Dagblaðið Vísir - DV - 14.11.2005, Qupperneq 26
' álíhr ÖV
Stjörnumerkin og bílarnir
Stjörnumerk-
in skipta bilinn
múii.
Nýlega var gerð könnun í Bretlandi þar sem 1000 manns voru spurðir
hversu oft þeir myndu þrífa bíla sína. Könnunin gekk meðal annars út
á það að athuga hvort tengsl væru á milli þess hversu oft fólk þrifi bíla
sína og í hvaða stjörnumerki þeir væru. Niðurstöður gáfu til kynna að
fólk sem er í vogar-, krabba-, fiska-, nauta- og vatnsbera-^1?|TSfc-x
merkinu eru mestu sóðarnir þegar kemur að því að / *
þrifa bílana sína og þrífa þá sjaldan. Þeir sem eru / - >r' '
fæddir í vatnsbera-, hrúta-, sporðdreka-, og Ijóns-
merkinu þvo bíla sína að jafnaði vikulega. Stein- -r-j >
geitur og tvíburar segjast þvo bila sína á \ - J'
tveggja vikna fresti og meyjur þrífa bíla KðEpgtSjppjgJ ;
sina mánaðarlega. ?\ • /-/, /
Leó M. Jónsson vélatæknifræðingur, svarar fyrirspurnum á leoemm.com og eru þær birtar á bílasíðum ÍDV
Spurt og svaraö
Loftflæðiskynjari og/eða yfirgír
Ég á Nissan Terrano árg. 2001
með 2,7 lítra túrbódísilvélinni og
sjálfskiptingu. Hann vel með farinn,
ekinn 75 þús. km og er óbreyttur að
öðru leyti en að hann er á dálítið
stærri dekkjum þ.e. 275/75 16 - hef í
þeim 30 pund. Eyðslumæling sýnir
um 20 lítra á hundraði, svolítið
breytilegt eftir aðstæðum. Ég er bú-
inn að tala við Nissan umboðsverkstæði og þeir segja mér eftir mæl-
ingar á tölvu bflsins að allt sé í lagi en þó kemur fram einhver melding
frá tölvunni, sem þeir skýrðu ekki frekar, en sögðu þó að ég þyrfti ekki
að hafa áhyggjur af. Það kom fram hjá þeim að reykþéttnimæling
kom mjög vel út. Það er ekki tölvukubbur í bflnum til að auka kraft.
Ertu ekki sammála mér að þetta sé of mikil eyðsla?
’Sfeéa,
Mæling þýðir ekki að eyðslan sé nákvæm
Svar: Mæling þýðir ekki að eyðslan sé nákvæmlega 20 lítrar. Þessi
dekk af stærðinni 275 75/16, eru með um 32“ þvermál. Upphaflegu
dekkin á þessum bfl eru með 29" þvermál. Hafi hraðamæli ekki verið
breytt þegar stærri dekkin voru sett undir þá þýðir rúmlega 10%
meira þvermál dekkja að hraðamælirinn mælir 10% færri km fyrir
hverja áfyllingu. Það þýðir að eyðslan væri rúmir 18 lítrar á upphaf-
legum dekkjum. Því til viðbótar má reikna með að stærri dekkin geri
það að verkum að vélin vinni ekki á hagkvæmasta togsviði - gefum
okkur að það auki eyðslu þannig að viðmiðið sé 17,5 lítrar á hundrað-
ið. Það er samt sem áður of mikil eyðsla - jafnvel þótt ekið sé með
talsverðum tilþrifum. Eðlileg eyðsla þessa bfls á þessum dekkjum er
12-13 lítrar. Reykþéttnimæling bendir til að spíssar og olíuverk sé í
lagi - enda myndi vélin reykja ef það væri orsök eyðslunnar. Gefi
maður sér að yfirgírinn tengist sjálfkrafa á réttum hraða (upp úr 70 á
jafhsléttu) og beiti útilokunaraðferðinni virðist ekki vera um annað að
ræða en bilaðan loftflæðiskynjara á inntaki vélarinnar - en hann hef-
ur átt það til að bila í þessum bflum, jafnvel fyrh 75 þús. km. akstur,
án þess að „check engine-ljósið" logi. Þegar flæðiskynjarinn virkar
ekki fullkomlega eykst eyðslan og afl vélarinnar minnkar. Því hefur
verið haldið fram að sérstakar loftsíur, sem hafa minna viðnám og eru
þrifnar með sérstökum vökva í stað þess að endurnýja þær, eyðileggi
loftflæðiskynjara (MAP-sensor).
Skipt um þéttingu í pústþjöppu
Ég er með Hilux 2.4 dísil með túrbínu og millikæli. Það kemur þó
nokkuð olíusmit í millikælinn. Hvernig endumýjar maður þéttingar í
túbínunni?
Endurnýja burðarlegu
Svar: Oftast er komið að því að endurnýja burðarlegu pústþjöppu
þegar þéttingin gefur sig - slit í legunni er oftar ástæða lekans frekar
en að þéttingin hafi skemmst vegna yfirhitnunar. Algengast er að inn-
takshús (annað hjólhúsið) túrbínu sé tvískipt og ytri hluti þess sé
boltaður á. Dæluhjólið er yfirleitt með ró á öxulnöfinni en á bak við
það er pakkdósin og burðarlegan. Hverfilsmegin, það er pústmegin,
er yfirleitt ekki önnur þétting en stálhringur sem snýst í spori eða
fóðring - fer eftir tegund pústþjöppunnar.
Pipar undir stertinn?
Er mögulegt að auka afl vélar í VW-Passat árgerð 1998 með 1600
vél? Er hægt að auka afl vélarinnar með einhverjum aðgerðum?
Myndi „túrbósett" vera raunhæf lausn á því máli?
Of kostnaðarsamt
Svar: 1600 vélin í Passat 1998 hentar ekki fyrir pústþjöppukerfl -
þær breytingar sem gera þyrfti eru of kostnaðarsamar (annað hedd
o.fl.) - 1800 vél, sérstök turbó-vél eða annar bfll með slíkum búnaði
væri betri kostur. Hins vegar er möguleiki á að hægt sé að breyta vél-
stýrikerfinu með tölvukubbi (en þessi vél er einnig í Polo) til að fá
meira afl og/eða bæta öndunina með afkastameiri loftsíu og víðara
pústi. Það mun vera til fyrirtæki sem selur svona tölvukubba hér og
nefnist Superchip.is, muni ég rétt - þú gætir spurst fyrir um þennan
möguleika hjá þeim - aflaukandi pústkerfi færðu til dæmis hjá BJB í
Hafnarfirði.
Frá því að Toyota Hilux
Pickup var fyrst frumsýnd-
ur hefur margt breyst. Leó
M. Jónsson bílasérfræðing-
ur DV leit á 6. kynslóð
Toyota Hilux og varð ekki
fyrir vonbrigðum. Billinn
er talsvert öðruvísi en fyr-
irrennar hans en samt sem
áður er hann sami einfaldi
og vandaði vinnubillinn
sem heimsbyggðinni er að
svo góðu kunnur.
Þægilegri og stoöug
er lengri, breiðari, hærri
meira hjólhaf. Skúffan i
en á eldri Hilux. Sá nýi t
legri og stöðugri í akstr
I
vandaður og
rúmgóður Innrétt-
ingin, stóiar og sæti
væru fullboðleg I
fólksbíl á svipuðu
verði. Vandaður frá-
gangur er áberandi.
Innanrými er miklu
meira en i eldri Hiiux
Þægilegri, bet
Toyota Hilux Pickup, sem var
frumsýndur 1967, hefur upp frá því
verið á meðal mest seldu vinnubfla
veraldar. 1983 kom endurhönnuð
gerð og aftur 1989 þegar hann var
fyrst fáanlegur með 150 ha V6 bens-
ínvél og með 4ra dyra húsi
(SR5/DoubleCab). Nú hafa 12 millj-
ón stykki runnið af færiböndunum
hjá Toyota.
Árgerð 2005/2006 er 6. kynslóðin
- talsvert breyttur og stærri en samt í
aðalatriðum sami einfaldi, sterk-
byggði og vandaði vinnubfllinn.
Byggingin er hefðbundin; efnismikil
stigagrind, klafar/gormar að framan
í nýrri og breyttir útfærslu en stíf
hásing með blaðfjöðrum að aftan.
Nú er tannstangarstýri (hlutf.
19,4/3,72 hringir b-b), 297 mm
bremsudiskar að framan (25 mm
þykkir) en 295 mm skálar að aftan.
ABS-læsivörn er á afturhjólum og
bremsumar með sjáfvirka átaksjöfn-
un á milli fram- og afturhjóla eftir
hleðslu bflsins.
Kraftmikil dísiivél
Hilux4x4ermeð2,5Ktra 16ventla
102 hö túrbódísilvél, 5 gíra beinskipt-
an kassa, 4 dyra 5 manna húsi og ríf-
lega 1,5 m palli. Þessi dísilvél mun
koma mörgum á óvart: Hún er með
tvo ofanáliggjandi kambása, beina
innsprautun frá forðagrein og þjöpp-
unarhlutfall 18,2:1. Vélin er miklu öfl-
ugri en ég átti von á enda gónir mað-
ur gjaman á hestaflatöluna; 102 hö
við 3.600 sm. Margir Hilux-eigendur
■vita þetta hins vegar því sama vél hef-
ur verið við lýði frá og með árgerð
2002. Viðbragð við inngjöf er snöggt,
vélin rýkur upp í snúningi. Togið er
mest 260 Nm og jafnt frá 1.600 og upp
í 2.400 sm. Þess má einnig geta að ný
þriggja lítra túrbódísilvél er væntan-
leg að ári. Hún er þegar í boði annars
staðar, til dæmis íÁstralíu en sú vél er
með 60% meira afl og rúmlega 30%
meira tog.
Tveggja og hálfs lítra dísilvélin er
mikil framför miðað við þá eldri 2,4
lítra en með henni var Hilux, Tali-
bana-trukkurinn svokallaði, ótrúleg-
ur sleði - jafnvel eftir að pústþjappan
kom. Sá nýi er fyrsti Hilux með dísil-
vél sem er kraftmikill vinnubíll. Dísil-
vélin er laus við titring og áberandi
þýðgeng og hljóðlát. Hámarkshraði
er 150 km/klst. og snerpan 17-18 sek.
frá kyrrstöðu í 100 km/klst. (12,7 sek
með 3 lítra dísilvélinni).