaðsíðu 4 og 5 í Yugo-
handbókinni?
Leiöarkerfí almenningsvagna
Hvað kallar maður Yugo efst í
brekku?
Kraftaverk
Hvað kallar maður Yugo með
tveimur púströrum?
Hjólbörur
Hvað kallar maður Yugo með
bremsum?
Sérútbúinn
Þú vannst Yugó í bingói...
/á ég varð íööru sæti.
Hvað var í fyrsta sæti?
Konlektkassi.
Fiat hefur framleitt Panda-gerð-
ina um árabil. Þessir bflar hafa
reynst vel og nýjustu Panda-bflar-
nir em trúir heildarhugmyndinni á
bak við Panda-merkið. Traustir,
fallegir og ódýrir. Ein útgáfa af Fiat
Panda er 4x4-útgáfa sem kallast
Climbing. „Þetta er bíll sem vakið
hefúr hrifningu hvar sem hann hef-
ur verið sýndur. Við fengum eitt ein-
tak í síðustu viku og fleiri em á leið-
ini“ segir Frank Pitt framkvæmda-
stjóri PTT sem er umboðsaðili Fiat.
4x4 Pandan er með ríkulegum stað-
albúnaði, svo sem
samlæsingum og þakbogum. En það
sem vekur athygli er að það er still-
ing á vökvastýrinu sem gerir það
kleift að létta átakið við sérstakar að-
stæður. 4x4 Pandan er ótrúlega seig
6 Honda CRF 450R
Þetta er keppniskrossari. Honda hefur með þessu
hjöli fest síg í sessi sem einn besti framleiðandi á
mótorkrosshjólum. Krossararnir eru léttir og
liðugir. Öflugir með sprengikraft. Þetta hjól á að
þola allt. Mögulegt er að kaupa mikið urval af
aukahlutum sem sérhaefa hjólið eftir þörfum
eiganda.
1 Kawasaki 400cc sporthjól Þetta er ekki beint
keppnishjól en það hefur allt til að bera sem slíkt.
Það sem þetta hjól hefur fram yfir keppnishjolin er
bakkgírinn og rafstartið. Bakkgirinn kemur ser vel
2 Kawasaki Vulkan 800 Drifter
Vulkaninn sækir til stríðsáranna varandi útiitið.
Stór og djúp bretti og mikið króm. Þrátt fyrir
gamaldags útlit er Vulkan hjólin hlaðin nýjustu
tæki i bland við áratuga reynslu í framleiðslu
motorhjóla. Mikið er lagt upp úr að vel fari um
ökumanninn sem sést á því að ökumaðurinn situr
5 Suruki GSX 1300 Hayabusa Suruki
Hayabusa er hraðskreiðasta fjöldaframleidda
mótorhjol i heimi. Hámarkshraði er 300 plus.
Hayabusa er japanskt orð og þýðir veiðifáki - en
þa ma finna í Japan. „Busan", eins og hjólið er
kallað meðal mótorhjolafólks, er talið toppurinn á
þessari tegund hjóla. Verður ekki betra.
3Yamaha Road Star 1700@
Road Star Hjolið er hefðbundinn „torkari". Stor
vét, flottur hljómur og þægilegir akstureiginieikar
Þetta hjól sækir tíl fortíðar í útliti og er hiaðið